17:00  | 

Xe máy Honda đời mới tại Việt Nam đồng loạt bỏ công tắc đèn

Hàng loạt các mẫu xe máy Honda mới ra mắt tại Việt Nam được hãng bỏ công tắc đèn đồng nghĩa đèn sẽ luôn sáng khi xe hoạt động.

Trong thời gian vừa qua, một loạt những mẫu xe tay ga và xe số đời mới của Honda tại Việt Nam đều có một điểm chung là loại bỏ công tắc đèn. Trong năm 2020, Bộ giao thông từng lấy ý kiến dự thảo luật giao thông đường bộ sửa đổi, trong đó có đề xuất xe máy phải bật đèn pha khi ra đường. Nhiều ý kiến đồng ý và phản đối được đưa ra.

Xe máy Honda đời mới tại Việt Nam đồng loạt bỏ công tắc đèn dsc-2693-copy.jpg
Nhiều mẫu xe Honda đời mới tại Việt Nam bỏ công tắc đèn, đồng nghĩa đèn chiếu gần luôn sáng.

Tuy nhiên, trên thực tế, một hãng xe chiếm đến 3/4 thị phần xe máy toàn thị trường Việt Nam đã âm thầm thay đổi theo hướng của ý kiến trên đó là Honda. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, những mẫu xe mới của Honda Việt Nam đều có một điểm chung là loại bỏ công tắc đèn, đồng nghĩa đèn chiếu gần sẽ luôn sáng khi động cơ được khởi động, người lái chỉ có thể thay đổi giữa đèn chiếu xa và đèn chiếu gần.

Xe máy Honda đời mới tại Việt Nam đồng loạt bỏ công tắc đèn honda-vinsion-202110.jpg
Honda Vision 2021 bỏ công tắc đèn.

Có thể kể đến những mẫu xe Honda đã áp dụng nguyên lý này như Honda SH 2020, LEAD 2020, SH Mode 2021, Blade 110 2021, Winner X, Air Blade 125/150i hay gần đây nhất chính là Vision 2021.

Xe máy Honda đời mới tại Việt Nam đồng loạt bỏ công tắc đèn dsc-2696-copy.jpg
Honda SH Mode 2021 với đèn luôn sáng khi di chuyển.

Trên thực tế, từ nhiều năm trước đây, những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đã được áp dung nguyên lý hoạt động này. Tại các quốc gia châu Âu, hay một số thị trường sử dụng nhiều xe máy trong khu vực, các mẫu xe phân phối tại đây đều đã loại bỏ công tắc đèn. Điển hình nhất có thể kể đến như tại thị trường Thái Lan.

Xe máy Honda đời mới tại Việt Nam đồng loạt bỏ công tắc đèn dsc-2698-copy.jpg

Thời điểm hiện tại ở Việt Nam, Honda đang là hãng xe đi đầu trong việc này, những thương hiệu nổi tiếng khác như Yamaha hay Piaggio vẫn chưa có động thái đi theo hướng trên nhằm tạo nên sự đồng nhất trước khi có quy định chính thức.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm