16:05  | 

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2022 phiên bản Mỹ

Phải đến thời điểm hiện tại người tiêu dùng Mỹ mới có cơ hội sở hữu Toyota Corolla Cross, trong khi mẫu crossover này có mặt tại Việt Nam từ tháng 8 năm ngoái.

Được quảng cáo là “chiếc crossover mà bạn không biết là mình cần”, Toyota Corolla Cross được định vị nằm giữa C-HR và RAV4. Mẫu xe này sở hữu lưới tản nhiệt nổi bật ở phía trước cùng cụm đèn pha LED sắc cạnh. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị những tấm ốp nhựa thể thao cùng các điểm nhấn màu đen tương phản ở chân kính chắn gió và đường mái dốc nhẹ mang đến tổng thể thiết kế khá bắt mắt.

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2022 phiên bản Mỹ 2022-toyota-corolla-cross-5-copy.jpegToyota Corolla Cross 2022 ra mắt tại Mỹ.

Tại thị trường Mỹ, Toyota Corolla Cross 2022 được trang bị tiêu chuẩn mâm xe thép 17 inch, trong đó biến thể XLE hàng đầu được trang bị mâm xe hợp kim 18 inch.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, phần đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn hậu thanh mảnh và cốp sau chỉnh điện. Chúng ta cũng có thể thấy cản sau bằng nhựa màu đen và một tấm chống trượt giả cùng màu thân xe.

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2022 phiên bản Mỹ 2022-toyota-corolla-cross-11-copy.jpegPhần đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn hậu thanh mảnh và cốp sau chỉnh điện

Về kích thước, Corolla Cross có chiều dài 4.460 mm, chiều rộng 1.825 mm và chiều cao 1.646 mm, chiều dài cơ sở 2.640 mm. Với kích thước này, Corolla Cross lớn hơn một chút so với C-HR, nhưng nhỏ hơn RAV4.

Di chuyển vào cabin, chiếc crossover này được trang bị vô lăng ba chấu, các điểm nhấn bằng kim loại và hệ thống thông tin giải trí với màn hình đặt nổi trên bảng táp-lô.

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2022 phiên bản Mỹ 2022-toyota-corolla-cross-12-copy.jpegNội thất Corolla Cross 2022 phiên bản Mỹ.

Phiên bản cơ sở được trang bị điều hòa tự động, màn hình 4,2 inch sau vô lăng và hệ thống thông tin giải trí 7 inch với khả năng tương thích Amazon Alexa, Android Auto và Apple CarPlay. Nâng cấp lên phiên bản LE, người dùng sẽ nhận được vô lăng bọc da, bộ sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch lớn hơn.

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2022 phiên bản Mỹ 2022-toyota-corolla-cross-16-copy.jpegPhiên bản Corolla Cross tại Mỹ có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ sang trọng, người dùng có thể lựa chọn phiên bản XLE đầu bảng được trang bị ghế bọc Softex và ghế trước có sưởi với điều chỉnh điện 10 hướng ở phía người lái. Xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng, gương chiếu hậu tự động chống chói và cụm đồng hồ đo với màn hình 7 inch lớn hơn.

Về trang bị, Corolla Cross được trang bị tiêu chuẩn với các hệ thống hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình chủ động bằng radar toàn dải tốc độ, hỗ trợ theo dõi làn đường và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước. Phiên bản LE và XLE được bổ sung thêm màn hình giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, trong khi bản XLE bổ sung hỗ trợ đỗ xe trước / sau với phanh tự động.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ quen thuộc 2.0L Dynamic Force 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203 Nm, kết hợp với hộ số CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh AWD tùy chọn. Đây cũng là điểm khác biệt đáng chú ý của xe so với phiên bản đang phân phối tại Việt Nam hay Thái Lan.

Hiện giá bán của Toyota Corolla Cross tại Mỹ vẫn chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng sẽ có mức khởi điểm thấp hơn 20.000 USD.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross đã được trình làng hồi tháng 8/2020 với 3 phiên bản, đi kèm giá bán từ 720-910 triệu đồng.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm