12:35  | 

Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Spider giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam

Chiếc Ferrari F8 Spider này được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội đưa về và chào bán với giá hơn 1 triệu USD. Xe dùng động cơ V8 3.9L tăng áp cho công suất 710 mã lực, mui xếp có thể đóng mở nhanh chóng.

Việt Nam hiện tại có 4 chiếc Ferrari F8 trong đó có 2 chiếc Coupe (Tributo) và 2 chiếc Spider. Người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu Ferrari F8 chính là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường dola). Ferrari F8 Tributo và Spider được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam đưa về và chào bán với giá hơn 1 triệu USD.

Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Spider giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam 57.jpg

Cũng giống như phiên bản tiền nhiệm 488 Spider, sự khác biệt lớn nhất của F8 Spider đến từ phần mui xếp có thể đóng mở điện. Mất khoảng 14 giây để thực hiện thao tác đóng/mở mui xe ngay cả khi đang di chuyển ở tốc độ 45 km/h. Với việc thiết kế mui trần, nắp động cơ phía sau cũng bị ảnh hưởng và thu nhỏ lại so với phiên bản coupe, thậm chí không còn được sử dụng nắp kính.

Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Spider giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam 11.jpg

Giống như Tributo, bản Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp 3.9L tương tự 488 Pista, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực (720 PS) tại 8.000 vòng/phút và 770 Nm mô-men xoắn tại 3.250 vòng/phút. Mặc dù có trọng lượng lớn hơn bản mui cứng do cơ cấu mui trần, thế nhưng với hộp số F1 ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu sau, F8 Spider vẫn có thể thực hiện cú chạy nước rút từ 0 - 100 km/h trong 2.9 giây và có tốc độ tối đa 340 km/h, tương tự như Tributo.

Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Spider giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam 15.jpg

Sự khác biệt giữa hai phiên bản này xuất hiện khi cán mốc 200 km/h, Spider chậm hơn một chút, mất 8,2 giây để đạt tốc độ trên trong khi Tributo chỉ cần 7,8 giây. F8 Spider chỉ nặng hơn 20 kg so với 488 Pista Spider, nhưng nhẹ hơn 20 kg so với người tiền nhiệm 488 Spider.

Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Spider giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam 58.jpg

Thiết kế phần đầu xe lấy cảm hứng từ 488 Pista với khoang hút gió cỡ lớn, cản trước làm từ Carbon, nắp ca-pô có hốc thoát gió cũng được làm từ chất liệu Carbon. Đèn pha dạng LED đi kèm đèn định vị thiết kế khác biệt so với 488. Ngay tại cụm đèn pha cũng xuất hiện một hốc hút gió nhỏ làm từ chất liệu carbon.

Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Spider giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam 45.jpg

Mâm xe thiết kế kiểu mới dạng 5 chấu kép tạo hình ngôi sao, đĩa phanh gốm carbon đục lỗ cỡ lớn đi kèm cùm phanh màu xám. Thân xe xuất hiện 2 hốc hút gió cỡ lớn, sườn xe ốp chất liệu carbon. Đuôi xe nổi bật nhất với cụm đèn hậu dạng LED thiết kế tròn quen thuộc nhà Ferrari. Hệ thống ống xả đặt vị trí giống 488, phía dưới là bộ khuếch tán gió cỡ lớn làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.

Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Spider giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam 48.jpg

Nội thất của bản Spider gần như giống hệt với Tributo. Một số thay đổi so với 488 Spider gồm vô lăng mới nhỏ hơn bọc da và ốp carbon, ghế được thiết kế lại với khung carbon chỉnh cơ thay vì chỉnh điện như chiếc đầu tiên, bọc da Alcantara, màn hình cảm ứng 7.0 inch tại vị trí ghế phụ mới và bảng điều khiển kiểu cánh buồm làm bằng nhôm. F8 Spider cũng được trang bị hệ thống âm thanh JPL cao cấp.

Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Spider giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam 34.jpg

Nội thất bên trong xe được sử dụng nhiều chất liệu carbon, ghế ngồi bọc da màu đen chỉ khâu tương phản màu đỏ. Nút đóng mở mui đặt chính giữa, vô-lăng tích hợp nhiều phím chức năng như khởi động, chuyển chế độ lái, xi-nhan,... phía sau có lẫy chuyển số thể thao cỡ lớn làm từ carbon, cụm hiển thị thông tin gồm một đồng hồ analog hiển thị vòng tua ở chính giữa và 2 màn hình điện tử 2 bên. 

Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Spider giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam 40.jpg

Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Spider giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam 29.jpg

Xe được nhập về Việt Nam bởi showroom Sơn Tùng Auto số 02 Tôn Thất Thuyết Hà Nội.

Ảnh chi tiết Ferrari F8 Spider giá hơn 1 triệu USD tại Việt Nam

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm