08:44  | 

Toyota Land Cruiser thế hệ mới rò rỉ thông số động cơ

Không lâu sau khi những hình ảnh nội thất được cho là của Toyota Land Cruiser thế hệ mới bị rò rỉ trên mạng, đến lượt các tùy chọn động cơ của mẫu SUV này cũng được hé lộ thông qua một trang tin ở Nhật Bản.

Sau một thời gian dài chưa được nâng cấp, giới mộ điệu đang rất mong chờ sự xuất hiện của Toyota Land Cruiser thế hệ mới. Mới đây, trang tin Creative 311 của Nhật Bản cho biết một tài liệu rò rỉ đã hé lộ các tùy chon động cơ của Land Cruiser đời mới. Theo đó, mẫu xe được coi là biểu tượng trong thế giới xe SUV này sẽ được cung cấp 3 tùy chọn động cơ, bao gồm 1GR-FE, F33A-FTV và V35A-FTS.

Toyota Land Cruiser thế hệ mới rò rỉ thông số động cơ toyota-land-cruiser.jpg

Tên các mã khung gầm và động cơ cho Toyota Land Cruiser thế hệ mới bị rò rỉ

Đầu tiên là động cơ quen thuộc 1GR-FE vốn là động cơ V6 4.0L hút khí tự nhiên được sử dụng trên các mẫu Land Cruiser Prado, FJ Cruiser, 4Runner và thậm chí là biến thể Land Cruiser 200 ở Trung Đông. Động cơ này đã được sử dụng trong các dòng xe SUV và xe bán tải của Toyota trong nhiều năm. Chính vì vậy, nếu 1GR-FE được trang bị trên Land Cruiser thế hệ tiếp theo, đây sẽ là lựa chọn động cơ cũ nhất cho xe.

Trong khi đó, V35A-FTS dù không phổ biến như 1GR-FE, nhưng đã có mặt trên thị trường từ năm 2017. Động cơ này cũng được sử dụng cho Lexus LS 500. Đây là động cơ tăng áp kép V6, 3.5L sản sinh công suất 421 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Nếu nó được trang bị cho Land Cruiser đời mới, đây có thể là tùy chọn động cơ cho các bản cao cấp.

Toyota Land Cruiser thế hệ mới rò rỉ thông số động cơ Toyota Land Cruiser thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng 4/2021? 2021-toyota-land-cruiser-front.jpg

Toyota Land Cruiser 2021

Cuối cùng, động cơ F33A-FTV được cho là động cơ diesel tăng áp mới cho mẫu SUV địa hình. Trang Performance Drive cho rằng rất có thể đây sẽ là động cơ diesel tăng áp V6, 3.3L mới. Trong đó, chữ “F” có thể đến từ TNGA-F - nền tảng mới nhất của Toyota dành cho xe bán tải, còn chữ "A" cho thấy đây có thể là một phần của dòng động cơ "Dynamic Force", được cho là sở hữu công suất tối đa khoảng 272 PS và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, và thay thế cho động cơ diesel V8 4.5L hiện tại.

Nếu tài liệu bị rò rỉ là chính xác, thì sẽ không còn tùy chọn động cơ V8 cho Land Cruiser nữa. Thay vào đó, động cơ V6 tăng áp kép sẽ là động cơ mạnh mẽ nhất.

Hiện Toyota vẫn chưa công bố thời điểm ra mắt chính thức cũng như bất kỳ hình ảnh nhá hàng nào. Tuy nhiên, với một loạt thông tin rò rỉ, thời điểm trình làng của mẫu SUV này có lẽ cũng sắp cận kề.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm