12:31  | 

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ

Dù có giá bán không hề rẻ, Lexus LM300h bản 4 và 6 chỗ đều đang được rất nhiều đại gia Việt ưa chuộng và tin dùng. Một showroom tại Hà Nội đã bán hơn 10 xe loại này và hiện không có xe giao khách trước Tết.

Có mặt tại Việt Nam từ giữa năm 2020, Lexus LM300h là mẫu MPV hạng sang mới tinh dành cho các đại gia Việt. Sau thành công của Toyota Alphard tại một số thị trường, tập đoàn Toyota quyết định phát triển thêm một phiên bản sang trọng và đẳng cấp hơn của dòng MPV nhằm mang đến thêm một lựa chọn cho giới doanh nhân.

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ file454-copy.jpg
Lexus LM300h 2021 trên phố Hà Nội.

Lexus chính thức được công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu MPV hạng sang của mình với tên gọi LM vào tháng 4/2019. Mẫu xe MPV đầu tiên của Lexus được phát triển dựa trên nền tảng chung với Toyota Alphard nhưng cải tiến nội ngoại thất nhằm hướng đến nhóm khách hàng giàu hơn. Lexus cho biết, ban đầu họ sẽ chỉ tập trung sản phẩm của mình tới các thị trường ở châu Á, nơi mà Alphard hay Vellfire đang được đông đảo người tiêu dùng quan tâm và tin dùng.

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ file436-copy.jpg

Tại Việt Nam, Lexus LM300h chỉ được bán thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân với 2 cấu hình 4 và 6 chỗ ngồi. Giá bán của LM300h bản 4 chỗ là hơn 9 tỷ đồng trong khi bản 6 chỗ có giá gần 7 tỷ đồng. Lexus Việt Nam hiện vẫn chưa có kế hoạch phân phối dòng xe này.

So với mức giá 4,22 tỷ đồng của Toyota Alphard 2021 đang được bán chính hãng, Lexus LM300h có giá cao hơn khá nhiều. Tuy nhiên, đây không phải là điều mà các đại gia Việt quá quan tâm bởi thực tế, từ trước đến nay nhiều người vẫn tìm kiếm một chiếc MPV hạng sang của một thương hiệu tên tuổi, trang bị tiện nghi cao cấp và đây là điều mà Lexus LM300h đã đáp ứng được. Trong giới đại gia Việt, Lexus vẫn là một thương hiệu xe sang thể hiện được đẳng cấp và có giá trị nhất định.

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ dsc-6463-copy.jpg

Sau hơn nửa năm có mặt tại Việt Nam, số lượng Lexus LM300h tăng lên nhanh chóng. Tham khảo tại một showroom kinh doanh xe sang nằm trên đường Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội, riêng đơn vị này đã bán được hơn 10 chiếc Lexus LM300h cả bản 6 và 4 chỗ ngồi. Hiện tại, nhiều khách hàng hỏi xe giao ngay trước Tết Nguyên Đán nhưng đơn vị này đã không còn xe trong kho tại Việt Nam.

Tình trạng hết xe giao ngay cũng xuất hiện tại nhiều showroom kinh doanh xe sang tên tuổi tại Hà Nội. Thực tế, Lexus LM hoàn toàn mới không được thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản phân phối ở nhiều thị trường, thế nên việc mua xe từ nước ngoài và đưa về Việt Nam cũng khá khó khăn chưa kể phải đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau trong đó có tay lái bên trái giống Việt Nam. Hiện tại, tình hình dịch bênh đang hoành hành trên khắp thế giới, lượng xe được sản xuất và bán ra thị trường cũng khá hạn chế.

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ file472-copy.jpg

Về thiết kế, sự khác biệt lớn nhất với người anh em Toyora Alphard chính là lưới tản nhiệt cỡ lớn của thương hiệu Lexus được mạ chrome quen thuộc. Bên cạnh lưới tản nhiệt đồ sộ là đèn pha LED sắc nét với đèn chạy ban ngày đặc trưng của thương hiệu. Là phiên bản Hybrid nên logo Lexus có nền màu xanh dương, huy hiệu Hybrid gắn tại phía trước vòm bánh sau.

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ file516-copy.jpg

Thân xe nổi bật với bộ mâm hợp kim nhôm đa chấu sáng bóng, ốp thân xe 2 bên làm từ kim loại mạ chrome sáng. Phần đuôi của Lexus LM khác biệt nhờ vào cụm đèn hậu. Giống với xu hướng mới, hai bên đèn hậu nối liền nhau vởi dải đèn LED sắc sảo kèm tấm ốp kim loại mạ chrome.

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ file535-copy.jpg

Ở bên trong, phiên bản này có thiết kế 6 chỗ ngồi theo tỷ lệ 2:2:2 phù hợp với gia đình. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp màu trắng, hàng ghế thứ 2 có thiết kế kiểu thương gia tách biệt nhau. Ghế tại hàng 2 có khả năng ngả sâu kết hợp với đệm bắp đùi và tựa đầu cỡ lớn mang đến cảm giác thư giãn tối đa khi ngủ. Trần xe có thêm màn hình giải trí cỡ lớn kết hợp hệ thống loa Mark Levinson gồm 17 loa xung quanh xe. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện.

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ dsc-5726.jpg
Lexus LM300h bản 6 chỗ.

Ở bản 4 chỗ, 2 ghế ngồi phía sau thiết kế tách biệt bởi bệ tỳ tay cỡ lớn. Cảm hứng thiết kế cho khoang sau được lấy từ những chiếc du thuyền triệu đô, mảng kinh doanh mà Lexus cũng đang đầu tư khá nhiều. 2 ghế sau tích hợp nhiều tính năng thư giãn như massage, sưởi, thông hơi, ngả sâu, đệm bắp đùi, ... Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da thượng hạng màu trắng tinh với những đường chỉ khâu thủ công tinh tế. Hai ghế dành cho ông chủ còn được thêm vào lượng bọt Urethane mật độ thấp tạo cảm giác mềm mại. Đi kèm với đó là tựa đầu cỡ lớn nhằm mang đến cảm giác thư giãn tối đa khi ngủ.

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ dsc-2248.jpg
Lexus LM300h bản 4 chỗ.

Khoang ông chủ và khoang cabin có thể được tách biệt với nhau thông qua vách ngăn riêng tư. Một tấm kính điều chỉnh điện sẽ có khả năng nâng lên hạ xuống, ở trạng thái trong suốt hoặc làm mờ nhằm giúp chủ nhân của chiếc xe ngồi sau có không gian riêng tư tố đa khi gặp gỡ khách hàng, đối tác. Tại vách ngăn này cũng tích hợp màn hình giải trí kích thước tới 26 inch. Mẫu xe này được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson 19 loa, tủ lạnh mini.

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ dsc-2274.jpg

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ dsc-2267.jpg

Khoang cabin của Lexus LM cũng được thiết kế hiện đại, tiện nghi. Trung tâm cabin là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn đặt hơi nghiêng. LM 300h sử dụng vô lăng 3 chấu quen thuộc nhà Lexus bọc da, ốp gỗ, tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái. Cụm điều khiển màn hình đặt thấp phía dưới cần số.

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ dsc-5783.jpg

Lexus LM 300h 2020 dùng động cơ hybrid bao gồm động cơ bốn xi-lanh Atkinson 2,5 lít kết hợp mô tơ điện sản sinh công suất tối đa 152 mã lực, mô-men xoắn cực đại 206 Nm, hộp số e-CVT, tốc độ tối đa 180 km/h, với hệ thống dẫn động bốn bánh. Động cơ điện trên Lexus LM là loại nam châm vĩnh cửu với sức mạnh 141 mã lực, 270 Nm ở phía trước và 67 mã lực, 139 Nm ở phía sau.

Cơn sốt Lexus LM300h 2021 tại Việt Nam dù giá không hề rẻ file484-copy.jpg

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm