11:06  | 

Kia Sportage 2022 ra mắt: Thiết kế táo bạo, nội thất hiện đại và cao cấp hơn

Hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc vừa chính thức ra mắt mẫu crossover nhỏ gọn Kia Sportage 2022 hoàn toàn mới với nhiều cải tiến đáng kể về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất. Xe dự kiến sẽ cập bến thị trường Mỹ dưới dạng phiên bản 2023.

Kia Sportage 2022 được đánh giá là màn lột xác thiết kế hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm nhờ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United của Kia. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen kết hợp với cụm đèn pha nổi bật và dải đèn LED ban ngày hình boomerang rất ấn tượng.

Kia Sportage 2022 ra mắt: Thiết kế táo bạo, nội thất hiện đại và cao cấp hơn 2022-kia-sportage-6.jpeg

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng với thiết kế mặt trước táo bạo.

Mặc dù phần đầu xe của Kia Sportage 2022 có thể gây tranh cãi với phong cách thiết kế khá lạ mắt nhưng không thể phủ nhận phần còn lại trong thiết kế ngoại thất của mẫu xe này thực sự thuyết phục với các bề mặt, đường nét gọn gàng và giàu biểu cảm hơn. Mẫu xe này cũng sử dụng đường nổi ngang hông xe thể thao hơn và trần xe màu đen tương phản.

Kia Sportage 2022 ra mắt: Thiết kế táo bạo, nội thất hiện đại và cao cấp hơn 2022-kia-sportage-5.jpg

Phần đuôi của Kia Sportage 2022 dễ gợi nhớ đến mẫu EV6

Phong cách táo bạo tiếp tục xuất hiện ở phần đuôi xe với kiểu dáng thiết kế cửa cốp sau dễ gợi nhớ đến mẫu EV6. Tuy nhiên, Sportage sử dụng cách tiếp cập thông thường hơn với cốp sau và cửa sổ sau thẳng đứng hơn. Những điểm nổi bật khác bao gồm ốp nhựa và hốc gió cản sau với tấm ốp giả.

Những khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu xe có ngoại hình độc đáo hơn có thể lựa chọn bản Sportage X-Line mới. Phiên bản này có cản trước sửa đổi, các điểm nhấn màu đen và giá nóc thể thao hơn. Sportage X-Line cũng sẽ đi kèm với các chi tiết nội thất đặc biệt như như ốp gỗ trang trí màu đen cùng chỉ khâu trên ghế ngồi màu đen hoặc xanh lá.

Nội thất hiện đại và cao cấp hơn

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Kia Sportage 2022 được đánh giá là cao cấp hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và mang hơi hướng của mẫu Kia Sorento mới nhất. Điều đáng nói ở đây là Sportage được trang bị cửa gió điều hòa với thiết kế mang hiệu ứng 3D khá ấn tượng.

Kia Sportage 2022 ra mắt: Thiết kế táo bạo, nội thất hiện đại và cao cấp hơn 2022-kia-sportage-4.jpg

Nội thất hiện đại của Kia Sportage 2022.

Một trong những thay đổi lớn nhất phải kể đến là cụm điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, trong đó nổi bật là núm xoay chuyển số và bộ chọn chế độ lái, cùng các nút điều khiển chức năng sưởi/thông gió cho ghế trước.

Những điểm nhấn đáng chú ý khác bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số đầy đủ và hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng được nối liền mạch với nhau. Kia hiện vẫn chưa cung cấp thông số kỹ thuật chi tiết tại thời điểm này, nhưng có thể phiên bản tiêu chuẩn cũng sẽ có đồng hồ đo tương tự.

Kia Sportage 2022 ra mắt: Thiết kế táo bạo, nội thất hiện đại và cao cấp hơn kia-sportage-2023-dashboard.jpg

Màn hình cong cỡ lớn nối liền bảng đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào được tiết lộ về các tùy chọn hệ thống truyền động, nhưng giới săn ảnh đã phát hiện Kia thử nghiệm các biến thể plug-in hybrid tại Đức thời gan gần đây.

“Tái thiết kế Sportage đã mang lại cho đội ngũ thiết kế tài năng của chúng tôi cơ hội to lớn để làm điều gì đó mới mẻ; lấy cảm hứng từ sự ra mắt logo thương hiệu mới và mẫu EV6 để truyền cảm hứng cho khách hàng thông qua thiết kế SUV hiện đại và sáng tạo. Với Sportage hoàn toàn mới, chúng tôi không chỉ muốn tiến thêm một bước mà thay vào đó là chuyển sang một cấp độ khác trong phân khúc SUV”, Karim Habib, Giám đốc thiết kế của Kia cho biết.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm