09:44  | 

Nữ người dùng đánh giá Peugeot 2008 GT Line: “Xuống tiền” chỉ sau 15 phút xem xe 

Là một phụ nữ năng động và hiện đại, chị Bích Diệp, chủ nhân của mẫu Peugeot 2008, hài lòng với quyết định đổi xe của mình. Theo chị Diệp, Peugeot 2008 là mẫu xe gầm cao nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt và nhiều công nghệ hỗ trợ, rất thân thiện và phù hợp với phụ nữ.

Chính thức ra mắt người dùng Việt Nam vào cuối năm 2020, Peugeot 2008 2021 được coi là làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ B vốn đang rất hot tại thị trường trong nước. Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe này nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng, đặc biệt là những khách hàng trẻ thành đạt.

Dưới đây là những chia sẻ thú vị của chị Bích Diệp, chủ nhân của mẫu Peugeot 2008, sau một thời gian sử dụng mẫu xe này, hứa hẹn sẽ giúp những khách hàng đang cân nhắc mua mẫu SUV nhỏ gọn mang thương hiệu “sư tử Pháp” có thêm những góc nhìn khách quan hơn.

1. Lý do đổi xe

Do bản tính thích đi du lịch và đặc thù công việc phải di chuyển nhiều trong nội thành và giữa các tỉnh, nên đầu năm 2021 tôi có ý định đổi chiếc xe Hyundai i30 đã đi được 7 năm sang một chiếc SUV mới hơn để phục vụ cho nhu cầu du lịch quanh HN cuối tuần cùng bạn bè và các con, đồng thời phục vụ tốt hơn cho công việc của mình. 

Bình thường đi xe i30 tôi vẫn thấy khá hài lòng vì xe nhập Hàn, chất lượng ổn định, tuy nhiên dịp Tết Nguyên Đán, khi lái xe lên Mai Châu, Mộc Châu tôi cũng thấy xe cũ rồi đi ko yên tâm, điều này thúc đẩy tôi đi đến quyết định đổi xe dù mấy năm nay cũng thỉnh thoảng nghĩ đến việc này.

Nữ người dùng đánh giá Peugeot 2008 GT Line: “Xuống tiền” chỉ sau 15 phút xem xe  peugeot-2008-04.jpgSau khi cân nhắc, chị Diệp lựa chọn Peugeot 2008 là người bạn đồng hành.

2. Tiêu chí lựa chọn xe

Khi mua xe, tôi có vài tiêu chí để lựa chọn như sau:

Về giá: Tôi dành ngân sách 800 triệu đến 1 tỷ cho chiếc xe của mình do đặc thù công việc sử dụng xe nhiều. Chiếc xe phải cho mình cảm giác thoải mái và thuận tiện khi sử dụng đồng thời đảm bảo yếu tố an toàn và thời trang.

Về kiểu dáng: Chiếc xe phải là dáng hatchback hoặc SUV cỡ vừa vì tôi không thích dòng sedan. Tôi luôn thích 1 chiếc xe có cốp rộng và gầm cao, do chiếc xe với tôi nó như một ngôi nhà thứ 2 thu nhỏ vậy, đồ đạc phục vụ công việc thường để trong xe rất nhiều. Hơn nữa, do đặc thù tôi phải lái xe nhiều trong thành phố, tôi hướng đến một chiếc xe cũng không quá to và cồng kềnh. Ngoài ra, vì do dáng người nhỏ, tôi cũng không thích lái một chiếc xe quá to so với mình. Không những thế, chiếc xe cũng cần độc đáo và cá tính do tôi vốn không thích những thứ quá phổ biến. 

Với một loạt yêu cầu như trên tôi cũng khá khó trong việc lựa chọn ra chiếc xe mình sẽ mua. Một trong những lựa chọn mà tôi cân đối là chiếc xe Kia SOUL. Tôi thích thiết kế vuông vức, mạnh mẽ của chiếc xe này. Đồng thời do cũng có cảm tình với xe Hàn nên tôi khá thích nó. Tuy nhiên, khi tham khảo ý kiến của các kỹ thuật viên và sales bên Kia thì các bạn nói đây không phải lựa chọn hay do xe nhập và sau này bất tiện trong quá trình sử dụng nếu có xảy ra sự cố. Một trong những chiếc xe cũng được bạn bè đề xuất là Kia SELTOS, tôi cũng không chọn do chiếc xe thiết kế quá to so với tôi, phù hợp với nam giới hơn.

3. Quyết định tậu Peugeot 2008 chỉ sau 15 phút xem xe

Nữ người dùng đánh giá Peugeot 2008 GT Line: “Xuống tiền” chỉ sau 15 phút xem xe  peugeot-2008-03.jpgSau khoảng 15 phút xem xe, chị Diệp quyết định mua Peugeot 2008 GT Line.

Tình cờ lướt trang web của Peugeot thì tôi thấy hãng ra chiếc xe 2008, có thiết kế nhỏ hơn so với 3008, vốn trước đây tôi cũng khá ấn tượng với chiếc xe này. Do đó tôi dành thời gian tìm hiểu thêm về 2008, chiếc xe theo tôi hiểu, hướng vào người dùng là phụ nữ. Về bề ngoài xe có thiết kế mạnh mẽ và ấn tượng, trong tầm ngân sách của tôi, và khi tham khảo ý kiến chuyên gia thì được biết hãng chăm sóc khách hàng tương đối tốt. 

Vì vậy, tôi quyết định đến hãng xem chiếc xe này. Khi đến hãng thì hơi buồn là hãng không có xe để lái thử, tuy nhiên tôi được nhìn thấy 1 chiếc màu ghi xám để ở showroom, thiết kế ấn tượng với dải đèn LED hình nanh sư tử nhìn rất dữ dằn, thiết kế thân xe mạnh mẽ với những đường cắt gồ ghề. Vì vậy sau khoảng 15 phút xem xe tôi quyết định mua chiếc xe này. Lúc đó tôi cũng hơi lăn tăn về màu xe vì bản màu đặc trưng của dòng này là màu cam, rất trẻ trung năng động, tôi cũng tương đối thích màu này. Tuy nhiên, do tôi nghĩ mình cũng sẽ sử dụng chiếc xe trong thời gian khoảng ít nhất là 5 năm tới, lúc đó mình cũng 40 tuổi rồi, mình chọn màu cam rực rỡ sẽ hơi lố, chắc tôi lo xa quá. Tôi đặc biệt hay thích màu xám chì do bản thân hơi nam tính, điện thoại, máy tính tôi cũng hay sử dụng màu này. Chưa kể nhìn chiếc xe màu xám cũng rất mạnh mẽ, cá tính, vì vậy cuối cùng tôi chốt mua bản màu xám.

Tôi cũng băn khoăn giữa 2 lựa chọn là mua bản active hay bản GTLine vì 2 bản chênh nhau 90 triệu. Tuy nhiên bản GTLine có thiết kế mạnh mẽ hơn hẳn với phần lưới tản nhiệt chrome và đặc biệt là cặp đèn LED có điểm nhấn 3 vạch móng vuốt và chính yếu tố thiết kế bề ngoài này đã khiến tôi chọn mua bản GTLine. 

Chiếc xe về tay sau khoảng 3 tuần đặt hàng. Nhân viên bán hàng bên hãng hỗ trợ tôi tương đối tốt các vấn đề liên quan tới thủ tục.

3. Đánh giá ưu điểm của xe

Nữ người dùng đánh giá Peugeot 2008 GT Line: “Xuống tiền” chỉ sau 15 phút xem xe  peugeot-2008-02.jpg"Sau gần 2 tháng sử dụng xe thì cảm nhận đầu tiên của tôi là chiếc xe rất tập trung vào trải nghiệm người dùng", chị Diệp chia sẻ.

Sau gần 2 tháng sử dụng xe thì cảm nhận đầu tiên của tôi là chiếc xe rất tập trung vào trải nghiệm người dùng. Mọi thứ đều tự động, rất phù hợp với phụ nữ. Xe tự động mở khoá và khoá xe khi bạn đến gần và ra khỏi xe,rất tiện với những người tôi, đi làm hai tay lúc nào cũng xách rất nhiều đồ túi lớn, túi bé. Xe cũng được trang bị full các tính năng cảm biến như tự động cảm biến giới hạn tốc độ trên đường, cảm biến cảnh báo va chạm khi đi trên đường, cảm biến gạt mưa v.v... Xe cũng trang bị nhiều tính năng như cảm biến giữ làn nhưng từ ngày mua xe dịch Covid diễn ra nên tôi cũng chưa được trải nghiệm với những cung đường dài.

Một điểm tôi cũng thích ở chiếc xe này đó là khoang lái khá vừa vặn với một người nhỏ như tôi, không những thế, thiết kế lại rất hiện đại và thuận tiện cho người dùng. Màn hình hiển thị thông tin dạng 3D vô cùng sống động và ấn tượng. Màn hình điều khiển cảm ứng rất dễ thao tác, đồng thời thiết kế góc nghiêng hướng về phía ghế lái giúp cho người lái xe rất dễ dàng quan sát. Tôi cũng khá thích bàn phím điều khiển dạng phím piano, nó cho cảm giác rất lãng mạn, đặc trưng kiểu Pháp.   

Peugeot 2008 tuy là một chiếc SUV hạng B nhưng phần ghế ngồi hành khách phía sau tương đối thoải mái. Đây cũng là một điểm khiến tôi khá ưng chiếc xe này do nhu cầu của tôi cũng là thường xuyên di chuyển cùng các con trên các cung đường xa. 

4. Chi phí sử dụng

Về chi phí vận hành, chi phí xăng về cơ bản mình thấy không tốn kém hơn nhiều so với đi i30, mình vẫn dùng khoảng 500k/tuần di chuyển. Hôm nay cũng là lần đầu tiên tôi đưa xe đi bảo dưỡng, chi phí hơn 1 triệu cho việc bảo dưỡng, thay dầu. Ở thời điểm hiện tại tôi hoàn toàn hài lòng với việc vận hành Peugeot 2008. 

Nữ người dùng đánh giá Peugeot 2008 GT Line: “Xuống tiền” chỉ sau 15 phút xem xe  peugeot-2008-01.jpgĐiểm không thích lớn nhất là xe không trang bị cốp điện dù là một thiết kế mới của hãng.

5. Những điều nuối tiếc

Điểm không thích lớn nhất ở Peugeot 2008 là không trang bị cốp điện dù là một thiết kế mới của hãng. Trong khi đó với những chiếc xe dưới tầm giá thì xe Hàn thường được trang bị tính năng này.

Do đặc thù công việc đồ đạc trên xe thường rất nhiều giấy tờ và quà dành cho khách hàng, việc thường xuyên phải nâng cửa cốp bằng tay cũng là một điểm mà tôi rất không thích. Chưa kể do thể hình thấp bé, việc phải đóng cốp xe bằng tay là một điểm không thuận tiện trong sử dụng đối với tôi. Chính vì vậy mình cũng đang nghĩ đến việc độ cốp điện cho chiếc xe của mình.

6. Tổng kết

Sau gần 2 tháng sử dụng tôi hài lòng với sự lựa chọn của mình. Chiếc xe thuận tiện trong sử dụng, hỗ trợ người dùng tốt và thiết kế mạnh mẽ, ấn tượng. Tôi sẽ thích hơn nếu hãng hỗ trợ nhắc khách hàng trong các lịch bảo dưỡng. Ở lần đầu tiên bảo dưỡng khi tôi nhớ ra thì cũng đi được 1500km rồi trong khi đúng chuẩn phải bảo dưỡng lúc 1000km.  

Chia sẻ từ người dùng - COT Diệp Nguyễn - Trưởng phòng kinh doanh cấp cao - Manulife Việt Nam (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm