10:00  | 

Honda Civic Hatchback 2022: Sự kết hợp của tính thực dụng với động cơ Turbo và hộp số sàn 6 cấp

Gần 2 tháng sau khi biến thể sedan ra mắt, mẫu Honda Civic 2022 thế hệ mới tiếp tục được bổ sung thêm phiên bản Hatchback. Đây là lựa chọn hợp lý dành cho những khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu xe thực dụng đi kèm với cảm giác lái thú vị.

Tương tự như Honda Civic sedan mới, Civic Hatchback 2022 cũng có thiết kế trưởng thành và lịch lãm hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Tất nhiên, Civic Hatchback 2022 không phải là một bản sao chính xác của bản sedan vì mẫu hatchback khác biệt với cửa cốp góc cạnh và cánh lướt gió tích hợp ở phần đuôi xe.

Honda Civic Hatchback 2022: Sự kết hợp của tính thực dụng với động cơ Turbo và hộp số sàn 6 cấp 2022-honda-civic-hatch-1.jpg

Honda Civic Hatchback 2022 khác biệt với phần đuôi xe ấn tượng hơn, đặc biệt là cụm đèn hậu đẹp hơn

Mẫu xe 5 cửa này cũng có cụm đèn hậu với kiểu dáng đẹp hơn, được nối với nhau bằng một dải đèn LED mỏng chạy theo đường viền của cánh lướt gió.

Honda Civic Hatchback 2022: Sự kết hợp của tính thực dụng với động cơ Turbo và hộp số sàn 6 cấp 2022-honda-civic-hatch-7.jpg

Tương tự như bản sedan, Civic Hatchback 2022 cũng được cung cấp một khoang cabin hiện đại

Ngoài ra, phần lớn thiết kế ngoại thất còn lại của Civic Hatchback 2022 đều mang âm hưởng của mẫu sedan cùng khoang nội thất quen thuộc với thiết kế hiện đại. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hoặc 10,2 inch. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 hoặc 9 inch đặt nổi trên bảng táp lô, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Honda Civic Hatchback 2022: Sự kết hợp của tính thực dụng với động cơ Turbo và hộp số sàn 6 cấp 2022-honda-civic-hatch-4.jpg

Honda Civic Hatchback 2022 đề cao tính thực dụng với khả năng chứa đồ linh hoạt

Quan trọng hơn, bản hatchback được đánh giá cao hơn bản sedan về tính thực dụng khi có hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60/40 cho phép tạo ra khoang chứa hàng rộng rãi hơn. Ngoài ra, Honda cũng cho biết khoảng để chân cho hành khách ở phía sau sẽ được gia tăng thêm 36 mm, mang đến sự thoải mái tối đa cho người dùng trong những hành trình dài.

Honda Civic Hatchback 2022: Sự kết hợp của tính thực dụng với động cơ Turbo và hộp số sàn 6 cấp 2022-honda-civic-hatch-2.jpg

Thiết kế phần đầu xe của bản hatchback tương tự như bản sedan

Dưới nắp ca-pô, xe được cung cấp hai lựa chọn động cơ khác nhau, bao gồm 1 động cơ 2.0L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187 Nm cùng động cơ 1.5L tăng áp 4 xi-lanh cho công suất đầu ra 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Động cơ có thể được kết nối với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số CVT. Tuy nhiên, hộp số sàn 6 cấp chỉ được cung cấp trên các phiên bản Sport và Sport Touring.

Nói về hiệu suất, Honda Civic Hatchback 2022 được hưởng lợi từ cấu trúc cứng hơn, hệ thống treo được nâng cấp và hệ thống lái được sửa đổi hứa hẹn mang lại phản hồi tốt hơn. Các thay đổi này cũng giúp cải thiện khả năng vận hành và xử lý của Civic Hatchback mới, đồng thời giảm tiếng ồn và độ rung khi di chuyển qua những địa hình xấu.

Honda Civic Hatchback 2022: Sự kết hợp của tính thực dụng với động cơ Turbo và hộp số sàn 6 cấp 2022-honda-civic-hatch-3.jpg

Với một loạt những tinh chỉnh, Honda Civic Hatchback 2022 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái thú vị hơn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, người lái xe sẽ nhận được hệ thống hỗ trợ lái xe Honda Sensing nâng cấp. Hệ thống này có bộ vi xử lý mạnh hơn, phần mềm được nâng cấp và camera có góc nhìn rộng hơn. Nhờ những thay đổi này, người dùng có thể mong đợi những phản ứng nhanh hơn và phanh tự nhiên hơn khi sử dụng Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Hơn nữa, hệ thống Hỗ trợ Giữ làn đường hứa hẹn mang lại cảm giác lái mượt mà và tự nhiên hơn.

Khác với phiên bản tiền nhiệm được nhập khẩu từ Anh, Honda Civic Hatchback 2022 sẽ được sản xuất tại Greensburg, Indiana, Mỹ và dự kiến ​​sẽ được bán ra vào tháng 9 này. Hiện giá xe vẫn chưa được công bố nhưng dự kiến Civic Hatchback 2022 sẽ có mức giá khởi điểm từ dưới 20.000 USD.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm