09:47  | 

Top xe an toàn nhất năm 2021: Mazda CX-5, Toyota Camry, Kia Sorento góp mặt

Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) mới đây vừa công bố danh sách 90 mẫu xe an toàn nhất năm 2021. Trong số đó, có nhiều mẫu xe đang bán rất chạy tại thị trường Việt Nam như Mazda CX-5, Toyota Camry, Kia Sorento…

Theo thông báo của cơ quan kiểm định an toàn Mỹ IIHS, danh sách năm 2021 có tổng cộng 90 mẫu xe đạt điểm số an toàn cao, tăng đáng kể so với mức 64 xe của năm 2020. Trong số 90 mẫu xe được đánh giá cao về mức độ an toàn có 41 xe được xếp hạng Top Safety Pick và 49 xe Top Safety Pick+.

Top xe an toàn nhất năm 2021: Mazda CX-5, Toyota Camry, Kia Sorento góp mặt iihs-top-safety-picks-1024x555.jpg

Cụ thể, 41 mẫu xe nhận giải Top Safety Pick "tiêu chuẩn" có điểm số tốt ở cả 6 hạng mục thử nghiệm về khả năng va chạm chính cùng xếp hạng nâng cao hoặc ưu việt trong các bài va chạm giữa xe – xe và xe – người đi đường. Đồng thời, hệ thống đèn pha của xe phải nhận được đánh giá chấp nhận được hoặc tốt của IIHS.

Top xe an toàn nhất năm 2021: Mazda CX-5, Toyota Camry, Kia Sorento góp mặt 2021-iihs-safety-picks-2.jpg

Những mẫu xe nổi bật nhận được xếp hạng an toàn Top Safety Pick bao gồm Honda Civic, Nissan Sentra, Toyota Corolla, Audi A4, BMW 3-Series, Chevrolet Equinox, Ford Escape và Hyundai Sonata, Hyundai Tucson, Honda CR-V, Kia Sorento, Kia Seltos…

Đáng chú ý, chỉ có duy nhất một dòng bán tải giành được giải thưởng Top Safety Pick là Ram 1500 Crew Cab nhưng là phiên bản được trang bị hệ thống phòng tránh va chạm trước (trang bị tùy chọn).

Ngoài ra, còn có 49 mẫu xe khác nhận được giải thưởng Top Safety Pick+, xếp hạng an toàn cao nhất của IIHS. Để nhận được giải thưởng an toàn hàng đầu này, các mẫu xe cần đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn phía trên, đồng thời đạt tiêu chuẩn với đèn pha được đánh giá tốt hoặc chấp nhận được ở tất cả các biến thể.

Các mẫu xe sang như Audi A6, Cadillac XT6, Lexus NX và Volvo S60 - thống trị danh sách giải thưởng Top Safety Pick+. Bên cạnh đó, cũng có một số mẫu xe phổ thông khác giành được giải thưởng này như Ford Explorer, Honda Accord, Kia K5, Nissan Maxima, Mazda CX-5 và Toyota Sienna…

Top xe an toàn nhất năm 2021: Mazda CX-5, Toyota Camry, Kia Sorento góp mặt 2021-iihs-safety-picks-1.jpg

Nhìn chung, Hyundai Motor Group có thành tích tốt nhất khi có tới tổng cộng 12 mẫu xe từ các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis được vinh danh với giải thưởng Top Safety Pick cùng 5 mẫu xe khác nhận giải Top Safety Pick+. Volvo cũng gây ấn tượng vì có tổng số giải thưởng Top Safety Pick + cao nhất với 9 mẫu xe được vinh danh.

Ở chiều ngược lại, IIHS lưu ý Mitsubishi không có một mẫu xe nào đạt chuẩn an toàn nói trên. Ngoài ra, IIHS cũng tỏ ra thất vọng với GM khi là một nhà sản xuất ô tô lớn ở Bắc Mỹ nhưng chỉ có 2 mẫu xe giành được giải thưởng an toàn của IIHS.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm