12:00  | 

Ferrari Việt Nam sắp giới thiệu SF90 Stradale và Roma

Sau F8 Tributo, Ferrari Việt Nam sắp tới sẽ giới thiệu đến khách hàng cặp đôi xe mới nhất của mình là SF90 Stradale và Roma.

Tháng 10 năm 2019, Ferrari Việt Nam chính thức khai trương showroom trưng bày cũng như xưởng dịch vụ. Tuy nhiên thời điểm đó, Ferrari Việt Nam thông báo chỉ phân phối xe đã qua sử dụng và nhiệm vụ chính là bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành xe theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tuy nhiên, Ferrari Việt Nam cũng gợi ý về khả năng sẽ hỗ trợ tối đa những khách hàng Việt Nam có mong muốn mua xe Ferrari chính hãng. Minh chứng cho điều đó là việc cách đây không lâu, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã đặt mua thành công chiếc SF90 Stradale với nhiều tuỳ chọn cá nhân hoá thông qua sự hỗ trợ của Ferrari Việt Nam.

Ferrari Việt Nam sắp giới thiệu SF90 Stradale và Roma Ferrari SF90 Stradale thứ 3 về Việt Nam với bộ tem khác biệt 1607839032-ferrari-sf90-8.jpg

Để khách hàng tại Việt Nam có cái nhìn thực tế và sâu hơn về Ferrari SF90 Stradale và Roma, ngày 21/5 tới đây, Ferrari Việt Nam sẽ trưng bày và giới thiệu cặp đôi siêu xe mới của mình tại trụ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cả 2 siêu xe này hiện đều đã được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam trước đó phục vụ nhu cầu của các đại gia Việt.

Ferrari SF90 Stradale là mẫu xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari ra mắt lần đầu vào tháng 5 năm 2019, lấy tên từ lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Scuderia Ferrari. Điểm đáng chú ý nhất trên Ferrari SF90 Stradale chính là hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong V8 4.0L, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm và một hệ thống hybrid với 3 mô tơ điện - 2 đặt ở cầu trước và 1 được đặt ở phía sau, đặt giữa động cơ và hộp số. Ba mô tơ điện này cung cấp cho Ferrari SF90 Stradale thêm 217 mã lực.

Ferrari Việt Nam sắp giới thiệu SF90 Stradale và Roma Ferrari SF90 Stradale thứ 3 về Việt Nam với bộ tem khác biệt sf90-114.jpg

Với sức mạnh siêu khủng này, Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây và 0-200 km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Đáng chú ý, nhờ khối pin lithium-ion 7.9 kWh, Ferrari SF90 Stradale có phạm vi di chuyển 25 km nếu chỉ sử dụng hoàn toàn năng lượng từ mô tơ điện. Trong khi hệ truyền động plug-in hybrid thường khiến những mẫu xế hộp trở nên nặng nề hơn, SF90 Stradale thực sự gây ấn tượng khi có trọng lượng chỉ ở mức 1.570 kg.

Ferrari Việt Nam sắp giới thiệu SF90 Stradale và Roma Ferrari SF90 Stradale thứ 3 về Việt Nam với bộ tem khác biệt ferrari-sf90-stradale-2019-4k-interior-2-hd.jpg

Ferrari SF90 Stradale được cung cấp 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid, bao gồm eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ nhưng có thể ngắt động cơ xăng nếu thấy không cần thiết), Performance (chỉ sử dụng động cơ xăng và sạc pin) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc).

Cũng được giới thiệu vào năm 2019, Roma được xem là đối thủ xứng tầm của Aston Martin DB11 vốn đang được bán chính hãng tại Việt Nam với giá hơn 15 tỷ đồng. Roma có thiết kế 2 + 2 chỗ ngồi như California và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. Phần đầu của mẫu coupe 2 cửa Ferrari Roma nổi bật với thiết kế nắp ca-pô kéo dài, mũi xe thấp, lưới tản nhiệt kiểu dáng mới, cụm đèn pha mới và đèn ban ngày siêu mỏng.

Ferrari Việt Nam sắp giới thiệu SF90 Stradale và Roma Ảnh chi tiết Ferrari Roma đầu tiên tại Việt Nam 50.jpg

Nắp ca-pô và 2 bên thân xe có nhiều đường gân tô đậm vẻ thể thao, khỏe khoắn cho xe. Cụm đèn hậu LED lấy cảm hứng từ mẫu SF90 Stradale. Phía dưới là hệ thống ống xả kép đặt đối xứng hai bên, chính giữa là bộ khuếch tán gió. Mâm xe 5 chấu kép kích thước 20 inch. Gương chiếu hậu đặt cao giúp ngừoi lái quan sát được khoảng không rộng hơn.

Ferrari Việt Nam sắp giới thiệu SF90 Stradale và Roma Ảnh chi tiết Ferrari Roma đầu tiên tại Việt Nam 36.jpg

Bên trong, Roma mang đến một cái nhìn mới mẻ cho Ferrari khi được trang bị màn hình thông tin giải trí trung tâm đặt dọc như những chiếc Tesla tuy nhiên kích thước ở mức vừa phải. Ngay phía dưới là 3 nút gạt để chuyển chế độ vận hành thay cho cần số. Ngoài ra, Roma còn sở hữu một màn hình điện tử rất lớn phía sau vô-lăng có thể hiển thị nhiều kiểu khác nhau hay hiển thị camera lùi ngay tại đây.

Ferrari Việt Nam sắp giới thiệu SF90 Stradale và Roma Chi tiết Ferrari Roma thứ 2 về Việt Nam, giá hơn 20 tỷ đồng ferrari-roma-autodaily-12.jpg

Một điểm mới nữa trên Roma đó là công nghệ cảm ứng được sử dụng khá nhiều, đặc biệt là trên vô-lăng. Nút khởi động cũng được dùng công nghệ cảm ứng, cụm điều chỉnh đèn, trên vô-lăng có hẳn một bàn di điều chỉnh cỡ nhỏ, nhiều nút bấm cơ học trên vô-lăng cũng được thay thế bằng dạng cảm ứng. Với một siêu xe Ferrari, chắc chắn không thể thiếu lẫy chuyển số rất lớn làm từ carbon phía sau vô-lăng.

Ferrari Việt Nam sắp giới thiệu SF90 Stradale và Roma Chi tiết Ferrari Roma thứ 2 về Việt Nam, giá hơn 20 tỷ đồng ferrari-roma-autodaily-6.jpg

Ferrari Roma được trang bị động cơ 3,9 lít V8 tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp. Mẫu siêu xe hoàn toàn mới của Ferrari có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 3,4 giây và 0-200 km/h trong vòng 9,3 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 320 km/h.

Ferrari Việt Nam sắp giới thiệu SF90 Stradale và Roma Chi tiết Ferrari Roma thứ 2 về Việt Nam, giá hơn 20 tỷ đồng ferrari-roma-autodaily-16.jpg

Ferrari Roma mà SF90 Stradale sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 21/5 tới đây.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm