Ford Maverick 2022 ra mắt: Tiểu Ranger với thiết kế bắt mắt, giá từ 19.995 USD

Hãng xe Mỹ vừa chính thức vén màn mẫu Ford Maverick hoàn toàn mới, một chiếc xe bán tải unibody nhỏ gọn với hệ thống truyền động hybrid tiêu chuẩn và giá khởi điểm chỉ từ 19.995 USD.

Theo Ford, Maverick là mẫu bán tải full-hybrid tiêu chuẩn đầu tiên, đồng thời là mẫu xe tải tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường với mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố khoảng 5,88 lít/100 km (ở điều kiện đường hỗn hợp là 6,35 lít/100 km).

Với chiều dài 5.072 mm và chiều cao 1.745 mm, mẫu bán tải unibody mới của Ford ngắn hơn 282 mm và thấp hơn 53,3 mm so với Ranger.

Ford Maverick 2022 ra mắt: Tiểu Ranger với thiết kế bắt mắt, giá từ 19.995 USD 2022-ford-maverick-01.jpg

Ford Maverick 2022

Ford tin rằng Maverick sẽ thu hút những khách hàng phổ thông đang tìm kiếm một mẫu xe giá rẻ thực dụng nhất có thể, thậm chí cả những khách hàng chưa từng mua bán tải. Trong một thị trường bị thống trị bởi SUV và xe tải, một mẫu bán tải hybrid tiết kiệm nhiên liệu với mức giá khởi điểm dưới 20.000 USD rõ ràng có lợi thế cạnh tranh không hề nhỏ.

Ford Maverick 2022 ra mắt: Tiểu Ranger với thiết kế bắt mắt, giá từ 19.995 USD 2022-ford-maverick-04-1.jpg

Ford Maverick 2022 được trang bị hệ thống truyền động hybrid tiêu chuẩn

Về hệ truyền động, Ford Maverick phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid 2.5L, 4 xi-lanh Atkinson sản sinh công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm, kết hợp với một động cơ điện có công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 234 Nm. Tổng công suất đầu ra của Ford Maverick mới là 191 mã lực, đi kèm với dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Ford cho biết Maverick Hybrid có thể di chuyển quãng đường tối đa 805 km chỉ với một bình xăng.

Ford Maverick 2022 ra mắt: Tiểu Ranger với thiết kế bắt mắt, giá từ 19.995 USD 2022-ford-maverick-10.jpg

Ford Maverick 2022 có sức kéo tối đa lên đến 1.814 kg

Những khách hàng có nhu cầu sử dụng bản mạnh  hơn có thể lựa chọn động cơ 2.0L Ecoboost, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm, kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Maverick bản động cơ Ecoboost 2.0L cũng được cung cấp với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và dẫn động tất cả các bánh tùy chọn. Khi được trang bị gói 4K Tow Package tùy chọn, Maverick 2.0 Ecoboost mới có khả năng kéo lên tới 1.814 kg, gấp đôi bản Hybrid.

Ford Maverick 2022 ra mắt: Tiểu Ranger với thiết kế bắt mắt, giá từ 19.995 USD 2022-ford-maverick-43.jpg

Ford Maverick có thùng xe dài 1,37 mét

Ford Maverick có thùng xe dài 1,37 mét, với các giải pháp chức năng thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu chuyên chở đồ của người dùng. Ngoài ra, Maverick mới còn được cung cấp hai ổ cắm 110 volt, một trong cabin và một trên thùng xe. Nó thậm chí còn có một nguồn điện 12V nhỏ trên thùng xe, có thể được sử dụng để phục vụ các trang bị ngoài như đèn chiếu sáng.

Ford Maverick 2022 ra mắt: Tiểu Ranger với thiết kế bắt mắt, giá từ 19.995 USD 2022-ford-maverick-13.jpg

Nội thất tiện nghi của Ford Maverick

Nội thất của Ford Maverick được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, phát WiFi cho tối đa 10 thiết bị và FordPass Connect. Bên trong cabin còn có rất nhiều khoang chứa đồ thông minh rất tiện dụng.

Ford Maverick 2022 ra mắt: Tiểu Ranger với thiết kế bắt mắt, giá từ 19.995 USD 2022-ford-maverick-21.jpg

Ford Maverick 2022 ra mắt: Tiểu Ranger với thiết kế bắt mắt, giá từ 19.995 USD 2022-ford-maverick-22.jpg

Ford Maverick 2022 ra mắt: Tiểu Ranger với thiết kế bắt mắt, giá từ 19.995 USD 2022-ford-maverick-23.jpg

Nội thất của xe được thiết kế nhiều khoang chứa đồ thông minh

 Ford Maverick mới sẽ được tung ra thị trường vào mùa thu này, với các biến thể XL, XLT và Lariat. Khách hàng cũng sẽ được cung cấp một phiên bản First Edition đặc biệt, cùng với gói FX-4 Off-Road, vốn dành riêng cho các mẫu AWD và bổ sung hệ thống làm mát mạnh mẽ hơn, tấm chống trượt, mâm xe 17 inch, v.v.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)