09:36  | 

Lexus ES 2022 chính thức trình làng với nhiều nâng cấp

Lexus vừa chính thức vén màn mẫu sedan hạng sang ES 2022 phiên bản nâng cấp với một loạt những cập nhật về thiết kế ngoại thất và trang bị, công nghệ.

Lexus ES có thể không phải là mẫu xe thú vị như IS hay sang trọng đỉnh cao như LS, nhưng đây vẫn là mẫu sedan chiến lược của thương hiệu xe sang Nhật Bản. Mới đây, Lexus vừa công bố phiên bản nâng cấp của ES với nhiều thay đổi đáng chú ý.

Lexus ES 2022 chính thức trình làng với nhiều nâng cấp 2022-lexus-es-46.jpg

Đầu tiên là về ngoại thất, Lexus ES 2022 được trang bị lưới tản nhiệt mới nhấn mạnh thiết kế thanh lịch của xe cùng đèn pha LED mới với ba bóng đèn pha LED projector có thiết kế vuông vức hơn cùng dải đèn LED chạy ban ngày ngắn và sắc nét hơn. Ngoài ra, bảng màu sơn ngoại thất của xe cũng được tinh chỉnh, trong đó màu Iridium và Cloudburst Gray, thay thế cho màu Atomic Silver, Silver Lining và Nebula Gray.

Lexus ES 2022 chính thức trình làng với nhiều nâng cấp 2022-lexus-es-53.jpg

Bên cạnh đó, Lexus ES 2022 còn được trang bị mâm xe 17 inch tiêu chuẩn với thiết kế đa chấu hình chữ V đậm chất thể thao. Người dùng cũng có thể lựa chọn mâm xe 18 inch tùy chọn, còn biến thể F Sport được trang bị mâm xe 19 inch độc quyền được sơn đen mới.

Lexus ES 2022 chính thức trình làng với nhiều nâng cấp 2022-lexus-es-18.jpg

Di chuyển vào khoang cabin, hòa theo xu hướng phát triển chung của ngành ô tô thế giới, các mẫu xe Lexus cũng dần được trang bị nhiều màn hình cảm ứng hơn và mẫu ES cũng không phải ngoại lệ. Bước sang phiên bản 2022, Lexus ES được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch tiêu chuẩn và màn hình 12,3 inch tùy chọn. Màn hình thông tin được dịch chuyển 109 mm về phía trước giúp người lái dễ dàng thao tác hơn.

Lexus ES 2022 chính thức trình làng với nhiều nâng cấp 2022-lexus-es-28.jpg

Các tùy chọn động cơ gần như được “bê nguyên” từ phiên bản tiền nhiệm, nhưng được bổ sung thêm bản ES 300h F Sport mới. Phiên bản này là sự kết hợp tất cả các tính năng thông thường của bản F Sport với hệ thống truyền động hybrid thân thiện với môi trường, cho công suất tối đa khoảng 215 mã lực.

Hơn nữa, ES 350 F Sport còn được cung cấp gói Dynamic Handling Package mới. Xe sở hữu các chế độ lái Sport + và Custom cùng hệ thống treo thích ứng, đi kèm với hệ thống phanh được nâng cấp mang lại cảm giác lái thú vị hơn cho người dùng.

Lexus ES 2022 chính thức trình làng với nhiều nâng cấp 2022-lexus-es-43.jpg

ES 2022 sẽ được trang bị tiêu chuẩn gói Lexus Safety System+ 2.5 mới bao gồm hệ thống tránh va chạm trước với một ống kính camera cải tiến và radar sóng milimet để tăng phạm vi phản hồi, qua đó giúp cải thiện sự an toàn cho lái xe. Hệ thống an toàn của ES mới cũng bao gồm các tính năng Hỗ trợ chuyển hướng và Hỗ trợ lái khẩn cấp mới.

Hơn nữa, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar toàn dải tốc độ được cải tiến với chức năng vượt êm ái. Nếu bạn đang di chuyển phía sau một chiếc xe đi chậm hơn tốc độ cài đặt trước của bạn, bạn chỉ cần nhấn vào đèn xi nhan và ES sẽ bắt đầu tăng tốc để chuẩn bị chuyển làn đường. Sau khi chuyển làn thành công, xe sẽ tiếp tục tăng tốc cho đến khi đạt đến tốc độ cài đặt trước.

Lexus ES 2022 chính thức trình làng với nhiều nâng cấp 2022-lexus-es-42.jpg

Các tính năng mới khác bao gồm chức năng Giảm tốc độ khi vào cua, có thể tự động giảm tốc độ xe qua một số khúc cua nhất định. Bên cạnh đó, hệ thống Hỗ trợ giữ làn đường cũng được cải tiến giúp người lái thảnh thơi hơn khi di chuyển trên đường cao tốc.

Lexus ES 2022 sẽ cập bến các đại lý ở Mỹ vào mùa thu này với giá chưa được công bố.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm