08:29  | 

Xem trước thiết kế mẫu crossover đô thị mới của Toyota: Táo bạo và hiện đại hơn

Trái ngược với các hãng xe khác, Toyota vẫn quyết mạnh tay đầu tư cho phân khúc xe hạng A khi vừa giới thiệu mẫu xe ý tưởng Aygo X Prologue - được coi là phiên bản xem trước cho một mẫu crossover đô thị hoàn toàn mới.

Với vai trò là mẫu xe kế nhiệm cho mẫu Toyota Aygo, Aygo X Prologue có gầm cao hơn, mâm xe lớn hơn được bọc trong lốp Goodyear mang huy hiệu 'Aygo X'. Thân xe cũng trông cơ bắp hơn nhờ vòm chắn bùn bánh xe nhô cao và nóc xe dốc lên.

Xem trước thiết kế mẫu crossover đô thị mới của Toyota: Táo bạo và hiện đại hơn 2021-toyota-x-prologue-concept-1.jpg

Cụm lưới tản nhiệt hình chữ X của mẫu Aygo hiện tại không còn nữa, thay vào đó, phần đầu xe có thiết kế gọn gàng hơn nhiều, với nắp ca-pô gấp khúc và cụm đèn hình chữ C độc đáo được nối với nhau bằng dải đèn LED định vị trông khá lạ mắt. Cản trước tích hợp lưới tản nhiệt dưới cỡ lớn, cùng hai khe gió nằm hai bên và đèn sương mù LED.

Xem trước thiết kế mẫu crossover đô thị mới của Toyota: Táo bạo và hiện đại hơn 2021-toyota-x-prologue-concept-6.jpg

Xem trước thiết kế mẫu crossover đô thị mới của Toyota: Táo bạo và hiện đại hơn 2021-toyota-x-prologue-concept-7.jpg

Phần đuôi xe cũng nhận được những cải tiến trông hiện đai hơn với cụm đèn hậu đặt dọc được nối liền với nhau bằng một dải đèn LED chạy dưới chân cửa kính tạo cảm giác phần đuôi xe trông rộng rãi hơn. Thêm một số điểm nhấn đáng chú ý khác về ngoại thất là giá đỡ xe đạp được tích hợp trên tấm ốp bảo vệ gầm phía sau màu bạc, tay nắm cửa phẳng và camera gắn trong gương chiếu hậu để “ghi lại những khoảnh khắc khám phá đặc biệt”, theo Toyota.

Xem trước thiết kế mẫu crossover đô thị mới của Toyota: Táo bạo và hiện đại hơn 2021-toyota-x-prologue-concept-4.jpg

Xem trước thiết kế mẫu crossover đô thị mới của Toyota: Táo bạo và hiện đại hơn 2021-toyota-x-prologue-concept-2.jpg

Hiện vẫn chưa có hình ảnh chính thức của khoang nội thất. Phiên bản sản xuất sẽ được xây dựng trên nền tảng tương tự như mẫu Yaris mới nhất. Kiến trúc GA-B tương thích với các động cơ khác nhau và chiếc crossover đô thị mới được cho là sẽ ra mắt với động cơ xăng dung tích nhỏ để có giá cả phải chăng.

Xem trước thiết kế mẫu crossover đô thị mới của Toyota: Táo bạo và hiện đại hơn 2021-toyota-x-prologue-concept-13.jpg

Toyota hiện vẫn chưa thông báo về ngày ra mắt chính thức của mẫu crossover cỡ nhỏ mới của mình. Tuy nhiên, có vẻ như mẫu xe này sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc vào nửa đầu năm 2022.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm