07:40  | 

Aston Martin Valhalla ra mắt, động cơ V8 Hybrid mạnh 937 mã lực

Là phiên bản sản xuất của mẫu concept AM-RB 003 ra mắt năm 2019, Aston Martin Valhalla sẽ được trang bị động cơ V8 Hybỉd cho công suất tổng lên đến 937 mã lực.

Asrton Martin cho biết Valhalla sẽ sở hữu khối động cơ ấn tượng là sự kết hợp của loại V8 4.0L tăng áp kép tiên tiến nhất cùng động cơ điện hỗ trợ. Với việc động cơ V8 có một trục khuỷu phẳng, các chuyên gia cho rằng động cơ trên Valhalla có thể được lấy từ AMG GT Black Series.

Aston Martin Valhalla ra mắt, động cơ V8 Hybrid mạnh 937 mã lực aston-martin-valhalla.jpeg
Aston Martin Valhalla vừa ra mắt.

Aston Martin khẳng định "đây là động cơ V8 tiên tiến nhất, phản ứng nhanh và hiệu suất cao nhất từng được trang bị cho một chiếc Aston Martin", động cơ này có số vòng quay lên đến 7.200 vòng/phút giống như trên AMG GT Black Series.

Aston Martin Valhalla ra mắt, động cơ V8 Hybrid mạnh 937 mã lực aston-martin-valhalla1.jpeg
Mãu xe này dùng động cơ V8 Hybrid cho công suất 937 mã lực.

Truyền sức mạnh đến bánh sau, động cơ đốt trong hoạt động với một cặp mô-tơ điện, mỗi mô-tơ cho mỗi trục. Động cơ điện có công suất tổng 201 mã lực và giúp Valhalla có tổng công suất 937 mã lực và mô-men xoắn khổng lồ 1.000 Nm. Hệ thống truyền động hybrid cho phép siêu xe mới nhất của Aston Martin đạt tốc độ 100 km/h trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa là 330 km/h.

Aston Martin Valhalla ra mắt, động cơ V8 Hybrid mạnh 937 mã lực aston-martin-valhalla3.jpeg
Đuôi xe thiết kế cực kì ấn tượng của Valhalla.

Valhalla sẽ sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mà Aston Martin cho biết nó được phát triển và chế tạo độc quyền cho công ty, tập trung vào các cỗ máy dùng động cơ hybrid. Nó đi kèm với một bộ vi sai hạn chế trượt điện tử ở trục sau và tự hào có chế độ lùi hoàn toàn bằng điện bằng cách chỉ sử dụng hai động cơ điện. Làm như vậy sẽ giảm trọng lượng bằng cách loại bỏ số lùi thông thường.

Aston Martin Valhalla ra mắt, động cơ V8 Hybrid mạnh 937 mã lực aston-martin-valhalla4.jpeg
Cánh gió cố định, đèn hậu tinh tế cùng ống xả đặt cao là sự khác biệt của Valhalla.

Valhalla sẽ có thể đạt vận tốc tối đa là 130 km/h khi hoạt động chỉ với điện và quãng đường tối đa khoảng 15 km. Giống như Ferrari SF90 Stradale, Valhalla có thể hoạt động như một phương tiện dẫn động cầu trước khi bật chế độ chạy hoàn toàn bằng điện.

Aston Martin Valhalla ra mắt, động cơ V8 Hybrid mạnh 937 mã lực aston-martin-valhalla5.jpeg
Cụm ống xả đặt cao và chĩa lên trời của Valhalla.

Valhalla cũng khá nhẹ do sự phức tạp của hệ thống truyền động của xe. Xe có trọng lượng không tải chỉ 1.550 kg. Thân xe sửa đổi với hệ thống khí động học cho phép siêu xe chạy điện tạo ra lực ép 600 kg ở vận tốc 241 km/h.

Aston Martin Valhalla ra mắt, động cơ V8 Hybrid mạnh 937 mã lực aston-martin-valhalla2.jpeg
Aston Martin vẫn giữ bí mật về nội thất của xe.

Hiện tại Aston Martin chưa công bố số lượng sản xuất và giá bán của mẫu xe này nhưng nhiều tin đồn cho biết khách hàng sẽ phải chi ra khoảng 800.000 USD và quá trình giao hàng diễn ra vào năm 2023. Hình ảnh nội thất bên trong xe cũng đang là một ẩn số với giới hâm mộ.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm