11:13  | 

Tesla Cybertruck mở đơn đặt hàng tại Indonesia, chờ về Việt Nam

Tại sự kiện IIMS Hybrid 2021 vừa kết thúc ở Jakarta (Indonesia), nhà nhập khẩu ô tô tư nhân Prestige Image Motorcars hay còn biết đến là nhà nhập khẩu của Tesla đã mang đến triển lãm một bản trưng bày của Tesla Cybertruck, đồng thời mở đơn đặt hàng cho mẫu bán tải mang phong cách tương lai này.

Theo Autonetmagz, Tesla Cybertruck dự kiến sẽ cập bến thị trường Indonesia vào tháng 3/2022 với giá được đồn đoán khoảng 2 tỷ rupiah (tương đương gần 3,2 tỷ đồng). Trước đó, hồi tháng 1 năm nay, Elon Musk, ông chủ Tesla, cho biết: “Nếu may mắn, chúng tôi có thể thực hiện một vài đợt giao hàng vào cuối năm nay. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng việc sản xuất xe với số lượng lớn sẽ bắt đầu vào năm 2022”.

Tesla Cybertruck mở đơn đặt hàng tại Indonesia, chờ về Việt Nam tesla-cybertruck-4-630x338.jpg

Lô Cybertruck đầu tiên sẽ là biến thể dẫn động 4 bánh toàn thời gian ba động cơ điện Tri-Motor AWD có giá từ 69.900 USD. Phiên bản này có khả năng chạy nước rút 0-96 km/h trong vòng 2,9 giây và phạm vi hoạt động lên đến hơn 800 km cho một lần sạc cùng vận tốc tối đa 209 km/h.

Tesla Cybertruck mở đơn đặt hàng tại Indonesia, chờ về Việt Nam tesla-cybertruck-5-850x408.jpg

Tesla Cybertruck được giới thiệu lần đầu tới người dùng toàn cầu vào tháng 11/2019. So với các mẫu xe bán tải thông thường, Tesla Cybertruck gây ấn tượng với phong cách thiết kế lạ mắt, góc cạnh, hầm hố cùng khả năng vượt địa hình tốt. Thân xe được làm bằng thép không gỉ siêu cứng tương tự như loại thép được sử dụng cho tên lửa SpaceX, giúp xe có khả năng chống đỡ được những viên đạn đến từ các loại súng nhỏ.

Tesla Cybertruck mở đơn đặt hàng tại Indonesia, chờ về Việt Nam Tesla Cybertruck ra mắt: Bán tải chạy điện của tương lai cybertruck-4.jpeg

Tesla Cybertruck là mẫu bán tải full size với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.885 x 2.027 x 1.905 (mm). Xe có cấu hình 6 chỗ ngồi chia đều trên hai hàng ghế.

Nội thất của Cybertruck được thiết kế đơn giản và thậm chí còn tối giản hơn các mẫu xe Tesla thông thường. Điểm nhấn khoang cabin của Cybertruck là màn hình cảm ứng kích thước lớn nằm ở trung tâm bảng táp-lô phục vụ hệ thống thông tin giải trí và vô lăng kiểu Knight Rider 2000.

Tesla Cybertruck mở đơn đặt hàng tại Indonesia, chờ về Việt Nam Tesla Cybertruck ra mắt: Bán tải chạy điện của tương lai cybertruck-8.jpg

Theo Elon Musk, Tesla Cybertruck có khả năng vượt địa hình tốt nhờ khoảng sáng gầm lên đến 406 mm, góc tới và góc thoát của xe lần lượt là 35 độ và 28 độ. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo khí nén có khả năng nâng và hạ 100 mm cũng như tự cân bằng khi di chuyển.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm