09:06  | 

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021 về Việt Nam, giá hơn 550 triệu đồng

Sau rất nhiều mong chờ, cuối cùng Triumph Việt Nam cũng đưa về chiếc Speed Triple 1200 RS 2021, đối thủ cạnh tranh với Ducati Streetfighter V4. Xe có giá bán dự kiến hơn 550 triệu đồng.

Triumph nhấn mạnh rằng Speed ​​Triple mới được thiết kế để trở thành một chiếc Streetfighter, không phải là một chiếc Superbike bị loại bỏ phần vỏ. Việc thiết kế mới giúp người lái không chỉ xử lý chiếc xe mạnh mẽ trên đường phố mà hoàn toàn có thể thể hiện sức mạnh trên đường đua.

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021 về Việt Nam, giá hơn 550 triệu đồng Triumph Speed Triple 1200 RS 2021.jpg
Triumph Speed Triple 1200 RS 2021 đầu tiên về Việt Nam.

Điều này được thể hiện với sự xuất hiện của hệ thống treo Ohlins, với phuộc trước ngược NIX30 có thể điều chỉnh hoàn toàn và phuộc nhún TTX36, cũng có thể điều chỉnh hoàn toàn.

Hệ thống phanh sử dụng kẹp phanh Brembo Stylema, bốn pít-tông gắn xuyên tâm với đĩa phanh 320 mm nhẹ hơn, mang lại hiệu suất phanh cấp độ đường đua trong khi bộ kẹp pít-tông đơn được sử dụng ở bánh sau.

Hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt trên Triumph Speed ​​Triple 1200 RS phiên bản 2021, với đèn pha hoàn toàn mới có LED định vị. Các tiện nghi khác bao gồm khởi động không cần chìa khóa cũng như tay cầm có sưởi tùy chọn.

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021 về Việt Nam, giá hơn 550 triệu đồng Hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt trên triumph Speed Triple 1200 RS phiên bản 2021, với đèn pha hoàn toàn mới có LED định vị..jpg
Hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt trên triumph Speed Triple 1200 RS phiên bản 2021, với đèn pha hoàn toàn mới có LED định vị.

Ngoài ra, các thiết bị hỗ trợ lái xe còn có hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát độ nâng bánh xe và hệ thống kết nối My Triumph, sử dụng điện thoại thông minh của người lái và Bluetooth để điều khiển điều hướng, camera GoPro, điện thoại, nhắn tin và âm nhạc bằng cách sử dụng pod tay lái. 

Màn hình TFT-LCD 5 inch mới có hai chế độ hiển thị, với màn hình đo tốc độ có thể vuốt sang bên để hiển thị bất kỳ thông tin bổ sung nào cần thiết.

Theo Triumph, sẽ chỉ có một biến thể của Speed ​​Triple 1200 được sản xuất, không có kế hoạch sản xuất thêm bất kỳ biến thể nào hoặc một chiếc siêu mô tô Daytona dựa trên động cơ này. 

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021 về Việt Nam, giá hơn 550 triệu đồng Màn hình TFT-LCD 5 inch mới có hai chế độ hiển thị, với màn hình đo tốc độ có thể vuốt sang bên để hiển thị bất kỳ thông tin bổ sung nào cần thiết..jpg
Màn hình TFT-LCD 5 inch mới có hai chế độ hiển thị, với màn hình đo tốc độ có thể vuốt sang bên để hiển thị bất kỳ thông tin bổ sung nào cần thiết.

Đây là động cơ hoàn toàn mới, lấy kỹ thuật phát triển từ hợp đồng cung cấp động cơ Moto 2 của Triumph, sản sinh công suất 177 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 9.000 vòng/phút trong khi Streetfighter V4 đạt 208 mã lực.

Hộp số 6 cấp trang bị tiêu chuẩn với bộ ly hợp trợ lực và trượt nhẹ hơn, thiết kế bánh răng xếp chồng lên nhau cho phép chuyển số mượt mà hơn so với Speed ​​Triple 1050. Speed ​​Triple 1200 RS 2021 cũng nhẹ hơn đáng kể so với bản 1050, trọng lượng ướt 198 kg, giảm 10 kg so với bản trước.

Triumph Speed Triple 1200 RS 2021 về Việt Nam, giá hơn 550 triệu đồng Speed Triple 1200 RS 2021 sử dụng động cơ hoàn toàn mới, lấy kỹ thuật phát triển từ hợp đồng cung cấp động cơ Moto 2 của Triumph.jpg
Speed Triple 1200 RS 2021 sử dụng động cơ hoàn toàn mới, lấy kỹ thuật phát triển từ hợp đồng cung cấp động cơ Moto 2 của Triumph.

Việc cắt giảm trọng lượng được thực hiện bên trong khối động cơ khi giảm được 7 kg, bộ khung mới cũng giúp giảm được 10 kg. Khung gầm bằng nhôm mới nhẹ hơn 17% so với trên 1050 và đẩy động cơ về phía trước, hạ xuống thấp hơn và pin lithium-ion mới giúp tiết kiệm trọng lượng hơn nữa.

Bộ thiết bị điện tử trên Speed ​​Triple 1200 RS 2021 bao gồm ABS khi vào cua với mô-đun Continental MIB-EVO ABS mới và đơn vị đo lường quán tính sáu trục. Có bốn cấp độ kiểm soát lực kéo gồm Rain, Road, Sport và Track, cùng với năm chế độ lái có thể tùy chỉnh gồm Rain, Road, Sport, Track và Rider.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm