16:17  | 

Đón Tết cùng xe đô thị nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu

Là xe nhập khẩu duy nhất trong phân khúc sedan hạng B thương hiệu Nhật, New Mazda2 thu hút khách hàng mua xe lần đầu với giá bán từ 479 triệu.

Những năm gần đây, doanh số ở phân khúc xe cỡ B tăng trưởng liên tục. Bản thân hãng xe cũng từ đó phải thay đổi, cập nhật sản phẩm đều đặn, nhằm duy trì doanh số cũng như tăng cạnh tranh với các đối thủ. Ở nơi người dùng được đánh giá là khó tính như Việt Nam, kiểu dáng quyết định một phần, trong khi công năng sử dụng được cân nhắc nhiều hơn khi đưa lên bàn cân. Bỏ ra hàng trăm triệu mua xe, thứ nhiều khách hàng đòi hỏi nhất thường là tiện nghi. Còn khách dùng xe kinh doanh dịch vụ có xu hướng quan tâm đến giá thành ban đầu và tính kinh tế. Trong khi đó, người dùng gia đình thích nhiều tính năng. Xe càng nhiều công nghệ hỗ trợ càng tốt.

Đón Tết cùng xe đô thị nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu mazda2.png

Điều này dễ hiểu ở phân khúc B, nơi khách hàng thường là lái mới. Xe nhiều công nghệ hỗ trợ, linh hoạt khi di chuyển trong nội đô sẽ mang đến giá trị thiết thực. Với mật độ phương tiện cao ở thành phố lớn, đặc biệt cao điểm ở dịp Tết Nguyên Đán nên các trang bị như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang hay những cảm biến quanh xe trở thành trợ thủ đắc lực, giúp người lái thêm tự tin. Đáp ứng nhu cầu người dùng, nhiều hãng xe đã bổ sung các tính năng kể trên. Mazda2 2020 không phải ngoại lệ.

Đón Tết cùng xe đô thị nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu hinh-2.jpeg

Ưu điểm của xe phân khúc B khi đi phố còn có thể kể đến sự linh hoạt nhờ kích thước vừa phải và bán kính vòng quay nhỏ. Ở những đoạn đường hẹp, bán kính vòng quay nhỏ là lợi thế bởi dễ quay đầu. Kích thước gọn gàng còn giúp xe vào bãi đỗ dễ hơn. Đối với những người mới lái xe, đây có lẽ là những tình huống toát mồ hôi nếu kích thước xe dài, rộng.

Quan điểm mua xe chỉ để che mưa che nắng hiện tại thay đổi theo hướng mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt hơn. Sở hữu ôtô, người dùng sẽ có thêm lựa chọn đi chơi xa vào dịp cuối tuần hay dịp lễ Tết, nhằm giải toả căng thẳng trong cuộc sống. Do đó, những mẫu có nhiều tính năng an toàn hỗ trợ người lái sẽ đặc biệt hữu ích.

Đón Tết cùng xe đô thị nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu mazda-2-4.png

Ngoài các tính năng cơ bản như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử hay cân bằng điện tử đã phổ biến trên các dòng xe cỡ B, nhiều mẫu còn được nhà sản xuất tích hợp công nghệ tương đương sản phẩm ở phân khúc cao hơn. Ví dụ, những tính năng như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ phanh thông minh hay đèn pha tự động thích ứng trước đây thường được Mazda trang bị cho các mẫu xe như CX-5, CX-8 ở phân khúc cao hơn hẳn, hiện tại đã được ứng dụng cho Mazda2 2020 bản cao nhất.

Đón Tết cùng xe đô thị nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu hinh-3-3.jpg

Đó là lý do trong những ngày cận Tết, số lượng khách hàng đến ký hợp đồng đặt cọc New Mazda2 tăng nhanh và đều yêu cầu nhận xe trước Tết Nguyên Đán. Điều này không quá bất ngờ bởi những sản phẩm được cập nhật nhiều công nghệ, kiểu dáng đẹp như Mazda2 2020 sẽ có tiềm năng lớn để chinh phục người dùng, tăng doanh số.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm