14:34  | 

Ảnh phác họa bán tải Hyundai Santa Cruz với thiết kế như Santa Fe

Được giới thiệu lần đầu dưới dạng concept tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2015, Santa Cruz là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất trong năm 2021.

Theo kế hoạch, Hyundai Santa Cruz sẽ cập bến các đại lý Mỹ dưới dạng mô hình năm 2022. Mẫu bán tải này sẽ được sản xuất tại nhà máy nơi Santa Fe được lắp ráp. Điều này có thể khiến nhiều người cho rằng hai mẫu xe này sẽ chia sẻ không ít điểm chung.

Thực tế, Hyundai Bắc Mỹ đã đầu tư không dưới 410 triệu USD vào nhà máy Hyundai Motor Manufacturing Alabama như một phần của dự án mở rộng nhằm bổ sung thêm 1.200 nhân sự cho cơ sở sản xuất này. Khoản đầu tư này chủ yếu bổ sung cho các khu vực dập, hàn, gia công các bộ phận và điều này khiến nhiều người tin rằng Santa Cruz sẽ sử dụng khung gầm của Santa Fe.

Ảnh phác họa bán tải Hyundai Santa Cruz với thiết kế như Santa Fe hyundai-santa-cruz-renderings.jpg

Hình ảnh phác thảo mới nhất của Santa Cruz được thực hiện bởi trang Blanche.net đã mang tới cho mẫu bán tải này một diện mạo rất ấn tượng khi được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu SUV SantaFe phiên bản mới nhất.

Những bức ảnh gián điệp trước đó cho thấy mẫu xe bán tải của Hyundai sẽ có đèn pha tách rời và điều đó cũng được thể hiện trong bức ảnh phác họa. Chiếc bản tải trong ảnh phác họa cũng có đèn chạy ban ngày thanh mảnh nằm phía trên đèn pha hình chữ nhật. Các cửa hút gió hình tam giác bên cạnh cản dưới được trang trí bằng chrome tương tự như thiết kế của Santa Fe.

Cụm đèn hậu trải rộng toàn bộ đuôi xe và hình dáng đèn hậu lấy cảm hứng từ Santa Fe với nhiều điểm nhấn chrome ở phía sau.

Ảnh phác họa bán tải Hyundai Santa Cruz với thiết kế như Santa Fe hyundai-santa-cruz-renderings-1.jpg

Hồi tháng 9, Giám đốc Quản lý Sản phẩm Toàn cầu của Hyundai Motor cho biết chiếc xe bán tải này sẽ được phát triển dựa trên Tucson 2022. Nếu Santa Cruz chia sẻ nền tảng khung gầm với Tucson thì nhiều khả năng sẽ thừa hưởng cả động cơ của mẫu crossover này. Điều đó đồng nghĩa với Santa Cruz sẽ được cung cấp động cơ 2.5L hút khí tự nhiên hoặc động cơ 1.6L tăng áp kết hợp với công nghệ hybrid.

Di chuyển vào bên trong, cơ sở khung gầm của Tucson sẽ mang đến cho Santa Cruz một không gian nội thất hiện đại với nhiều công nghệ mới nhất, bao gồm màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,3 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm