14:51  | 

Hyundai-Kia đạt mức tăng trưởng thị phần lớn nhất tại Mỹ năm 2020

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2020 vẫn là một năm thành công với các thương hiệu xe Hàn Quốc tại thị trường Mỹ khi Hyundai và Kia đạt mức tăng trưởng nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất lớn nào khác.

Theo báo cáo từ JD Power, từ tháng 1 đến tháng 11, doanh số bán hàng của thị trường ô tô Mỹ giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019. Với những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, không quá khó hiểu trước mức độ sụt giảm mạnh của toàn thị trường nhưng có một điều khiến nhiều người bất ngờ là doanh số bán hàng của 2 thương hiệu xe hơi Hàn Quốc Hyundai và Kia vẫn ổn định trong một năm đầy sóng gió này.

Vanessa Ton, quản lý cấp cao tại Cox Automotive, cho biết: “Thị trường giảm với tất cả nhưng Hyundai và Kia vẫn bật lên đầy mạnh mẽ”.

Nguyên nhân đầu tiên lý giải cho sự tăng trưởng ấn tượng của Hyundai – Kia là đội hình xe mới ra mắt đầy chất lượng đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của người dùng. Khởi đầu ấn tượng với những mẫu xe như Stinger và Veloster N từ vài năm trước, sang năm 2020 những mẫu xe crossver như Telluride lập tức trở thành tâm điểm chú ý khi đánh trúng tâm lý chuộng xe gầm cao của khách hàng.

Hyundai-Kia đạt mức tăng trưởng thị phần lớn nhất tại Mỹ năm 2020 kia-telluride-nightfall-1024x555.jpg

Đặc biệt, những mẫu xe crossover của Hyundai – Kia còn có sức hút rất lớn nhờ sở hữu hàng loạt tính năng hiện đại đi kèm với giá bán thấp hơn các mẫu xe đối thủ. Điều này đặc biệt giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh cho các mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc, đặc biệt là trong bối cảnh người dùng đang phải thắt chặt chi tiêu do khủng hoảng.

Có thể thấy, thiết kế theo hướng cao cấp hơn kết hợp với các trang bị tiên tiến đã giúp hai thương hiệu xe Hàn Quốc thay đổi nhận thức trước đây của người dùng về các thương hiệu xe hơi với ngân sách khiêm tốn. Kia thậm chí còn đang tiến xa hơn khi thay đổi cả logo và slogan.

Hyundai-Kia đạt mức tăng trưởng thị phần lớn nhất tại Mỹ năm 2020 2022-hyundai-tucson-10.jpg

Thêm một yếu tố giúp Hyundai và Kia vượt qua cơn bão năm 2020 đó khả năng quản lý rủi ro trước đại dịch Covid-19 tốt đồng nghĩa với việc quá trình sản xuất của họ ít bị gián đoạn hơn so với các thương hiệu xe khác tại Mỹ. Rõ ràng, sự kết hợp giữa giá trị, tính năng, thiết kế và sản xuất đã giúp Hyundai và Kia bật lên mạnh mẽ giữa thị trường ô tô ảm đạm.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm