15:00  | 

Lột xác hoàn toàn, Kia Sorento vượt mặt Hyundai Santa Fe tại quê nhà

Doanh số của Kia Sorento trong năm 2020 đã bỏ xa đối thủ sử dụng chung khung gầm là Hyundai Santa Fe để trở thành mẫu SUV tầm trung mà người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng nhất.

Trước khi Kia Sorento ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào tháng 3/2020, phân khúc SUV tầm trung tại Hàn Quốc bị chi phối hoàn toàn bởi cái tên Hyundai Santa Fe. Thế nhưng, Kia Sorento 2021 với thiết kế lột xác hoàn toàn dường như đã làm thay đổi xu hướng mua xe trong phân khúc này tại Hàn Quốc.

Lột xác hoàn toàn, Kia Sorento vượt mặt Hyundai Santa Fe tại quê nhà 2021-kia-sorento-17.jpg
Doianh số Sorento vượt qua Hyundai Santa Fe tại quê nhà.

Thật khó tin khi kết thúc năm 2020, Hyundai Sante Fe đã không còn là mẫu xe bán chạy nhất tại Hàn Quốc trong phân khúc SUV tầm trung. Cụ thể, Kia Sorento đã bán được 76.882 chiếc trong khi Hyundai Santa Fe chỉ bán được 57.578 chiếc. Chiến thắng áp đảo thuộc về Sorento.

Lột xác hoàn toàn, Kia Sorento vượt mặt Hyundai Santa Fe tại quê nhà 689828.jpg

Vì sao Kia Sorento bỗng trở nên 'hot' đến như vậy? Người tiêu dùng Hàn Quốc cho rằng đó là nhờ thiết kế và trang bị. Cả hai chiếc xe đều được trang bị cùng một hệ thống truyền động và sử dụng cùng một nền tảng, nên thiết kế là một yếu tố quan trọng để xác định sự lựa chọn cuối cùng của khách hàng. Phiên bản mới của Hyundai Santa Fe chỉ là nâng cấp ở mặt ngoại thất trong khi Sorento là một cuộc cách mạng toàn diện. Thiết kế mới của Santa Fe cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều nên Sorento nghiễm nhiên hưởng lợi.

Lột xác hoàn toàn, Kia Sorento vượt mặt Hyundai Santa Fe tại quê nhà 2021-kia-sorento-4.jpg

Xét về mặt thông số, Kia Sorento và Hyundai Santa Fe mặc dù cùng được phát triển trên một nền tảng chung thế nhưng bằng cách nào đó, Kia tạo ra Sorento có kích thước nhỉnh hơn. Chiều dài trục cơ sở của Santa Fe là 2.765 mm trong khi Sorento là 2.815 mm. Điều này giúp cho không gian hàng ghế thứ 2 của Sorento rộng hơn Santa Fe.

Lột xác hoàn toàn, Kia Sorento vượt mặt Hyundai Santa Fe tại quê nhà 2021-hyundai-santa-fe-calligraphy.jpg

Một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng tại Hàn Quốc đó chính là động cơ Hybrid. Hyundai Santa Fe chưa có bản Hybrid tại quê nhà trong khi Sorento lại có. Trong năm 2020, trong tổng số 76.882 xe Sorento bán ra tại đây có đến 21.246 chiếc hybrid. Mặc dù vậy, nếu bỏ qua bản hybrid, doanh số còn lạ icủa Sorento vẫn là hơn 50.000 xe, gần bằng Santa Fe.

Lột xác hoàn toàn, Kia Sorento vượt mặt Hyundai Santa Fe tại quê nhà iwumdsghfbnsq4j4lkcy.jpg

Trong năm 2021, phiên bản Hybrid của Santa Fe sẽ được bán ra tại Hàn Quốc hứa hẹn cuộc cạnh tranh sòng phẳng hơn với Kia Sorento. Ngày nay, khách hàng quan tâm đến các loại xe thân thiện với môi trường như xe hybrid và xe điện hơn là động cơ diesel. Trước đó, vì Santa Fe không có hybrid nên doanh số bán hàng nhất định sẽ bị hạn chế hơn đối thủ.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm