14:05  | 

Mustang Mach-E sản xuất vượt Mustang xăng nhờ bán chạy tại châu Âu

Theo báo cáo của Bloomberg, sản lượng của Mustang Mach-E đã lần đầu tiên vượt qua Mustang chạy xăng vốn mang tính biểu tượng của hãng tại nhà máy đặt ở Mexico.

Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2021, Ford đã sản xuất được 27.816 chiếc Mustang Mach-E, so với 26.089 chiếc của Mustang thế hệ thứ sáu. Sản lượng ấn tượng này đến từ việc Macch-E là một mẫu xe phổ biến ở châu Âu, và trong tháng 5 vừa qua là mẫu xe bán chạy nhất ở Na Uy. Tuy nhiên, tại Mỹ, Mustang thông thường vượt trội so với Mach-E theo tỷ lệ gấp 3.

Mustang Mach-E sản xuất vượt Mustang xăng nhờ bán chạy tại châu Âu ford-mustang-mach-e-38-e1574050698289.jpeg
Mustang Mach-E sản xuất nhiều hơn Mustang chạy điện.

Một lý do giải thích tại sao Mach-E được sản xuất với tốc độ cao hơn là do Ford đang ưu tiên phân bổ nguồn lực cho dòng sản phẩm mới của mình. Như bạn đã biết, sự thiếu hụt dây dẫn bán toàn cầu đã buộc một số nhà sản xuất ô tô phải xem xét lại chiến lược sản xuất của họ, trong đó Ford cung cấp thêm chip để sản xuất các mẫu xe mới hơn như Mustang Mach-E và Bronco SUV.

Nhà phân tích bán hàng của ford Erich Merkl cho biết: “Chúng tôi thực sự vui mừng về thành công mà chúng tôi đang có với việc ra mắt Mustang Mach-E hoàn toàn mới, không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn cầu. Công bằng mà nói, hãy nhớ rằng chúng tôi đã bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, đó là sự thiếu hụt chip bán dẫn”.

Mustang Mach-E sản xuất vượt Mustang xăng nhờ bán chạy tại châu Âu ford-mustang-mach-e-39-e1574053419279-1200x674.jpeg
Xe hiện bán chạy tại châu Âu.

Về kiểu dáng thiết kế, Ford Mustang Mach-E 2021 sở hữu diện mạo đậm chất thể thao được lấy cảm hứng từ mẫu xe cơ bắp huyền thoại Mustang. Theo đó, xe được trang bị cụm đèn pha tứ giác ở phía trước, đèn hậu LED 3 sọc và logo ngựa hoang đặc trưng. Ngoài ra, Ford Mustang Mach-E 2021 còn gây ấn tượng với lưới tản nhiệt giả khép kín, tay nắm cửa ẩn và các đường gân dập nổi đậm chất cơ bắp. Tùy từng phiên bản, Mustang Mach-E sẽ được trang bị mâm xe kích thước 18, 19 hoặc 20 inch.

Nội thất của Mustang Mach-E cũng hoàn toàn mới. Khoang cabin của SUV thuần điện nhà Ford sử dụng những vật liệu chất lượng cao như da Sensico tổng hợp – chất liệu hoàn toàn mới của hãng xe Mỹ - để bọc ghế và vô lăng, kết hợp với vải Premium Black Onyx hoặc Space Gray trên bảng táp-lô và loa.

Mustang Mach-E sản xuất vượt Mustang xăng nhờ bán chạy tại châu Âu SUV chạy điện Ford Mustang Mach-E 2021 chính thức ra mắt 2020-ford-mustang-mach-e-9.jpg
Nội thất hiện đại trên Mustang Mach-E.

Dễ nhận thấy khoang cabin của Ford Mustang Mach-E 2021 được thiết kế theo phong cách tối giản, dễ gợi liên tưởng đến các mẫu xe của Tesla, đặc biệt là màn trung tâm cỡ lớn kích thước 15,5 inch dạng máy tính bảng đặt dọc. Ngoài ra, xe còn được trang bị bảng đồng  hồ kỹ thuật số kích thước 10,2  inch nằm ngang đằng sau vô lăng ba chấu thể thao hoàn toàn mới. Hệ thống thông tin giải trí Sync mới nhất của Ford kết hợp với hệ thống an toàn Co-Pilot 360 2.0 là trang bị tiêu chuẩn trên Mustang Mach-E 2021.

Mustang Mach-E sản xuất vượt Mustang xăng nhờ bán chạy tại châu Âu SUV chạy điện Ford Mustang Mach-E 2021 chính thức ra mắt 2020-ford-mustang-mach-e-13.jpg
Thiết kế 5 chỗ ngồi rộng rãi.

Ford Mustang Mach-E 2021 gồm 5 biến thể là Select, California Rt. 1, Premium, First Edition và GT. Tất cả các phiên bản đều được cung cấp 2 tùy chọn gói pin lithium-ion: tiêu chuẩn và mở rộng. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng gói pin 75,7 kWh, 288-cell, truyền năng lượng tới motor điện ở phía sau, trong khi phiên bản mở rộng sử dụng gói pin lớn hơn 98,8 kWh, 376 cell, truyền năng lượng tới cả hai motor điện đặt ở trục trước và sau.

Ford Mustang Mach-E 2021 có phạm vi hoạt động tối đa 482 km cho một lần sạc. Đây là con số rất ấn tượng đối với mẫu xe thuần điện của Ford khi so với các mẫu xe chạy điện khác như Kia Niro EV (phạm vi hoạt động tối đa 384 km), Jaguar I-Pace (376 km) hay Audi E-Tron (328 km). Phiên bản cao cấp nhất Mach-E GT Performance sở hữu sức mạnh lên đến 459 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm.

Trong khi đó, với gói pin mở rộng và hệ dẫn động 4 bánh AWD, các phiên bản Premium và First Edition sẽ sở hữu công suất tối đa lên đến 332 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm. Đối với các phiên bản California Route 1 và Premium sử dụng gói pin mở rộng và hệ dẫn động cầu sau sẽ sở hữu sức mạnh 282 mã lực và mô-men xoắn 415 Nm. Ngay cả phiên bản tiêu chuẩn Select cũng được cung cấp sức mạnh khá ấn tượng là 255 mã lực và mô-men xoắn 415 Nm khi sử dụng bộ pin tiêu chuẩn và hệ dẫn động cầu sau. Nếu sử dụng hệ dẫn động tất cả các mạnh, phiên bản Select sẽ có mô-men xoắn là 582 Nm.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm