14:51  | 

Hyundai Santa Cruz bắt đầu được sản xuất, đến tay khách hàng vào cuối hè này

Hai tháng sau khi chính thức trình làng, Hyundai Santa Cruz đã bắt đầu được đưa vào sản xuất tại nhà máy Hyundai ở Mỹ. Xe dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý của hãng trên toàn nước Mỹ vào cuối mùa hè này.

Hyundai Santa Cruz đã mất khoảng 6 năm để chuyển từ một mẫu concept sang phiên bản sản xuất, nhưng may mắn thay, bước cuối cùng là dây chuyền lắp ráp đòi hỏi ít thời gian hơn rất nhiều. Sau khi chính thức ra mắt vào tháng 4 năm nay, chiếc Sport Adventure Vehicle theo cách gọi của hãng xe Hàn Quốc hiện đang đi vào sản xuất tại nhà máy Hyundai Motor Manufacturing Alabama (HMMA) ở Mỹ.

Hyundai Santa Cruz bắt đầu được sản xuất, đến tay khách hàng vào cuối hè này 2022-hyundai-santa-cruz-start-of-production.jpg

Hyundai Santa Cruz bắt đầu đi vào sản xuất

Bằng cách bổ sung mẫu bán tải nhỏ gọn vào dây chuyền lắp ráp Montgomery, Hyundai hiện đang lắp ráp 5 mẫu xe khác nhau tại nhà máy Alabama lần đầu tiên trong lịch sử, bao gồm 2 mẫu sedan Sonata và Elantra, 2 mẫu SUV Santa Fe và Tucson. Hyundai đã phải mở rộng nhà máy để chuẩn bị cho quá trình sản xuất Santa Cruz mới và cho biết hiện hãng có thể điều chỉnh tốt hơn việc sản xuất xe theo nhu cầu thị trường.

Hyundai Santa Cruz bắt đầu được sản xuất, đến tay khách hàng vào cuối hè này 2022-hyundai-santa-cruz-start-of-production-1.jpg

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp duy nhất của Santa Cruz hiện tại là Ford Maverick mới

Hyundai cho biết những khách hàng đầu tiên sẽ được nhận bàn giao xe vào cuối mùa hè này. Người dùng có thể lựa chọn mẫu Santa Cruz với các động cơ hút khí tự nhiên 2.5L tiêu chuẩn  mạnh 190 mã lực, mô-men xoắn 244 Nm hoặc động cơ tăng áp 2.5L cho công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Hiện tại, đối thủ cạnh tranh trực tiếp duy nhất của Santa Cruz là Ford Maverick mới. Hyundai vẫn chưa công bố chi tiết giá bán của mẫu Santa Cruz, trong khi Maverick có giá khởi điểm từ 19.995 USD và có thể lên tới 42.835 USD cho bản full option.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm