11:30  | 

Đại gia Trung Quốc mua xe Rolls-Royce triệu đô qua smartphone như sắm quần áo online

Đối với nhiều người, việc mua hàng online thông qua những ứng dụng mua sắm trên điện thoại thông minh đã trở nên quá quen thuộc. Tuy nhiên, việc mua những mẫu xe siêu sang như Rolls-Royce mà không cần xem xe trước hay nhận sự tư vấn từ phía nhân viên của hãng, và chỉ cần ấn nút mua qua điện thoại như những vị khách hàng đại gia Trung Quốc thì lại là chuyện khác.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hầu hết chúng ta ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào các giao dịch không dùng tiền mặt, đặc biệt là những thanh toán thông qua smartphone như mua đồ ăn, quần áo và nhiều vật dụng thiết yếu khác. Thế nhưng, việc mua những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce trị giá triệu đô cũng chỉ cần thông qua vài lần lướt smartphone như khách hàng tại Trung Quốc có lẽ sẽ khiến nhiều bất ngờ.

Đại gia Trung Quốc mua xe Rolls-Royce triệu đô qua smartphone như sắm quần áo online rolls-royce-phantom-tempuscollection-02.jpg

Trang Carscoops dẫn một số nguồn tin thân cận với Rolls-Royce cho biết gần đây hãng xe siêu sang này đã bán một số chiếc xe đặc biệt thông qua ứng dụng WeChat của Trung Quốc. Được coi là sự kết hợp giữa Whatsapp, Instagram và Paypal, WeChat chủ yếu được sử dụng để gửi và nhận tin nhắn, giống như các ứng dụng nhắn tin quen thuộc khác của phương Tây.

Đại gia Trung Quốc mua xe Rolls-Royce triệu đô qua smartphone như sắm quần áo online rolls-royce-phantom-tempuscollection-08.jpg

Thế nhưng, ứng dụng này cũng mang lại cho người dùng cơ hội mua hàng ngay lập tức và đã trở thành một công cụ thương mại cần thiết cho bất kỳ công ty nào đang kinh doanh tại Trung Quốc. Hãy nghĩ đến nút “Mua ngay” của eBay, nhưng thay vì mua cáp iPhone trị giá 15 USD hay bản sao cũ của Call of Duty, bạn sẽ đặt mua một trong 20 chiếc limousine Rolls-Royce Phantom Tempus.

Đại gia Trung Quốc mua xe Rolls-Royce triệu đô qua smartphone như sắm quần áo online rolls-royce-phantom-tempuscollection-09.jpg

Được ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng trước, Tempus là một chiếc Phantom limo được tinh chỉnh theo chủ đề thời gian và vũ trụ. Theo đó, trần xe bầu trời đêm nổi tiếng của mẫu xe Phantom đã được sửa đổi với hệ thống đèn sợi quang được lắp đặt thủ công và bảng táp-lô bao gồm thành 100 dải kim loại với các đường viền riêng biệt được cán từ một phôi nhôm nguyên khối.

Đại gia Trung Quốc mua xe Rolls-Royce triệu đô qua smartphone như sắm quần áo online rolls-royce-phantom-tempuscollection-12.jpg

Đồng hồ truyền thống được lược bỏ để mang lại cho chủ sở hữu cảm giác “tự do thoát khỏi thời gian và những giới hạn của nó”. Trong khi đó, trên nắp ca-pô, biểu tượng Spirit of Ecstasy sẽ được khắc một ngày tháng và địa điểm đặc biệt được tùy chỉnh riêng cho từng khách hàng.

Hiện Rolls-Royce chưa công bố giá bán chính thức của phiên bản giới hạn này nhưng một chiếc Phantom tiêu chuẩn có giá 535.000 USD và chiếc Phantom Tempus này với số lượng giới hạn 20 chiếc được đồn đoán sẽ có giá ít nhất 750.000 USD, và có thể lên tới 1 triệu USD.

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh đã thông báo về việc mở bán Tempus cho các khách hàng Trung Quốc bằng ứng dụng WeChat, và theo một nguồn tin thân cận 'một số khách hàng đã đồng ý mua xe mà không cần xem xe trước hay nhận bất kỳ sự tư vấn nào từ nhân viên của Rolls-Royce”.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm