08:33  | 

Jaguar I-PACE hoàn thành “Thử thách Everesting” chỉ với một lần sạc

Jaguar I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện đã hoàn thành “Thử thách Everesting” bằng cách leo 8.848 mét, tương đương độ cao của đỉnh Everest chỉ với một lần sạc.

Khái niệm về Everesting rất đơn giản nhưng cực kỳ khó, hoàn thành một loạt các đoạn đường với độ dốc khác nhau cho đến khi đạt được tổng độ cao 8.848 mét, tương đương với đỉnh Everest.

Jaguar I-PACE hoàn thành “Thử thách Everesting” chỉ với một lần sạc Jaguar I-PACE (3).jpg

Jaguar I-PACE  hoàn thành “Thử thách Everesting” chỉ với một lần sạc.

Hoàn thành quãng đường với tổng chiều dài dài 124 dặm (199,6km), bao gồm cả đoạn đường 8 dặm từ điểm xuất phát, chiếc I-PACE đã hoàn thành với 31% pin còn lại. Số pin này có thể đủ để di chuyển tiếp quãng đường dài 80 dặm (128,7 km).

Jaguar I-PACE hoàn thành “Thử thách Everesting” chỉ với một lần sạc Jaguar I-PACE (1).jpg
Chìa khóa để hoàn thành thử thách “Everesting” chình là nhờ vào hệ thống phanh phục hồi của I-PACE.

Chìa khóa để hoàn thành thử thách “Everesting” chính là nhờ vào hệ thống phanh phục hồi của I-PACE. Được phát triển dựa trên công nghệ của đội đua Jaguar Formula E, khả năng phục hồi năng lượng chính là điểm mấu chốt dẫn đến thành công trên đường đua.

Để chuẩn bị cho thử thách, I-PACE đã được điều chỉnh trước bằng ứng dụng Jaguar Remote. Trong khi xe được cắm điện, điều hòa sẽ tự động làm nóng hoặc làm mát pin để pin đạt đến nhiệt độ hoạt động lý tưởng và thiết lập nhiệt độ khoang nội thất mong muốn, sử dụng nguồn điện chính.

Jaguar I-PACE hoàn thành “Thử thách Everesting” chỉ với một lần sạc Jaguar I-PACE (5).jpg

Jaguar I-PACE có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 4,8 giây và có thể di chuyển quãng đường dài 470 km.

Một tính năng khác giúp nâng cao hiệu quả của I-PACE là hệ thống điều hòa thông minh, sử dụng cảm biến thắt dây an toàn để xác định có bao nhiêu người đang ở bên trong và chỉ sưởi ấm hoặc làm mát các khu vực liên quan của khoang xe, duy trì sự thoải mái trong khi giảm thiểu việc sử dụng năng lượng.

 Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm