08:05  | 

Nội thất bọc da cá sấu quý hiếm, Rolls-Royce Phantom bị tịch thu

Một chiếc Rolls-Royce Phantom đã bị hải quan Ý thu giữ sau khi bị phát hiện nội thất được bọc bằng da của một loài cá sấu có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Mặc dù đây không phải lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy một chiếc Phantom sử dụng những vật liệu quý hiếm trong khoang nội thất, nhưng chúng tôi chưa từng thấy một chiếc Rolls-Royce nào quái dị như vậy khi toàn bộ nội thất của xe từ ghế ngồi đến bệ tì tay, ốp cửa đều được bọc bằng da cá sấu. Ngược lại, việc sử dụng da Hermès và gỗ koa Hawaii trên bảng điều khiển của chiếc xe là điều hoàn toàn hợp pháp.

Nội thất bọc da cá sấu quý hiếm, Rolls-Royce Phantom bị tịch thu rolls-royce-phantom-crocodile-leather-1.jpg

Nội thất bọc da cá sấu khiến một chiếc Rolls-Royce Phantom bị Hải quan Ý thu giữ

Có một số tin đồn cho rằng chiếc Phatom này đã được nhập khẩu vào Ý từ Nga và đang chuẩn bị chuyển đến một đại lý xe hơi ở Rome. Chính sự đặc biệt của khoang nội thất đã khiến chiếc Phatom bị hải quan Ý thu giữ.

Nội thất bọc da cá sấu quý hiếm, Rolls-Royce Phantom bị tịch thu rolls-royce-phantom-crocodile-leather.jpg

Da cá sấu bọc nội thất không khiến chiếc xe siêu sang trở nên sang trọng hơn mà trông rất quái dị

Rõ ràng, nội thất của chiếc xe đã được thay đổi chất liệu bởi một cửa hàng sửa chữa ô tô mà không được Rolls-Royce chứng nhận. Ngoài hình dáng và mức độ hoàn thiện kém, cá sấu vốn được liệt vào danh sách các loài được bảo vệ theo Công ước Washington về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES).

Các sản phẩm chỉ được sản xuất hợp pháp từ da cá sấu khi có giấy chứng nhận thông quan từ CITES để vật liệu được sử dụng ở 160 quốc gia – bao gồm cả Ý. Đối với trường hợp chiếc Rolls-Royce Phantom này, chủ sở hữu của chiếc xe có thể phải đối mặt với án phạt tiền nặng và nhiều khả năng sẽ phải dỡ bỏ nội thất.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm