07:30  | 

Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới ra mắt, tiểu SF90 dùng động cơ V6

Ferrari vừa chính thức ra mắt mẫu siêu xe mới của mình có tên gọi 296 GTB được xem như một tiểu SF90 khi có hệ truyền động kết hợp giữa động cơ xăng và điện tạo ra công suất 818 mã lực.

296 GTB chính là chiếc Ferrari đầu tiên được lắp động cơ 6 xi-lanh. Chiếc xe thể thao mới của Ferrari lấy tên từ dung tích động cơ (2,9 lít) và số lượng xi-lanh (sáu), cộng với hậu tố GTB đại diện cho Gran Turismo Berlinetta.

Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới ra mắt, tiểu SF90 dùng động cơ V6 ferrari-296-gtb-assetto-fiorano.jpeg
Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới ra mắt.

Đây là một chiếc Ferrari mới với 2 xi-lanh ít hơn F8 Tributo nhưng bù lại là hệ thống plug-in hybrid giống như trên SF90 Stradale. Nhưng trước tiên, hãy nói về động cơ đốt trong, một sự phát triển hoàn toàn mới và không liên quan đến loại được lắp trên Maserati MC20.

Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới ra mắt, tiểu SF90 dùng động cơ V6 ferrari-296-gtb8.jpeg
Động cơ V6 hoàn toàn mới của Ferrari.

Với 218 mã lực tạo ra từ mỗi lít, riêng động cơ xăng đã mang đến sức mạnh 654 mã lực và với sự hỗ trợ của động cơ điện, 296 GTB mới cho công suất tổng cộng 818 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm. 164 mã lực đến từ sự hỗ trợ của động cơ điện phía sau cho phép 296 GTB tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây ngang bằng với F8. Tốc độ đạt 200 km/h mất 7,3 giây hoặc nhanh hơn nửa giây so với F8 Tributo. Tốc độ tối đa có thể đạt 330 km/h, nhỏ hơn một chút động cơ V8.

Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới ra mắt, tiểu SF90 dùng động cơ V6 ferrari-296-gtb.jpeg
Thiết kế mới của Ferrari 296 GTB lấy cảm hứng từ mẫu xe dua huyền thoại năm 1963.

So với đối thủ chính là McLaren Artura, mẫu xe đến từ Anh quốc có công suất kết hợp là 671 mã lực và 720 Nm, mất 3 giây để đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên và có tốc độ tối đa tương đương. Chiếc xe thể thao của Anh cũng sử dụng động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít hoạt động cùng với một động cơ điện.

Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới ra mắt, tiểu SF90 dùng động cơ V6 ferrari-296-gtb-assetto-fiorano7.jpeg
Đuôi xe thiết kế hoàn toàn mới với cụm ống xả đặt cao, đèn hậu khá giống SF90.

Ferrari 296 GTB được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp đã được trang bị trên SF90 Stradale và Spider, Roma và Portofino M. Ferrari đã trang bị cho 296 GTB một bộ pin 7,45 kWh gắn dưới sàn xe, cung cấp khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khoảng 25 km.

Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới ra mắt, tiểu SF90 dùng động cơ V6 ferrari-296-gtb2.jpeg
Cánh gió sau chia sẻ từ LaFerrari.

Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới có trọng lượng khô 1.470 kg. Siêu xe mới được sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon hơn từ trong ra ngoài, lốp Michelin Sport Cup 2 R và một lớp sơn đặc biệt giống như trên chiếc 250 Le Mans. 296 GTB chỉ nặng hơn 35 kg so với F8 Tributo trong khi nặng hơn 75 kg so với trọng lượng khô của Artura.

Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới ra mắt, tiểu SF90 dùng động cơ V6 ferrari-296-gtb-assetto-fiorano3.jpeg
Khoang cabin có nhiều điểm chung với SF90 Stradale.

Ferrari tuyên bố kiểu dáng bên ngoài của 296 GTB được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua huyền thoại những năm 1963 250 Le Mans. Cánh gió phía sau lấy cảm hứng từ chiếc LaFerrari trong khi kính chắn gió bao quanh cửa sổ bên tương tự như J50 và các mẫu xe sản xuất giới hạn khác. Nội thất hiện đại thiên về kỹ thuật số có thể dễ dàng nhận thấy sự trùng lặp với SF90 Stradale gồm công nghệ điều khiển điện dung và màn hình hiển thị phía hành khách tiêu chuẩn.

Ferrari 296 GTB hoàn toàn mới ra mắt, tiểu SF90 dùng động cơ V6 ferrari-296-gtb3.jpeg
Ghế ngồi thể thao nhưng được làm theo phong cách êm ái giống trên Roma.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm