16:08  | 

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại

Hyundai Staria 2022 đã chính thức được trình làng và được công bố đầy đủ các thông số kỹ thuật. Mẫu xe này sở hữu thiết kế không giống với bất kỳ chiếc xe nào khác trên thị trường.

Staria mới được Hyundai mệnh danh là “Xe được chế tạo có mục đích - Purpose Built Vehicle (PBV)”. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất đậm chất tương lai với mặt trước khá táo bạo nhờ dải đèn LED ban ngày mỏng và dài, chạy ngang phần đầu xe. Các nhà thiết kế của Hyundai cũng đã trang bị cho Staria một lưới tản nhiệt thấp và rộng, trong khi cụm đèn pha được đặt ở hai bên của lưới tản nhiệt này.

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-6.jpg

Những nét thiết kế độc đáo tiếp tục xuất hiện ở hai bên thân xe với các cửa sổ mở rộng và đặt thấp hơn bình thường. Trong khi đó, thiết kế đèn hậu Parametric Pixel thẳng đứng rất ấn tượng, tương tự như xe thuần điện Ioniq 5.

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-4.jpg

Xe được cung cấp đa dạng màu sơn ngoại thất, bao gồm đen Abyss Black Pearl, trắng Creamy White, xám Graphite Gray Metallic, xanh Moonlight Blue Pearl, bạc Shimmering Silver Metallic, vàng Dynamic Yellow, xám Olivine Gray Metallic và nâu Gaia Brown Pearl.

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-5.jpg

Hyundai Staria 2022 có chiều dài cơ sở 3.273 mm, chiều rộng tổng thể 5.253 mm, chiều rộng 1.997 mm và cao 1.990 mm. Hyundai cho biết không gian để hàng hóa thay đổi tùy thuộc vào cách bố trí cấu hình chỗ ngồi. Những phiên bản 2 và 3 chỗ, được tối ưu hóa cho mục đích kinh doanh, cung cấp không gian chở hàng hóa tối đa gần 5.000 lít.

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-3.jpg

Hyundai Staria 2022 sẽ được phân phối với các phiên bản Staria tiêu chuẩn và Staria Premium đầu bảng, cùng các cấu hình từ 2-11 chỗ ngồi.

Staria Premium phiên bản cao cấp  sở hữu mâm xe 18 inch có hoa văn kim cương, cùng những điểm nhấn chrome màu đồng xuất hiện ở tay nắm cửa, gương chiếu hậu, mâm xe, logo Hyundai, lưới tản nhiệt…

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-10.jpg

Hyundai cho biết nội thất của Staria được lấy cảm hứng từ phòng chờ của một con tàu du lịch, với cửa sổ trời toàn cảnh lớn mang đến cảm giác một không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn cho người ngồi trên xe. Xe được trang bị màn hình hiển thị 10,25 inch phía sau vô lăng và được đặt nổi trên bảng táp-lô, cần số điện tử dạng nút bấm và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng cỡ lớn.

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-11-1.jpg

Các phiên bản Staria Premium còn được cung cấp nhiều trang bị tiện nghi hơn cao cấp hơn. Ví dụ, ở phiên bản Premium 7 chỗ sẽ được trang bị ghế ngồi thư giãn cao cấp ở hàng ghế thứ hai có thể chỉnh điện và có tính năng trượt. Những chiếc ghế này cũng bao gồm chế độ thư giãn một chạm giúp chúng tự động ngả ra sau. Trong khi đó, các mẫu Premium 9 chỗ có hàng ghế thứ hai có thể xoay 180 độ để đối mặt với hành khách ở hàng ghế thứ ba.

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-7.jpg

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-8.jpg

Tất cả các biến thể Premium đều được trang bị hệ thống đèn trang trí nội thất 64 màu và cabin có thể được hoàn thiện với tông màu đen chủ đạo, hoặc hai tông màu đen-be, đen-xanh…

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-14.jpg

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-11.jpg

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết họ sẽ mở rộng dòng xe Staria với các biến thể bổ sung trong vài năm tới, bao gồm xe limousine, xe cứu thương và một mẫu xe cắm trại. Ngoài ra, các biến thể thân thiện với môi trường của Staria dự kiến ​​sẽ được bổ sung trong những năm tới.

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-9.jpg

Về động cơ, cung cấp sức mạnh cho Hyundai Staria 2021 là hai lựa chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel 2,2 lít VGT bốn xi-lanh cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 431 Nm, kết hợp với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động tám cấp. Nằm ở vị trí đầu bảng là động cơ Smartstream 3.5 lít MPI, cho công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn 331 Nm. Động cơ này được cung cấp độc quyền với hộp số tự động tám cấp.

Chi tiết Hyundai Staria 2022 - MPV cá tính cho cuộc sống hiện đại hyundai-staria-1.jpg

Hyundai Staria mới sẽ bắt đầu bán ra vào nửa cuối năm 2021 tại Châu Á và Úc. Phiên bản 11 chỗ sẽ chỉ có ở Hàn Quốc.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm