08:36  | 

Xe điện Kia EV6 chốt lịch ra mắt tại thị trường Mỹ

Kia đã xác nhận sẽ ra mắt mẫu EV6 tai thị trường Mỹ trong một sự kiện được tổ chức tại Quảng trường Thời đại của New York vào ngày 18/5 tới.

EV6 là mẫu xe chạy điện đầu tiên của Kia. Xe được áp dụng theo triết lý thiết kế mới Opposites United của hãng xe Hàn Quốc mang đến một diện mạo rất phong cách với lưới tản nhiệt mũi hổ thanh mảnh cùng cụm đèn pha ấn tượng. Ngoài ra, xe còn có một tấm cản khí động học với khe hút gió hình chữ nhật và các thanh dọc nhỏ ở các cạnh bên ngoài.

Xe điện Kia EV6 chốt lịch ra mắt tại thị trường Mỹ kia-ev6.png

Thêm một điểm ấn tượng của Kia EV6 là phần mui xe ngắn và tỷ lệ thân xe khá hợp lý. Các trụ A được sơn đen giúp mở rộng tầm nhìn ở cửa kính một cách trực quan hơn, trong khi một đường gân dập nổi chạy ngược từ phần gương chiếu hậu lên nóc xe giúp nhấn mạnh chiều dài của xe.

Đó vẫn chưa phải là những điểm nhấn thiết kế đáng chú ý nhất bởi EV6 có phần mái nổi và cánh gió phía sau nằm trên cao mở rộng ôm gọn sang hai bên. Cụm đèn hậu LED nối liền với nhau và trải dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe đúng chuẩn xu hướng thiết kế hiện đại ngày nay.

Xe điện Kia EV6 chốt lịch ra mắt tại thị trường Mỹ Chi tiết Kia EV6 – mẫu xe điện Hàn cực đẹp, tăng tốc đỉnh hơn cả Porsche Taycan 2022-kia-ev6-gt-line3.jpg

Phong cách độc đáo của Kia EV6 tiếp tục được thể hiện bên trong khoang cabin. Xe sở hữu nội thất với thiết kế tối giản nhưng rất hiện đại. Những điểm nổi bật bao gồm vô lăng hai chấu, cụm điều khiển trung tâm rất ấn tượng với những điểm nhấn màu vàng, màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường, hệ thống âm thanh Meridian 14 loa có công nghệ “Active Sound Design” và một bộ tạo tiếng ồn nhân tạo có thể điều chỉnh theo tốc độ của xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế thư giãn bọc vải được tạo ra từ nhựa tái chế.

Xe điện Kia EV6 chốt lịch ra mắt tại thị trường Mỹ Chi tiết Kia EV6 – mẫu xe điện Hàn cực đẹp, tăng tốc đỉnh hơn cả Porsche Taycan 2022-kia-ev6-gt6.jpg

Kia EV6 sẽ được cung cấp với nhiều cấu hình truyền động khác nhau và đều được cung cấp pin tiêu chuẩn và hệ thống dẫn động là cầu sau hoặc tất cả các bánh.

Kia EV6 được coi là mẫu xe mở ra một kỷ nguyên mới cho Kia. Xe được phát triển trên nền tảng E-GMP mới và có khả năng sạc nguồn điện 400V và 800V. Điều này cho phép xe có thể sạc từ 10 đến 80% chỉ trong 18 phút.

Kia EV6 sẽ được sản xuất tại Hàn Quốc và sẽ được bán tại một số thị trường toàn cầu bắt đầu từ nửa cuối năm 2021.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm