10:10  | 

Toyota Crown Minivan ra mắt: Phiên bản ‘anh em song sinh’ của Toyota Alphard

Không chỉ ra mắt phiên bản SUV, dòng xe huyền thoại Toyota Crown còn được bổ sung thêm phiên bản minivan mang tên Toyota Crown Vellfire dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Tương tự như phiên bản SUV mang tên Crown Kluger, mẫu minivan Toyota Crown Vellfire cũng không phải là một mẫu xe mới hoàn toàn mà chỉ được dán tên mới và được coi là một phiên bản khác của Toyota Alphard. Tại Trung Quốc, Toyota Alphard được sản xuất bởi liên doanh GAC-Toyota, còn Toyota Crown Vellfire được phân phối bởi liên doanh của Toyota với FAW.

Toyota Crown Minivan ra mắt: Phiên bản ‘anh em song sinh’ của Toyota Alphard toyota-crown-vellfire.jpg

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Crown Vellfire được tinh chỉnh thiết kế so với Alphard với lưới tản nhiệt phía trước đơn giản hơn đi kèm với nhiều điểm nhấn mạ chrome. Cản trước cũng đã được tinh chỉnh, cùng đèn pha được tái thiết kế mang đến một diện mạo mới trông thể thao hơn. Ngoài ra, phần đầu xe còn nổi bật với logo hình vương miện đặc trưng của dòng xe Crown kết hợp với hai hốc gió cỡ lớn khiến chiếc xe trông rất hầm hố khi nhìn trực diện.

Toyota Crown Minivan ra mắt: Phiên bản ‘anh em song sinh’ của Toyota Alphard toyota-crown-vellfire-1.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Crown Vellfire là hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 2.5L cho công suất kết hợp khoảng 163 mã lực, kết hợp với hộp số CVT. Khác với Crown Kluger, mẫu minivan 3 hàng ghế này vẫn giữ logo Toyota trên vô lăng thay vì logo Crown.

Toyota Crown Minivan ra mắt: Phiên bản ‘anh em song sinh’ của Toyota Alphard toyota-crown-vellfire-3.jpg

Toyota hiện đang nhận đơn đặt hàng cho mẫu Toyota Crown Vellfire với giá bán cao nhất lên đến 141.700 USD. Mức giá này có vẻ khiến nhiều người dùng bất ngờ. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là mức giá trung bình tại Trung Quốc khi giá bán của Lexus LM còn được đẩy lên đến khoảng 215.000 USD.

Toyota Crown Minivan ra mắt: Phiên bản ‘anh em song sinh’ của Toyota Alphard toyota-crown-vellfire-4.jpg

Với việc ra mắt liên tiếp 2 mẫu xe mới gắn logo Crown, có vẻ như Toyota đang muốn biến Crown thành một thương hiệu con hạng sang nằm dưới Lexus, chuyên phân phối những mẫu xe cao cấp dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm