08:00  | 

Lộ thời điểm ra mắt Mitsubishi Xpander phiên bản hybrid

Mitsubishi Xpander thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt vào năm 2023 cùng sự xuất hiện của phiên bản hybrid thân thiện với môi trường.

Mitsubishi không chỉ dồn lực phát triển cho Strada/Triton và Montero Sport hoàn toàn mới dự kiến ra mắt lần lượt vào năm 2022 và 2023 mà nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này cũng đang nghiên cứu phát triển Xpander thế hệ mới.

Lộ thời điểm ra mắt Mitsubishi Xpander phiên bản hybrid mitsubishi-xpander-1.jpg

Theo kế hoạch phát triển sản phẩm của mình, Mitsubishi sẽ ra mắt thế hệ thứ hai của Xpander vào năm 2023. Giống như Montero Sport và Triton sắp tới, việc giới thiệu mẫu MPV Xpander thế hệ mới nằm trong kế hoạch của Mitsubishi nhằm đẩy mạnh hơn nữa các sản phẩm của hãng tại khu vực ASEAN.

Lộ thời điểm ra mắt Mitsubishi Xpander phiên bản hybrid mitsubishi-xpander-2.jpg

Hiện tại, các thông tin về thông số kỹ thuật và thiết kế của Xpander mới vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, Mitsubishi xác nhận mẫu MPV này sẽ được cung cấp một phiên bản hybrid (HEV). Là một phần của chương trình “New Environmental Plan Package”, Xpander HEV sẽ gia nhập dòng xe điện khí hóa của Mitsubishi như Outlander PHEV và Eclipse Cross PHEV.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết Mitsubishi gần đây đã đầu tư một khoản lớn vào nhà máy ở Indonesia, nơi đang lắp ráp Xpander và Xpander Cross. Nhiều khả năng, Mitsubishi đầu tư cho dây chuyền lắp ráp chiếc Xpander hybrid sắp ra mắt.

Hệ truyền động của Xpander hybrid có thể được thừa hưởng từ Delica D:2 đang được bán tại Nhật Bản, là sự kết hợp của động cơ 1.2L với khối động cơ điện và hộp số CVT, cho công suất tối đa 91PS và mô-men xoắn cực đại 118 Nm.

Vẫn còn 2 năm nữa để Mitsubishi phát triển và cải tiến Xpander và Xpander HEV hoàn toàn mới. Tuy nhiên, chưa rõ liệu hãng xe Nhật có cung cấp phiên bản điện khí hóa của mẫu MPV này cho thị trường Việt Nam hay không.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm