14:53  | 

Top 4 mẫu xe Hyundai được kỳ vọng về Việt Nam năm 2021

Hàng loạt mẫu xe đắt khách của Hyundai như i10, Elantra, Tucson và Santa Fe được kỳ vọng sẽ nhận được những phiên bản nâng cấp hoặc thế hệ mới tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

1. Hyundai i10 2021

Ở phân khúc xe hạng A, Hyundai i10 trong năm vừa qua đã phải chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ “tân binh” VinFast Fadil. Thậm chí, mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc từng “làm mưa, làm gió” tại phân khúc hạng A nhiều năm qua đã bị mẫu xe thương hiệu Việt soán ngôi xe có doanh số tốt nhất năm 2020.

Không chỉ vậy, các mẫu xe đối thủ khác trong phân khúc như Toyota Wigo và Kia Morning đều lần lượt nhận được những phiên bản nâng cấp với những thay đổi đáng chú ý về kiểu dáng và trang bị. Trong khi đó, mẫu xe Hàn Quốc đã ra mắt được hơn 3 năm mà chưa có đợt nâng cấp đáng kể nào. Chính điều này đã tạo sức ép cần phải thay đổi cho Hyundai i10 nếu không muốn bị “lép vế” trong cuộc đua doanh số tại Việt Nam.

Top 4 mẫu xe Hyundai được kỳ vọng về Việt Nam năm 2021 Hyundai i10 2020 chính thức ra mắt với ngoại hình tươi mới hyundai-i10-1.jpg

Hyundai i10 mới dành cho thị trường châu Âu

Thế hệ thứ 3 của Hyundai i10 đã có mặt tại thị trường quốc tế từ cuối năm 2019. Bước sang thế hệ mới, i10 sở hữu thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn, hướng tới thị trường khó tính như châu Âu thay vì chỉ tập trung ở Ấn Độ và một số thị trường Đông Nam Á.

Top 4 mẫu xe Hyundai được kỳ vọng về Việt Nam năm 2021 Hyundai i10 2020 chính thức ra mắt với ngoại hình tươi mới hyundai-i10-12.jpg

Đặc biệt, i10 mới còn được cung cấp những trang bị hàng đầu phân khúc như sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh cao cấp Arkamys Premium Sound System với 4 chế độ gồm Natural, Live, Lounge và Club, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, Smart key, khởi động bằng nút bấm Start/Stop.

Tùy từng thị trường, Hyundai i10 sẽ có những lựa chọn động cơ khác nhau. Cung cấp sức mạnh cho Hyundai i10 mới tại châu Âu là 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ MPi 3 xi-lanh, 1.0L, sản sinh công suất tối đa 66 mã lực và mô-men xoắn cực đại 96 Nm và động cơ MPi 4 xi-lanh, 1.2L cho công suất đầu ra 82 mã lực và mô-men xoắn 118 Nm. Cả hai động cơ này đều được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số bán tự động 5 cấp.

2. Hyundai Tucson 2022

Ở phân khúc C, cả hai mẫu Tucson và Elantra cũng đều đang chịu sức ép lớn từ các mẫu xe đối thủ. Riêng ở phân khúc đang tăng trưởng nóng là Crossover cỡ C, sự vươn lên của Tucson trong năm 2020 đã khiến cuộc đua doanh số trở nên sôi động hơn. Tuy nhiên, kết thúc năm 2020, Hyundai Tucson vẫn phải xếp sau 2 “ông lớn” Nhật Bản là Mazda CX-5 và Honda CR-V. Chính vì vậy, người dùng rất kỳ vọng TC Motor sẽ sớm đưa Tucson thế hệ mới nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ.

Top 4 mẫu xe Hyundai được kỳ vọng về Việt Nam năm 2021 Hyundai Tucson 2022 chính thức trình làng: Lột xác về thiết kế 2021-hyundai-tucson-1-1.jpg

Hyundai Tucson 2022

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 được giới thiệu tới người dùng toàn cầu hồi tháng 9/2020. Bước sang thế hệ mới, Hyundai Tucson đã được lột xác về thiết kế, hứa hẹn trở thành một trong những mẫu crossover nhỏ gọn nổi bật nhất trên thị trường.

Top 4 mẫu xe Hyundai được kỳ vọng về Việt Nam năm 2021 Hyundai Tucson 2022 chính thức trình làng: Lột xác về thiết kế 2021-hyundai-tucson-12.jpg

Không chỉ lột xác về thiết kế ngoại thất, Hyundai Tucson mới còn nhận được những nâng cấp đáng kể bên trong khoang cabin. Nhìn chung, thiết kế khoang nội thất của Hyundai Tucson thế hệ mới đơn giản, hiện đại và cao cấp. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn 10.25 inch và bảng đồng hồ đo kỹ thuật số. Hyundai cũng đã loại bỏ các nút bấm truyền thống và các nút bấm điều khiển hệ thống điều hòa.

Top 4 mẫu xe Hyundai được kỳ vọng về Việt Nam năm 2021 Hyundai Tucson 2022 chính thức trình làng: Lột xác về thiết kế 2021-hyundai-tucson-15.jpg

Đáng chú ý, bước sang thế hệ mới, Tucson sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn và rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời chiều dài trục cơ sở cũng được gia tăng mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn. 

3. Hyundai Elantra 2021

Đối với Elantra, kết thúc năm 2020, mẫu xe này đạt doanh số 4.694 xe, giảm gần 2.700 xe so với năm 2019 và giữ vị trí thứ 3 phân khúc. Mặc dù có giá bán và trang bị tương đối tốt nhưng Hyundai Elantra vẫn đang bị hai mẫu xe đối thủ đồng hương bỏ xa. Nguyên nhân được cho là Elantra sở hữu kiểu dáng đã cũ cùng không gian nội thất chật so với đối thủ. Phiên bản mới của Elantra có thể ra mắt trong năm 2021 được kỳ vọng sẽ đưa mẫu xe này trở lại cuộc đua doanh số.

Top 4 mẫu xe Hyundai được kỳ vọng về Việt Nam năm 2021 Hyundai Elantra 2021 ra mắt với kiểu dáng coupe 4 cửa đầy cuốn hút 2021-hyundai-elantra-13.jpg

Hyundai Elantra 2021

Hồi cuối năm 2020, Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 đã được giới thiệu tại thị trường Malaysia với duy nhất 1 biến thể 1.6L khiến người dùng Việt càng háo hức chờ đợi phiên bản mới của mẫu sedan hạng C này.

Hyundai Elantra 2021 sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” (tạm dịch là Thể thao gợi cảm) mang đến một diện mạo hoàn toàn mới vô cùng cuốn hút và nổi bật hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille mở rộng ra hai bên, nối liền với cụm đèn pha sắc nét. Trong khi đó, phần thân xe có thiết kế bóng bẩy hơn. Vòng ra phía sau, cụm đèn có kiểu dáng độc đáo và được nối kiền với nhau bằng một dải đèn LED hiện đại.

Top 4 mẫu xe Hyundai được kỳ vọng về Việt Nam năm 2021 Hyundai Elantra 2021 ra mắt với kiểu dáng coupe 4 cửa đầy cuốn hút 2021-hyundai-elantra-20.jpg

Không chỉ gây ấn tượng với kiểu dáng mới bắt mắt và cuốn hút hơn, Hyundai Elantra thế hệ mới còn sở hữu nội thất độc đáo, tràn ngập công nghệ cao. Khoang cabin của Elantra 2021 mang hơi hướng thiết kế của một buồng lái máy bay rất hiện đại. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch tùy chọn, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc.

4. Hyundai Santa Fe 2021

Cuối cùng là Santa Fe. Phiên bản nâng cấp của mẫu SUV đắt khách nhất năm 2020 đã rò rì khá nhiều hình ảnh thực tế tại Việt Nam nhưng hiện TC Motor vẫn phủ nhận thông tin chuẩn bị ra mắt. Được biết, phiên bản mới của Santa Fe được nhập về phục vụ cho nhân viên làm việc tại đại sứ quán.

Top 4 mẫu xe Hyundai được kỳ vọng về Việt Nam năm 2021 Thêm hình ảnh Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam hyundai-santa-fe-3.jpg

Hyundai Santa Fe 2021 bị bắt gặp tại Việt Nam

Hyundai Santa Fe mới sở hữu một diện mạo có phần nổi bật hơn hẳn so với phiên bản hiện hành đang được phân phối tại Việt Nam. Đương nhiên, việc đánh giá thiết kế của một mẫu xe xấu hay đẹp lại phù thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi người.

Top 4 mẫu xe Hyundai được kỳ vọng về Việt Nam năm 2021 Thêm hình ảnh Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt tại thị trường Mỹ, chờ ngày về Việt Nam 2021-hyundai-santa-fe-17.jpg

Những thay đổi đáng chú ý nhất trên Hyundai Santa Fe 2021 chính là phần đầu xe. Cụm lưới tản nhiệt kiểu mới được mở rộng hơn bản cũ. Cụm đèn pha chính dạng LED được thiết kế gọn gàng 2 bên góc lưới tản nhiệt. Giống như đàn anh Palisade, Hyundai đã thiết kế tách rời đèn ban ngày LED hình chữ T. Sự thay đổi ở phía sau là cụm đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn.

Top 4 mẫu xe Hyundai được kỳ vọng về Việt Nam năm 2021 Thêm hình ảnh Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt tại thị trường Mỹ, chờ ngày về Việt Nam 2021-hyundai-santa-fe-47.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Santa Fe mới cũng nhận được nhiều nâng cấp đáng kể.Tại thị trường Mỹ, Santa Fe mới được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch mới (người dùng có thể nâng cấp lên màn hình 10,25 inch với hệ thống định vị GPS), trong khi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây. Đặc biệt, bước sang phiên bản 2021, cần số của Santa Fe đã bị thay thế bằng các nút bấm. 

Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về thời gian ra mắt của những mẫu xe Hyundai trên tại thị trường Việt Nam. Nếu TC Motor đồng loạt giới thiệu phiên bản mới của những mẫu xe Hyundai đắt khách ngay trong năm 2021 hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường ô tô Việt sau một năm 2020 đầy biến động.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm