13:49  | 

Hyundai Santa Fe 2021 có thể sắp ra mắt tại Việt Nam

Nhiều khả năng, Hyundai Santa Fe 2021 sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thời điểm hiện tại, Hyundai Santa Fe 2021 đang là mẫu SUV tầm giá hơn 1 tỷ đồng nhận được rất nhiều sự chờ đợi tại Việt Nam. Theo như tìm hiểu của chúng tôi, Santa Fe 2021 bản lắp ráp trong nước đã hoàn thành đăng kiểm khí thải và đang trong những công đoạn cuối cùng trước khi được giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới.

Hyundai Santa Fe 2021 có thể sắp ra mắt tại Việt Nam untitled-1.jpg
Hyundai Santa Fe 2021 được vận chuyển tại Việt Nam.

Hiện nay, Santa Fe đời cũ đang được các đại lý tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thanh lý nốt số xe còn lại trong kho. Một số nhân viên kinh doanh cũng đã có những động thái chào bán phiên bản mới với hứa hẹn thời điểm bàn giao trong thời gian tới dù chưa có giá bán và cấu hình chính thức.

Việc Kia Sorento hoàn toàn mới đang cực kì 'hot' tại Việt Nam chắc chắn sẽ khiến TC Motor rất nóng lòng và đẩy nhanh quá trình giới thiệu Santa Fe ra thị trường nhằm không để đối thủ chiếm mất thị phần. Trước đó, những chiếc Santa Fe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc về phục vụ cho Đại sứ quán cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ thiết kế ấn tượng, lạ lẫm.

Hyundai Santa Fe 2021 có thể sắp ra mắt tại Việt Nam Thêm Hyundai Santa Fe 2021 về Việt Nam, bản nhập khẩu hyundai-santa-fe-20211.jpg
Một chiếc Hyundai Santa Fe 2021 được nhập về Việt Nam. Ảnh: Dũng Lê

Những thay đổi đáng chú ý nhất trên Hyundai Santa Fe 2021 chính là phần đầu xe. Cụm lưới tản nhiệt kiểu mới được mở rộng hơn bản cũ, có hai cấu hình khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Cụm đèn pha chính dạng LED được thiết kế gọn gàng 2 bên góc lưới tản nhiệt. Giống như đàn anh Palisade, Hyundai đã thiết kế tách rời đèn ban ngày LED hình chữ T.

Hyundai Santa Fe 2021 có thể sắp ra mắt tại Việt Nam Thêm Hyundai Santa Fe 2021 về Việt Nam, bản nhập khẩu hyundai-santafe-2021-02.jpg

Khe hút gió phía trên cản trước cũng được mở rộng tạo nên vẻ ngoài hầm hố cho Santa Fe 2021. Santa Fe 2021 trong hình sử dụng bộ mâm mới kích thước 20 inch. Hyundai cũng sẽ cung cấp các kiểu mâm khác có thiết kế nhỏ hơn. Sự thay đổi ở phía sau là cụm đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn.

Hyundai Santa Fe 2021 có thể sắp ra mắt tại Việt Nam Thêm Hyundai Santa Fe 2021 về Việt Nam, bản nhập khẩu hyundai-santa-fe-20216.jpg

Hyundai cho biết Santa Fe 2021 được phát triên dựa trên nền tảng khung gầm thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới của thương hiệu hứa hẹn mang đến những cải tiến về hiệu suất, khả năng xử lý, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn. Ngoài ra, khung gầm này cũng cho phép Santa Fe mới tương thích hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid. Hyundai cho biết hệ thống hấp thụ âm thanh đã được nâng cấp nhằm cải thiện triệt tiêu tiếng ồn, độ rung của xe.

Hyundai Santa Fe 2021 có thể sắp ra mắt tại Việt Nam Thêm Hyundai Santa Fe 2021 về Việt Nam, bản nhập khẩu hyundai-santa-fe-20217.jpg

Nền tảng mới cũng mang đến cho xe những cải tiến đáng kể về an toàn va chạm. Hyundai cho biết nhờ sử dụng cấu trúc đường dẫn đa tải, dập nóng và tích hợp tấm thép cường độ siêu cao, nền tảng này cho phép Santa Fe hấp thụ tốt hơn tác động của va chạm đồng thời giảm thiểu biến dạng của khoang cabin.

Hiện những thông số kỹ thuật và trang bị tiện nghi của Santa Fe 2021 dành cho thị trường Việt Nam vẫn là bí ẩn. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Santa Fe mới được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch mới (người dùng có thể nâng cấp lên màn hình 10,25 inch với hệ thống định vị GPS), trong khi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây.

Hyundai Santa Fe 2021 có thể sắp ra mắt tại Việt Nam Thêm hình ảnh Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt tại thị trường Mỹ, chờ ngày về Việt Nam 2021-hyundai-santa-fe-47.jpg

Bước sang phiên bản 2021, cần số của Santa Fe đã bị thay thế bằng các nút bấm. Một núm xoay chuyển các chế độ vận hành xuất hiện bên cạnh như những chiếc xe sang cao cấp. Các chế độ có sẵn bao gồm cát, tuyết và bùn, tiết kiệm, thể thao, thoải mái và thông minh. Công cụ này làm nhiều người liên tưởng đến những chiếc Range Rover đời mới.

Hyundai Santa Fe 2021 có thể sắp ra mắt tại Việt Nam Thêm hình ảnh Hyundai Santa Fe 2021 tại Việt Nam Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt tại thị trường Mỹ, chờ ngày về Việt Nam 2021-hyundai-santa-fe-53.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon mới mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động và thú vị hơn. Chưa rõ phiên bản lắp ráp tại Việt Nam có được trang bị tuỳ chọn cao cấp này không.

Tại thị trường Mỹ, Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị động cơ Smartstream 2.5L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới thay thế cho động cơ 2.4L trước đó. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất khoảng 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm. 

Những khách hàng muốn sở hữu một mẫu SUV mạnh mẽ hơn có thể lựa chọn động cơ tăng áp 2.5L, 4 xi-lanh mới cho công suất tối đa khoảng 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép hứa hẹn cải thiện khả năng chuyển số mượt mà hơn, đồng thời giúp cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu từ 4-5 %.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm