11:13  | 

Daimler sắp lập phân nhánh kinh doanh mới gồm Maybach, AMG và G-Class

Daimler đang có kế hoạch cho ra mắt một nhóm kinh doanh mới bao gồm AMG, Maybach và G-Class. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào tháng 9 tại Triển lãm ô tô Munich.

Theo tờ Automobilwoche của Đức, Daimler đang có kế hoạch cho ra mắt một nhóm kinh doanh mới bao gồm AMG, Maybach và G-Class. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào tháng 9 tại Triển lãm ô tô Munich và thông tin chi tiết về kế hoạch hoạt động trong tương lai cũng sẽ được công bố thời điểm đó.

Daimler sắp lập phân nhánh kinh doanh mới gồm Maybach, AMG và G-Class 2021-mercedes-amg-g63-off-road-feature.jpeg
Mercedes-AMG G63.

Người phát ngôn của Daimler nói với Automobilwoche rằng động thái này sẽ hợp lý hóa chi phí tiếp thị trong công ty và sẽ củng cố ba thương hiệu con, được coi là trụ cột quan trọng trong chiến lược mới của hãng. AMG là bộ phận hiệu suất cao của Mercedes, trong khi Maybach tập trung vào sự sang trọng hướng tới các thương hiệu đối thủ như Rolls-Royce và Bentley. Mặt khác, G-Class là dòng xe địa hình hạng sang của 'Ngôi sao ba cánh'.

Người phát ngôn giấu tên của Daimler cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ không chỉ duy trì sự độc lập, bản sắc mạnh mẽ và văn hóa doanh nghiệp phát triển của các thương hiệu riêng lẻ, mà còn mở rộng và làm sắc nét chúng hơn nữa”.

Daimler sắp lập phân nhánh kinh doanh mới gồm Maybach, AMG và G-Class adt-5078-copy.jpg
Mercedes-Maybach GLS600 tại Việt Nam.

Người phát ngôn cũng cho biết công ty hiện đang trong quá trình thiết kế nhóm kinh doanh mới, cũng như đánh giá tiềm năng trong các lĩnh vực khác nhau. Về phần lãnh đạo, nhiều chuyên gia cho rằng ông chủ của AMG là Philipp Schiemer sẽ đảm nhiệm, nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận vào thời điểm này.

Theo nguồn tin của Automobilwoche, vẫn chưa có kế hoạch nào vào thời điểm hiện tại cho nhóm mới hoạt động sau khi thành lập.

Tại Việt Nam hiện nay, Maybach và G-Class đang là 2 cái tên được rất nhiều đại gia Việt ưa chuộng. Những phiên bản của S-Class, GLS-Class Maybach hay G63 AMG của G-Class được nhiều đại gia Việt lựa chọn dù giá bán không hề rẻ.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm