14:30  | 

Kia hé lộ Crossover chạy điện chung khung gầm với Hyundai Ioniq 5

Kia vừa công bố những hình ảnh đầu tiên của chiếc Crossover chạy hoàn toàn bằng điện có tên gọi EV6 được phát triển chung khung gầm E-GMP với Hyundai Ioniq 5 ra mắt cách đây không lâu.

Kia đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về EV6, đây là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc được xây dựng trên nền tảng mô-đun toàn cầu (E-GMP) của Hyundai Motor Group. Đây sẽ là triết lý thiết kế mới “Opposites United” sẽ được sử dụng cho các loại xe tương lai của thương hiệu, lấy cảm hứng từ sự tương phản có trong tự nhiên và con người.

Kia hé lộ Crossover chạy điện chung khung gầm với Hyundai Ioniq 5 kia-ev6-first-official-photos-2.jpg
Kia EV - Crossover chạy điện hoàn toàn mới.

Về Kia EV6, thiết kế bên ngoài của xe nổi bật với đèn chiếu sáng ban ngày sắc sảo và được thiết kế phân đoạn, đây được cho là một bước tiến thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ của Kia cho kỷ nguyên điện khí hóa. Đèn pha LED nằm bên trong khung được tạo bởi đèn định vị và kéo dài vào tấm ốp vòm bánh xe, trong khi các nếp gấp trên nắp ca-pô dẫn vào các trụ A. Ở phía dưới, có một khe hút gió giúp mở rộng trực quan phần đầu xe và giúp chuyển không khí xuống sàn để tạo ra khí động học tối ưu.

Kia hé lộ Crossover chạy điện chung khung gầm với Hyundai Ioniq 5 kia-ev6-first-official-photos-1.jpg

Nhìn từ bên hông, ngay lập tức có thể thấy rõ hình dáng đặc trưng của những chiếc crossover, cột C được sơn đen một phần cho kiểu dáng mái nổi và tay nắm cửa có thể thu vào. Một dải màu bạc đặc biệt dọc theo tấm ốp sườn cũng kéo dài qua vòm bánh sau. Một cánh lướt gió trên nóc xe nổi bật, trong khi phần giữa đuôi xe nhô ra hoạt động như một cánh lướt gió thứ cấp. Khu vực này cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy đèn hậu LED hình vòm của EV6, một đường viền bạc chạy bên dưới với thiết kế dạng lưới kim cương độc đáo.

Kia hé lộ Crossover chạy điện chung khung gầm với Hyundai Ioniq 5 kia-ev6-first-official-photos-3.jpg

Bên trong, Kia hứa hẹn sẽ tăng không gian nội thất với khung gầm E-GMP so với các Kia EV trước đây dựa trên kiến ​​trúc mẫu hiện có. Một màn hình cong cho cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí nằm trên cùng của bảng điều khiển mỏng, phía sau có các lỗ thông hơi và đường viền để mô phỏng một cái nhìn rộng rãi. Bên dưới lỗ thông hơi trung tâm, bạn sẽ tìm thấy một bảng điều khiển cảm ứng tương tự như trên K8, điều chỉnh hệ thống điều hòa khí hậu và các chức năng thông tin giải trí khác nhau.

Kia hé lộ Crossover chạy điện chung khung gầm với Hyundai Ioniq 5 kia-ev6-first-official-photos-6.jpg

Ở những vị trí khác, EV6 có bảng điều khiển trung tâm hai tầng, với phần trên có chức năng điều khiển hệ thống sưởi và thông gió, nút khởi động, núm chuyển chế độ vận hành thay cần số, khay đựng cốc và bộ sạc không dây. Bên dưới bệ tỳ tay là một khay để đồ khác và một cặp cổng sạc USB A. Hoa văn trang trí hình tam giác dạng 3D của bảng điều khiển được tái tạo trên bệ tỳ tay, trong khi các điểm nhấn ánh sang LED tạo sự tương phản để làm sống động cabin. Đối với người lái, vô-lăng 2 chấu  gợi nhớ đến những gì bạn sẽ tìm thấy trên xe Genesis. Kia cho biết nhựa tái chế được sử dụng trong cabin.

Kia hé lộ Crossover chạy điện chung khung gầm với Hyundai Ioniq 5 kia-ev6-first-official-photos-5.jpg

Chưa có thông số kỹ thuật cho hệ thống truyền động điện của EV6, vì thương hiệu sẽ chỉ tiết lộ thông tin đó vào cuối tháng này trong một sự kiện trực tuyến.

Kia hé lộ Crossover chạy điện chung khung gầm với Hyundai Ioniq 5 kia-ev6-first-official-photos-4.jpg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm