13:37  | 

Mazda CX-3 và Mazda CX-30 sắp bán tại Việt Nam có gì đáng chờ đợi?

Tại Việt Nam, Mazda CX-3 và CX-30 sẽ được Mazda trang bị nhiều tính năng cao cấp. Khả năng hai mẫu xe này sẽ được phân phối chính thức vào cuối tháng.

Hiện tại chưa rõ Mazda CX-3 và CX-30 hoàn toàn mới sẽ được nhập khẩu hay lắp ráp trong nước, nhưng khả năng cao hai mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như “đàn em” New Mazda2 đang bán tại Việt Nam. Có thể nói đây là hai mẫu SUV được khách hàng Việt mong chờ nhất bởi từ đầu năm đến nay chưa có hãng nào giới thiệu cùng lúc hai mẫu xe hoàn toàn mới như Mazda.

Mazda CX-3 và Mazda CX-30 sắp bán tại Việt Nam có gì đáng chờ đợi? mazda-cx-3.jpgMazda CX-3.

Việc đưa hai mẫu SUV này về Việt Nam được xem là bước đi đúng của THACO AUTO trong bối cảnh nhu cầu thị trường phân khúc B-SUV và C-SUV ngày càng tăng cao như hiện nay. Mazda CX-3 và Mazda CX-30 sẽ giúp THACO AUTO hoàn thiện line-up sản phẩm SUV, và gia tăng sức cạnh tranh trong từng phân khúc riêng lẻ. Đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ có nhiều hơn cơ hội lựa chọn các mẫu xe, cùng nhiều khoảng giá phù hợp với thu nhập cũng như nhu cầu thực tế của mỗi cá nhân.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về giá bán, phiên bản cũng như các trang bị tiện nghi trên hai mẫu xe này. Nhưng theo một số thông tin, “đồ chơi” trên hai mẫu xe này sẽ không khác nhiều so với các bản đang bán ra trên toàn cầu. Không quá bất ngờ bởi đây là hai mẫu SUV thế hệ hoàn toàn mới của Mazda nên những nền tảng công nghệ mới nhất sẽ được hãng ứng dụng.

Đáng chú ý, các chuyên gia trên thế giới đang đánh giá rất cao khi Mazda CX-3 được trang bị tính năng hỗ phanh thông minh trước sau, rất hữu ích đối với các mẫu SUV đô thị. Tính năng này cho phép xe tự động thắng nếu có nguy cơ va chạm với xe hoặc người đi bộ phía trước khi chạy tới (tầm hoạt động 4 - 80 km/h), hoặc phía sau khi người lái lùi xe (tầm hoạt động 2 - 8 km/h). Nếu như công nghệ này được Mazda trang bị cho CX-3 sắp bán ra tại Việt Nam thì rõ ràng đây sẽ là mẫu xe Nhật duy nhất phân khúc B-SUV sở hữu công nghệ an toàn cao cấp này.

Mazda CX-3 và Mazda CX-30 sắp bán tại Việt Nam có gì đáng chờ đợi? mazda-cx-30.jpg Mazda CX-30.

Ngoài ra, những trang bị được khách hàng Việt mong chờ như màn hình HUD hiển thị thông tin vận hành trên kính lái, hệ thống đèn Full LED tích hợp công nghệ mở rộng góc chiếu khi đánh lái, ghế lái chỉnh điện nhớ vị trí, hay cốp điện thông minh,… khả năng cao cũng sẽ được trang bị trên Mazda CX-30 hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, các công nghệ đã làm nên tên tuổi của các sản phẩm Mazda thế hệ mới như công nghệ SkyActiv-G, i-Activsense hay hệ thống kiểm soát gia tốc GVC chắc chắn sẽ không thể thiếu trên Mazda CX-3 và CX-30 sắp trình làng khách hàng Việt.

Có thể nói, đối với một mẫu xe mới sắp chào sân thị trường thì ngoài các trang bị tiện nghi, giá bán cũng là một trong những thông tin được khách hàng mong chờ không kém. Hiện tại, chưa có bất cứ thông tin nào về giá bán của hai mẫu xe này, nhưng với chính sách giá linh hoạt, dễ tiếp cận của các mẫu xe Mazda đang bán trên thị trường, thì người tiêu dùng hoàn toàn có lý do để hi vọng về việc sở hữu hai mẫu SUV với mức giá tốt. Theo thông tin từ Mazda Việt Nam, Mazda CX-3 và Mazda CX-30 chính thức nhận đặt cọc từ ngày 12/4 trên toàn quốc.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm