08:30  | 

Chiếc Mercedes thứ 50 triệu xuất xưởng là Maybach S-Class

Mercedes-Benz vừa chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 50 triệu bằng chiếc sedan siêu sang Maybach S-Class hoàn toàn mới sau 75 năm hoạt động.

Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa kỉ niệm một cột mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe thứ 50 triệu của mình sau đúng 75 năm hoạt động sản xuất. Mẫu xe đánh dấu cột mốc quan trọng này là chiếc Mercedes-Maybach S-Class 2021.

Chiếc Mercedes thứ 50 triệu xuất xưởng là Maybach S-Class 2021-mercedes-maybach-s-class-50-million-car-production-milestone-6.jpg

"50 triệu xe được sản xuất là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của công ty chúng tôi và cũng là một thành tích vô cùng đặc biệt”, Jorg Burzer, Thành viên Hội đồng Quản trị Sản xuất và Chuỗi Cung ứng của Mercedes cho biết . “Tôi muốn cảm ơn các đồng nghiệp trong các nhà máy trên khắp thế giới vì công việc và cam kết của họ. Chuyên môn và niềm đam mê của họ trong việc sản xuất các 'ngôi sao' của chúng tôi biến mong muốn của khách hàng trên toàn thế giới ngày này qua ngày khác ”.

Chiếc Mercedes thứ 50 triệu xuất xưởng là Maybach S-Class 2021-mercedes-maybach-s-class-50-million-car-production-milestone-7.jpg

Tập trung vào việc triển khai 'cuộc tấn công' vào phân khúc xe điện, nhà sản xuất ô tô đến từ Đức sẽ có tổng cộng sáu mẫu EQ mới được thêm vào các hoạt động sản xuất hàng loạt vào năm 2022. Pin của chúng được cung cấp bởi mạng lưới sản xuất toàn cầu với các nhà máy ở ba lục địa. Hơn nữa, từ năm 2022 trở đi, sản xuất tại các cơ sở của công ty trên khắp thế giới sẽ không có carbon-neutral.

Chiếc Mercedes thứ 50 triệu xuất xưởng là Maybach S-Class 2021-mercedes-maybach-s-class-50-million-car-production-milestone-3.jpg

Được giới thiệu vào cuối năm ngoái, Maybach S-class thế hệ mới dài hơn mẫu sedan S-Class tiêu chuẩn, với không gian rộng hơn được tập trung vào giữa hai trục. Maybach S-class được trang bị các tiện nghi như hệ thống bù tiếng ồn chủ động, ghế ngồi có chức năng mát xa cho bắp chân, ánh sáng xung quanh, điều khiển bằng cử chỉ và sử dụng các vật liệu tốt nhất có sẵn bên trong.

Chiếc Mercedes thứ 50 triệu xuất xưởng là Maybach S-Class Mercedes-Maybach S-Class 2021 ra mắt: Sedan siêu sang cho Chủ tịch 2021-mercedes-maybach-s-class-40.jpg

Dòng động cơ thay đổi theo từng phiên bản và thị trường khác nhau bao gồm động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, công suất 496 mã lực, với hệ thống 48V mang lại 21 HP khác cho Maybach S580 4Matic. Maybach S650 có động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép, công suất 621 mã lực. Một số quốc gia cũng sẽ nhận được hệ truyền động PHEV, kết hợp động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3.0 lít với động cơ điện, cho tổng công suất hệ thống là 503 mã lực.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm