16:50  | 

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia

Đây là 1 trong 2 chiếc Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại Campuchia đưa về. Nhiều khả năng xe được nhập từ thị trường Trung Đông nơi mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên vào giữa tháng 6.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-10.jpeg

Phiên bản nhập về Campuchia dùng động cơ xăng loại dung tích 3,5 lít tăng áp, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cài đặt hiệu suất đầu ra là 409 mã lực và 650 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, được bổ sung ba chế độ khóa vi sai và hệ dẫn động bốn bánh. Land Cruiser 2022 có góc tiếp cận 32 độ, góc khởi hành lên đến 26,5 độ và khoảng sáng gầm xe 230 mm. Toyota Land Cruiser bản xăng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,7 giây.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-1.jpeg

Về thiết kế, những nâng cấp nổi bật trên Toyota Land Cruiser 2022 có thể kể đến như cụm lưới tản nhiệt nan ngang quen thuộc được nâng cấp nhẹ trong khi cụm đèn pha và phần còn lại được sửa đổi toàn diện. Cụm đèn pha thanh mảnh hơn giờ được sử dụng công nghệ LED hoàn toàn giống đàn anh Lexus LX570. Đèn định vị hình chữ L thiết kế ăn khớp với nan của lưới tản nhiệt. Bên dưới đèn pha xuất hiện chi tiết ốp màu đen với các nan ngang nhỏ tạo hình giúp đầu xe trông hầm hố hơn. Đèn gầm được đặt riêng trong hai hóc nhỏ bên cản.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-9.jpeg

Mân xe phiên bản VXR kích thước lớn hơn và thiết kế đẹp hơn bản VX phân phối chính hãng tại Việt Nam. Bậc lên xuống gắn cố định 2 bên.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-8.jpeg

Nhìn ngang, Toyota Land Cruiser 2022 vuông vức và có phần gia tăng về kích thước so với đời trước. Phần đuôi xe không có nhiều thay đổi ngoại trừ cụm đèn hậu được thiết kế lại hoàn toàn dạng 3D ấn tượng hơn.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-11.jpeg

Về kích thước tổng thể, mỗi phiên bản sẽ có kích thước khác nhau. Cụ thể, phiên bản GR Sport mới sẽ có chiều dài tổng thể 4.965 mm, trong khi biến thể cao cấp nhất sẽ có chiều dài 4.985 mm. Land Cruiser mới sẽ cao 1.945 mm, rộng 1.990 mm (đối với phiên bản GR Sport). Tất cả các biến thể của Land Cruiser 2022 đều có chiều dài cơ sở 2.850 mm. 

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-12.jpeg

Bình xăng của Land Cruiser mới giờ đây nhỏ hơn 15 lít so với phiên bản tiền nhiệm để cắt giảm trọng lượng do động cơ V6 không ngốn nhiều xăng như động cơ V8 trước đó.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-4.jpeg

Sắc nét hơn ở bên ngoài và sang trọng hơn ở bên trong, Land Cruiser được trang bị màn hình cảm ứng 9,0 hoặc 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto cho hệ thống thông tin giải trí cũng như màn hình hiển thị head-up tùy chọn, hệ thống khởi động nhận diện vân tay, máy ion hóa không khí, cửa cốp đóng mở điện và camera 360 độ, phanh tay điện tử, sạc điện thoại thông minh không dây.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-2.jpeg

Cần số thiết kế mới, bọc da và ốp gỗ xung quanh. Bên cạnh đó cũng có phanh tay điện tử, Auto Hold, nút gài cầu điện tử, khóa vi sai, sạc điện thoại không dây, ...

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-3.jpeg

Ghế lái thiế kế mới sang trọng hơn, chỉnh điện đa hướng.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-5.jpeg

Vô-lăng thiết kế mới bọc da và ốp gỗ, tích hợp các phím chức năng hỗ trợ lái cũng như cài đặt các công nghệ an toàn trong gói Toyota Safety Sense.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-7.jpeg

Ghế lái nhớ 3 vị trí.

Cận cảnh Toyota Land Cruiser VXR 2022 vừa về Campuchia land-cruiser-6.jpeg

Hàng ghế sau có thêm màn hình giải trí cho người đi cùng, trang bị này không có trên bản chính hãng tại Việt Nam.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ảnh:  Kimsrun Premium Auto

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm