Thứ Sáu, 22/11/2024 | 16:53
16:50 |
Cadillac Escalade 2021 cập bến Campuchia, xe đầu tiên về Việt Nam trong tháng 5
Cadillac Escalade 2021 đã có mặt tại Campuchia thông qua một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân. Dự kiến, chiếc đầu tiên cũng sẽ có mặt tại Việt Nam ngay trong tháng 5 này.
Cadillac Escalade 2021 đã ra mắt tại Mỹ được hơn 1 năm thế nhưng đến nay vẫn chưa xuất hiện tại Việt Nam dù đây là mẫu xe mà các đại gia Việt khá ưa chuộng. Với nước bạn Campuchia, các đại gia tại đây đã có thể sở hữu mẫu SUV cỡ lớn này bởi một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân vừa đưa về một chiếc Escalade hoàn toàn mới phiên bản ESV.
Cadillac Escalade ESV 2021 về Campuchia.
Theo như tìm hiểu của chúng tôi, Cadillac Escalade ESV 2021 cũng chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam thông qua doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội với giá bán không được tiết lộ. Escalade ESV là phiên bản trực cơ sở kéo dài với kích thước đồ sộ hơn khá nhiều bản tiêu chuẩn. Biến thể cao cấp này trước đó được khá nhiều đại gia Việt tin dùng và lựa chọn.
Cadillac Escalade ESV 2021 sẽ có không gian chứa đồ tăng thêm 18,1% tính từ tựa lưng hàng ghế đầu so với thế hệ trước. Trong khi đó, nếu tất cả các ghế được gập xuống, tổng không gian chứa đồ của bản ESV là 3.584 lít, cao hơn 495 lít so với mức 3.089 lít của Escalade 2021 tiêu chuẩn.
Cadillac Escalade 2021 bản tiêu chuẩn và ESV có không gian dành cho khách ở hàng ghế thứ nhất và thứ 2 là tương đương nhau trong khi hàng thứ ba của bản trục cơ sở dài sẽ có thêm 43mm khoảng duỗi chân. Hai tùy chọn động cơ có sẵn cho Escalade ESV 2021 là V8 6.2 lít tiêu chuẩn và động cơ Duramax turbo-diesel 3.0 lít mới tùy chọn mà không phải trả thêm phí. Cả hai động cơ đều được kết hợp với cùng hộp số tự động 10 cấp như trên bản 2020, hệ dẫn động cầu sau và bốn bánh đều có sẵn cho khách hàng lựa chọn.
Cadillac Escalade 2021 sở hữu trang bị tiêu chuẩn với cụm màn hình OLED kích thước hơn 38 inch. Ba màn hình cong kích thước lần lượt từ trái qua phải là 7,2 inch, 14,2 inch và 16,9 inch tạo nên hệ thống thông tin, giải trí siêu rộng. Chiếc SUV hạng sang cũng đi kèm công nghệ Super Cruise cải tiến.
Tất cả được giám sát bởi dữ liệu LiDAR, GPS, máy ảnh và hệ thống radar, nó cũng cho phép Escalade thực hiện thay đổi làn đường rảnh tay bằng cách bật tín hiệu rẽ. Một hệ thống giám sát người ngồi sau tay lái rất chặt chẽ, bắt đầu bằng các cảnh báo khi xe cảm thấy cần sự can thiệp nhiều hơn của người lái. Tuy nhiên công nghệ này cũng sẽ bị đóng hoặc mở tuỳ thuộc theo quy định của từng thị trường.
Escalade 2021 được trang bị camera 360 độ bao gồm ở phía sau, hai bên và phía trước, nó có thể tạo ra tầm nhìn bao quanh bên ngoài chiếc SUV. Cũng có nhiều màn hình hơn trên chiếc xe gồm màn hình dành cho hành khách ngồi phía sau với hệ thống giải trí gồm cặp màn hình 12,6 inch có thể kết nối với hệ thống chung của xe hoặc nhiều phương tiện khác thông qua kết nối HDMI và USB.
Cadillac đã làm việc với thương hiệu AKG để tạo ra một hệ thống âm thanh 36 loa tùy chọn mà Cadillac cho biết là đầu tiên trong ngành ô tô. Nó được hỗ trợ bởi ba bộ khuếch đại để tạo ra âm thanh trong 28 kênh. Hệ thống này có thể điều chỉnh cài đặt âm lượng một cách độc lập ở phía trước và phía sau, nó cũng có thể hoạt động với hệ thống điều hướng để cung cấp lời nhắc âm thanh theo hướng cụ thể. Nếu bạn đang đến gần điểm rẽ trái, bạn sẽ nghe thấy lời nhắc ngay bên trái.
Nếu 36 loa là quá tầm tiền của bạn, hệ thống âm thanh AKG tiêu chuẩn của Escalade chỉ có 19 loa. Nói về khả năng kết nối âm thanh, các micrô nhúng trong cabin của Escalade có thể thu nhận giọng nói và đưa chúng qua hệ thống âm thanh, giúp hành khách ở hai đầu đối diện trên xe có thể nghe thấy nhau.
Việc chuyển sang khung gầm mới với hệ thống treo sau độc lập giúp Escalade có kích thước tương tự như trên Suburban và Yukon. Đối với Cadillac, điều đó có nghĩa là sẽ gia tăng thêm khoảng 40% không gian cho hàng ghế thứ ba (đạt 886 mm trên bản tiêu chuẩn + 43mm trên bản ESV) và không gian chứa đồ cũng tăng đáng kể.
Cadillac Escalade ESV 2021 có giá khởi điểm từ 80.490 USD cho bản Luxury dẫn động cầu sau và giá cao nhất sẽ là 92.890 USD cho biến thể Sport với hệ dẫn động tất cả các bánh. Nâng cấp dẫn động cầu sau lên bốn bánh sẽ tiêu tốn 3.000 USD.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ảnh: Sin Soken Auto Sales
Ý kiến đánh giá