07:57  | 

Hyundai Tuscon 2022 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực ấn tượng

Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) vừa công bố thông số tiêu hao năng lượng chính thức của Hyundai Tuscon 2022, ngoại trừ bản plug-in hybrid. Và đây có vẻ là tin tốt dành cho những khách hàng quan tâm đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này.

Hyundai Tucson 2022 hoàn toàn mới dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa hè này và mẫu crossover thương hiệu Hàn đang gây ấn tượng mạnh với diện mạo mới rất bắt mắt. Thế hệ thứ tư của Hyundai Tucson được khoác lên mình một bộ áo mới cuốn hút hơn cùng những đường nét thiết kế sắc sảo hơn. Đặc biệt, lần đầu tiên, Tucson sẽ được phân phối dưới dạng hybrid và plug-in hybrid.

Hyundai Tuscon 2022 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực ấn tượng hyundai-tucson-2.jpg

Mới đây, EPA vừa công bố thông số tiêu hao năng lượng chính thức của Hyundai Tuscon 2022, ngoại trừ bản plug-in hybrid. Đây có vẻ là tin tốt dành cho những khách hàng quan tâm đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này.

Đầu tiên là phiên bản cơ sở SE sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 2.5L với hệ dẫn động cầu trước có giá khởi điểm từ 26.135 USD sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường đô thị/cao tốc/đường hỗn hợp lần lượt là 9,04/7,12/8,11 (lít/100km). Những thông số này đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường đô thị/cao tốc/đường hỗn hợp lần lượt là 10,22/8,4/9,4 (lít/100km).

Nếu bạn lựa chọn bản SE với hệ dẫn động AWD, mức tiêu hao nhiên liệu của Tucson mới sẽ là 9,8/8,11/9,04 (lít/100 km) trong đường đô thị/cao tốc/đường hỗn hợp.

Hyundai Tuscon 2022 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực ấn tượng hyundai-tucson-1.jpg

Trong số các phiên bản của Tucson mới được công bố mức tiêu hao nhiên liệu, phiên bản hybrid cơ sở, Tucson Hybrid Blue là phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất dù đi kèm với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn. Phiên bản này có giá khởi điểm từ 30.235 USD và có mức tiêu hao nhiên liệu ở tất cả các điều kiện đường sá đều là 6,18 lít/100 km.

Hệ dẫn động của Tucson Hybrid Blue là sự kết hợp của một động cơ tăng áp 1.6L, 4 xi-lanh và một động cơ điện với gói pin 1.49-kWh. Hyundai Tucson Hybrid 2022 bản đầy đủ tính năng hơn sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường cao tốc/đô thị/hỗn hợp tương ứng là 6,35/6,53/6,35 (lít/100km).

Hyundai Tuscon 2022 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực ấn tượng hyundai-tucson-3.jpg

Hiện chưa có ước tính EPA cho bản plug-in-hybrid và giá bán đề xuất cho bản này. Tuy nhiên, chúng ta đã biết bản này sử dụng động cơ 1.6L mạnh 261 mã lực và gói pin 13,8 kWh.

Có thể thấy, Hyundai đang đẩy mạnh đầu tư vào các phân khúc mà Toyota, Nissan và Honda đã thống trị trong vài năm qua. Với ngoại hình tươi mới vô cùng sắc nét và một loạt hệ dẫn động được nâng cấp và mở rộng hơn, có vẻ như nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã sẵn sàng đối đầu với Nissan Rogue, Toyota RAV4 và Honda CR-V.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm