08:25  | 

Xe Trung Quốc Geely Xingyue L sở hữu màn hình dài một mét

Nếu bạn nghĩ rằng màn hình của Tesla đã rất “khủng” rồi thì sẽ phải ngạc nhiên với màn hình của mẫu xe Trung Quốc Geely Xingyue L khi trải dài 100 cm và chiếm gần như toàn bộ bảng táp-lô.

Hồi tháng 1 năm nay, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely đã tiết lộ mẫu SUV KX11, mẫu xe thứ ba của công ty dựa trên nền tảng khung gầm Compact Modular Architecture (CMA) sau Xingyue và Xingrui/Preface - nền tảng này cũng được sử dụng cho Volvo XC40. Chiếc SUV sau đó đã được đổi tên thành Xingyue L vào tháng 2, cùng với nhiều hình ảnh chính thức được công bố trước khi ra mắt thị trường Trung Quốc.

Xe Trung Quốc Geely Xingyue L sở hữu màn hình dài một mét geely-xingyue-l-suv-china-1-850x445.jpg

Trước khi bắt đầu bán Xingyue L, Geely đã sử dụng mạng xã hội để giới thiệu một trong những tính năng đáng chú ý nhất của chiếc SUV này: dải màn hình dài một mét bên trong khoang cabin. Nếu bạn nghĩ rằng màn hình của Tesla đã rất khủng rồi, thì sẽ phải ngạc nhiên với màn hình của Geely khi trải dài 100 cm và chiếm gần như toàn bộ bảng táp-lô.

Xe Trung Quốc Geely Xingyue L sở hữu màn hình dài một mét geely-xingyue-l-suv-china-5-850x478.jpg

Thực tế, màn hình được chia làm hai phần riêng biệt và đều được kết nối với hệ thống thông tin giải trí của xe. Màn hình chính nằm phía trên các cửa gió điều hòa trung tâm và hệ thống điều khiển điều hòa, giúp người lái có thể truy cập mọi tính năng của xe. Trong khi đó, màn hình thứ hai nằm phía trước mặt hành khách ở hàng ghế trước và chỉ giới hạn ở một số tính năng như chức năng đa phương tiện hoặc điều hướng.

Bên cạnh màn hình rộng là cụm đồng hồ kỹ thuật số dành cho người lái, cung cấp tất cả thông tin lái xe quan trọng. Đối với bảng điều khiển trung tâm, người dùng dễ dàng nhận thấy cần số và núm xoay chọn chế độ lái.

Xe Trung Quốc Geely Xingyue L sở hữu màn hình dài một mét geely-xingyue-l-suv-china-2-850x445.jpg

Theo hãng xe Trung Quốc, chữ “L” trong tên của chiếc SUV đại diện cho nhiều thứ, trong đó “luxury” (sang trọng) là một trong số đó. Nội thất bọc da sáng màu và nhiều chi tiết trang trí trông có vẻ đắt tiền. Ở trụ A là hệ thống âm thanh Bose, làm tăng thêm cảm giác sang trọng.

Đồng thời, “L” cũng là viết tắt của “large” (lớn) vì Xingyue L là một chiếc SUV 7 chỗ. Xe có chiều dài cơ sở 2.845 mm, chiều dài tổng thể 4.770 mm, rộng 1.895 mm và cao 1.689 mm.

Một thuật ngữ khác mà Geely sử dụng để giải thích chữ “L” có nghĩa là “liberate” (tự do), có thể để ám chỉ hệ thống truyền động của chiếc SUV. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ tăng áp Drive-E 2.0 lít có nguồn gốc từ Volvo cho hai mức công suất đầu ra là 235 mã lực và 215 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm