11:01  | 

Ô tô điện VinFast VF e34 chạy thử, nhiều người háo hức chờ ngày nhận xe

Hơn một tháng sau khi nhận đơn đặt hàng, mẫu xe điện VinFast VF e34 đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội dưới dạng phiên bản thử nghiệm.

Những hình ảnh thực tế đầu tiên của VinFast VF e34 chạy thử tại khu đô thị của Vingroup tại Long Biên ngày 6/5 đã được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Mặc dù được ngụy trang kỹ lưỡng nhưng có thể nhận thấy các đường nét thiết kế ở đèn pha, lưới tản nhiệt và la-zăng tương tự như bản thiết kế của VinFast VF e34 được giới thiệu gần đây.

Ô tô điện VinFast VF e34 chạy thử, nhiều người háo hức chờ ngày nhận xe vinfast-vf-e34-3.jpg

VinFast VF e34 xuất hiện tại Hà Nội

VinFast VF e34 là mẫu xe nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng Việt. Chỉ sau 12 giờ mở bán, mẫu xe điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã nhận được lượng đặt hàng "khủng" 3.692 đơn - một kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam.

Trước những hình ảnh thực tế đầu tiên của VF e34 trên đường chạy thử, nhiều ý kiến bày tỏ sự háo hức chờ đợi ngày được trải nghiệm. “Nhìn chiếc xe mình đặt cọc dần hiện hình là một cảm xúc thật khó tả”, một cư dân mạng bình luận. “Ngoại thất đẹp quá, không biết nội thất thực tế như thế nào?”, một cư dân mạng khác băn khoăn.

Ô tô điện VinFast VF e34 chạy thử, nhiều người háo hức chờ ngày nhận xe vinfast-vf-e34-1.jpg

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, từng được công bố vào tháng 1/2021 với tên mã VF31. Xe có chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg. VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Để minh chứng cho đẳng cấp, chất lượng và tạo sự an tâm cho khách hàng, VinFast tiên phong áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34.

Ô tô điện VinFast VF e34 chạy thử, nhiều người háo hức chờ ngày nhận xe vinfast-vf-e34-2.jpg

Là mẫu xe điện thông minh, VinFast VF e34 được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ lái và hướng đến người dùng, giúp việc vận hành, sử dụng xe trở nên dễ dàng, thú vị hơn, như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa; tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe; hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa; lên kế hoạch hành trình; gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp; định vị và tìm đến trạm sạc, đại lý; theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động của xe; cảnh báo nguy cơ mất trộm; học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng; hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói… Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay.

Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ảnh: Hội xe điện VinFast Việt Nam

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm