10:21  | 

Honda công bố triết lý thiết kế nội thất mới, sẽ được áp dụng trên Civic 2022

Honda đã nêu bật những điểm nhấn trong triết lý thiết kế nội thất mới của mình bằng một video ngắn giúp giới mộ điệu có cái nhìn trước về khoang cabin trong các mẫu xe tương lai của hãng xe Nhật Bản.

Với tên gọi “Simplicity and Something”, triết lý thiết kế nội thất mới của Honda nhằm mục đích nắm bắt ý tưởng thiết kế lấy con người làm trung tâm như những mẫu xe Honda đời đầu.

Mặc dù, cách lý giải của Honda nghe có vẻ hơi mơ hồ nhưng hãng xe Nhật muốn giảm mức độ phức tạp của khoang cabin vốn là một thách thức quan trọng khi các mẫu xe ngày càng được ứng dụng nhiều công nghệ cao hơn. Phần lớn điều này liên quan đến cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên, màn hình chỉ là một phần của khoang nội thất.

Do đó, triết lý thiết kế “Simplicity and Something” hướng tới một khoang nội thất đơn giản, gọn gàng và thực tiễn, không có sự lộn xộn về hình ảnh. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể mong đợi những cột trụ mỏng hơn, táp-lô đặt thấp cùng cửa kính lớn giúp cải thiện tối đa tầm nhìn.

Thêm vào đó, Honda đang áp dụng phương pháp tiếp cận “Man Maximum / Machine Minimum” giúp tối đa hóa không gian sử dụng cho người dùng và giảm thiểu tối đa không gian cho các bộ phận cơ khí. Các nhà thiết kế cũng sẽ bổ sung các hạng mục nhằm “khơi gợi phản ứng cảm xúc tích cực từ người lái và hành khách”. Từ “Something” trong triết lý thiết kế mới sẽ là những nét thiết kế đặc biệt giúp gắn kết cảm xúc của người dùng với xe.

Honda công bố triết lý thiết kế nội thất mới, sẽ được áp dụng trên Civic 2022 honda-simplicity-and-something-1.jpg

Johnathan Norman, Giám đốc sáng tạo thiết kế nội thất của Honda, đã mô tả triết lý “simplicity” là ngôn ngữ thiết kế nội thất tổng thể, trong khi “and something” sẽ là “nét cá tính và sự hấp dẫn riêng cho từng mẫu xe”. Trên thực tế, các mẫu xe tương lai của Honda có thiết kế nội thất gọn gàng hơn với những nét đặc biệt giúp tách biệt Accord khỏi Civic và CR-V khỏi Passport.

Ngoài ra, ông Norman cũng cho biết thêm triết lý thiết kế “something” sẽ "giúp tạo ra sự khác biệt cho từng sản phẩm và biến những chiếc xe Honda trong tương lai của bạn trở thành mẫu xe mà bạn đam mê cầm lái và hào hứng sử dụng”

Chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về triết lý thiết kế nội thất mới của Honda khi hãng ra mắt Civic 2022 vào ngày 28/4.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm