15:52  | 

Bentley Bentayga được trang bị mâm xe carbon lớn nhất thế giới

Hãng xe sang của Anh Bentley vừa thông báo đang hợp tác với Bucci Composites để sản xuất bộ mâm sợi carbon 22 inch cho Bentayga. Đây hiện là mẫu mâm xe carbon lớn nhất được sản xuất trên thế giới.

Với việc áp dụng công nghệ của các mẫu siêu xe, loại mâm carbon cỡ lớn này không chỉ trông rất tuyệt mà còn giúp giảm 6 kg cho mỗi bánh, tương đương tổng trọng lượng cắt giảm cho Bentley Bentayga là 24 kg.

Bên cạnh lợi ích về việc “giảm cân”, mâm sợi carbon của Bentley còn góp phần tăng độ cứng và chịu tải, từ đó tăng tăng độ linh hoạt trong xử lý, hiệu suất phanh cũng như giảm độ mòn của lốp.

Bentley Bentayga được trang bị mâm xe carbon lớn nhất thế giới 2022-bentley-bentayga-carbon-fiber-wheels-3.jpg

Bentley Bentayga được trang bị mâm xe carbon lớn nhất được sản xuất trên thế giới

Hơn nữa, Bentley cho biết mâm sợi carbon này còn góp phần tăng độ an toàn trong vận hành. Theo đó, mâm xe carbon mới của Bentley là mâm xe carbon đầu tiên vượt qua mọi bài thử nghiệm an toàn nghiêm ngặt của hiệp hội giám sát kỹ thuật TUV. Những bài thử nghiệm bao gồm kiểm tra ứng suất hai trục, kiểm tra va đập xuyên tâm và va chạm bên để mô phỏng tác động với ổ gà và đá cuội, lốp xe căng quá mức và kiểm tra mô-men xoắn vượt giới hạn cho phép.

Bentley Bentayga được trang bị mâm xe carbon lớn nhất thế giới 2022-bentley-bentayga-carbon-fiber-wheels-1.jpg

Mâm carbon 22 inch cho Bentayga

Không chỉ vượt qua tất cả các bài kiểm tra đó, mâm xe carbon của Bentley còn chứng tỏ độ an toàn tốt hơn mâm xe bằng nhôm trong bài kiểm tra va đập. Khác với mâm xe bằng nhôm khi bị nứt hoặc vỡ do va đập mạnh, sợi dệt của mâm sợi carbon bắt đầu bị bung ra giúp chiếc xe dừng lại một cách an toàn. Đối với mâm xe thông thường, một vết nứt lớn có thể dẫn đến nổ lốp xe, làm tăng nguy cơ người lái bị mất kiểm soát.

Bentley Bentayga được trang bị mâm xe carbon lớn nhất thế giới 2022-bentley-bentayga-carbon-fiber-wheels-2.jpg

Mâm carbon này không chỉ giúp giảm trọng lượng, tăng tuổi thọ cho lốp mà còn góp phần tăng độ an toàn khi vận hành

Hiện giá bán của mâm xe này vẫn chưa được công bố nhưng Bentley cho biết khách hàng có thể đặt mua vào cuối năm nay thông qua Mulliner.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm