Thứ Hai, 25/11/2024 | 21:19
07:35 |
Ferrari SF90 Stradale thứ 3 về Việt Nam với bộ tem khác biệt
Chiếc Ferrari SF90 Stradale thứ 3 về Việt Nam vẫn có màu đỏ giống 2 chiếc trước đó nhưng được bổ sung thêm bộ tem màu vàng và bạc tạo điểm nhấn.
Hiện tại, cả 3 chiếc Ferrari SF90 Stradale đều được đưa về Việt Nam và định cư tại Sài Gòn. Là một chiếc Ferrari, thế nên không lạ khi cả 3 chiếc về Việt Nam đều được chủ nhân lựa chọn ngoại thất màu đỏ đặc trưng của hãng siêu xe Ý. Tuy nhiên chiếc thứ 3 khác biệt một chút khi bổ sung bộ tem trang trí màu bạc + vàng.
Chiếc Ferrari SF90 Stradale thứ 3 về Việt Nam.
Cụ thể, chính giữa xe có thêm 1 sọc màu bạc chạy từ trước ra sau, phần mui trước cũng được sơn màu tương tự nối từ đèn bên này sang đèn bên kia. Ngoài ra còn có thêm chi tiết viền màu vàng bo lấy lần mui trên của xe. Chiếc thứ 3 này sử dụng bộ mâm 5 chấu, cùm phanh màu vàng giống chiếc thứ 2 thuộc sở hữu của doanh nhân kinh doanh cafe.
Mẫu xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari ra mắt lần đầu vào tháng 5 năm 2019, lấy tên từ lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Scuderia Ferrari. Điểm đáng chú ý nhất trên Ferrari SF90 Stradale chính là hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong V8 4.0L, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm và một hệ thống hybrid với 3 mô tơ điện - 2 đặt ở cầu trước và 1 được đặt ở phía sau, đặt giữa động cơ và hộp số. Ba mô tơ điện này cung cấp cho Ferrari SF90 Stradale thêm 217 mã lực.
Với sức mạnh siêu khủng này, Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây và 0-200 km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Đáng chú ý, nhờ khối pin lithium-ion 7.9 kWh, Ferrari SF90 Stradale có phạm vi di chuyển 25 km nếu chỉ sử dụng hoàn toàn năng lượng từ mô tơ điện. Trong khi hệ truyền động plug-in hybrid thường khiến những mẫu xế hộp trở nên nặng nề hơn, SF90 Stradale thực sự gây ấn tượng khi có trọng lượng chỉ ở mức 1.570 kg.
Ferrari thừa nhận việc cắt giảm trọng lượng thực sự là một thách thức lớn bởi chỉ riêng hệ thống hybird đã khiến chiếc SF90 Stradale tăng thêm 270 kg. Tuy nhiên, hãng siêu xe Ý đã nỗ lực “giảm cân” cho SF90 Stradale bằng cách sử dụng thân xe và khung gầm đa vật liệu. Theo đó, những vật liệu được dùng để chế tạo thân xe và khung gầm là những vật liệu nhẹ bao gồm sợi carbon và hợp kim nhôm mới. Những thay đổi về vật liệu chế tạo khung gầm không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn tăng độ cứng và độ bền đáng kể so với các nền tảng trước đó.
Ferrari SF90 Stradale được cung cấp 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid, bao gồm eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ nhưng có thể ngắt động cơ xăng nếu thấy không cần thiết), Performance (chỉ sử dụng động cơ xăng và sạc pin) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc).
Về kiểu dáng thiết kế, Ferrari SF90 Stradale được đánh giá là một sự cải tiến triệt để của những mẫu xe thể thao được sản xuất trong hơn 20 năm qua. Dễ nhận thấy, SF90 Stradale thể hiện một triết lý thiết kế mới của Ferrari dữ dằn và sắc sảo hơn. Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED Matrix với kiểu dáng thanh mảnh hơn, kính chắn gió cong hơn và cột A mảnh hơn.
Xe vẫn được trang bị đèn hậu kép ở phía sau nhưng với thiết kế hình oval LED hiện đại hơn thay vì kiểu tròn truyền thống. Đương nhiên, Ferrari cũng không quên tối ưu đặc tính khí động học của chiếc xe với nhiều khe, hốc gió được bố trí trên khắp thân xe.
Phong cách thiết kế hướng tới tương lai được áp dụng trong khoang cabin của Ferrari SF90 Stradale với buồng lái được lấy cảm hứng từ máy bay. Nội thất của xe nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch rất đồ sộ, vô-lăng 3 chấu và bảng điều khiển sử dụng các nút bấm cảm ứng. Ngoài ra, xe cũng được trang bị màn hình HUD và màn hình riêng dành cho hành khách.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Facebook Phan Cong khanh
Ý kiến đánh giá