10:15  | 

Maserati ra mắt phiên bản F Tributo 2021 cho Ghibli và Levante

Tại triển lãm Thượng Hải Auto Show 2021 đang diễn ra, Maserati đã chính thức giới thiệu phiên bản F Tributo Special Edition của 2 mẫu xe ăn khách Ghibli và Levante.

Bản thân cái tên F Tributo Special Edition - mang một ý nghĩa độc đáo. Chữ F là viết tắt của Juan Manuel Fangio, tay đua nổi tiếng người Argentina đã giúp Maserati giành được nhiều chiến thắng trong các cuộc đua xe. Maserati giới thiệu các mẫu xe này chỉ vài ngày trước khi công ty kỷ niệm 95 năm lịch sử đua xe của mình.

Maserati ra mắt phiên bản F Tributo 2021 cho Ghibli và Levante maserati-ghibli-and-levante-f-tributo-special-edition-models.jpg

Chiếc xe đua đầu tiên của Maserati ra mắt cách đây đúng 95 năm vào ngày 25 tháng 4 năm 1926. Tipo26 là chiếc xe đua đầu tiên mang huy hiệu Trident trên nắp ca-pô, và sau đó đã giành chiến thắng ở hạng 1.500 cc tại Targa Florio với Alfieri Maserati ngồi sau tay lái.

Maserati ra mắt phiên bản F Tributo 2021 cho Ghibli và Levante maserati-levante-f-tributo-special-edition.jpg

Maserati ra mắt phiên bản F Tributo 2021 cho Ghibli và Levante maserati-ghibli-f-tributo-special-edition.jpg

Điểm độc đáo của Ghibli và Levante F Tributo là màu sơn Rosso Tributo và Azzuro Tributo đặc biệt. Màu sơn đỏ biểu thị thể thao Ý, và những chiếc xe đua của Maserati luôn có màu sơn đỏ. Mặt khác, Azzuro Tributo màu xanh dương rực rỡ được dùng để đại diện cho thành phố Modena - quê hương của Maserati.

Maserati ra mắt phiên bản F Tributo 2021 cho Ghibli và Levante medium-17951-maseratighibliftributobadge1.jpg

Maserati ra mắt phiên bản F Tributo 2021 cho Ghibli và Levante large-17988-tributolevante1.jpeg

Các chi tiết đặc biệt khác bao gồm kẹp phanh màu vàng và mâm xe đặc biệt, thể hiện sự tôn kính với màu đỏ và vàng của chiếc 250F. Levante sử dụng bánh xe Anteo 21 inch màu đen, trong khi Ghibli sử dụng bánh xe Titano màu đen bóng 21 inch.

Maserati ra mắt phiên bản F Tributo 2021 cho Ghibli và Levante large-17986-tributolevante1.jpg

Ngoài ra còn có huy hiệu F Tributo màu đen bóng trên chắn bùn trước cùng với logo Trident (hoàn thiện trùng màu thân xe) được đặt trên các trụ C. Cabin được nâng cấp nhẹ với da “Pieno Fiore” màu đen, hoàn chỉnh với các đường chỉ khâu tương phản phù hợp với màu sơn ngoại thất.

Maserati ra mắt phiên bản F Tributo 2021 cho Ghibli và Levante large-17983-ftributoghibli1.jpg

Maserati ra mắt phiên bản F Tributo 2021 cho Ghibli và Levante large-17989-tributolevante1.jpg

Hãng xe Ý không nhắc đến khối động cơ được trang bị cho 2 phiên bản này. Với Levante, nhiều khả năng F Tributo có sức mạnh tượng đương hoặc nhỉnh hơn 1 chút so với bản Trofeo.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm