Honda CBF190 TR Special Edition ra mắt, có giá hơn 2.700 USD

Honda CBF190 TR Special Edition mang phong cách thiết kế Neo Sports Cafe ấn tượng tương tự những đàn anh CB300R, CB650R và CB1000R. Phiên bản đặc biệt này có giá bán hơn 2.700 USD tại Trung Quốc.

Sau 2 năm ra mắt tại Trung Quốc, Honda tiếp tục giới thiệu đến người dùng nước này phiên bản đặc biệt cho dòng xe CBF190 TR với thiết kế vẫn mang phong cách Neo Sports Cafe tương tự những đàn anh CB300R, CB650R và CB1000R.

Honda CBF190 TR Special Edition ra mắt, có giá hơn 2.700 USD Honda CBF190 TR Special Edition  (4).jpg
Honda CBF190 TR Special Edition.

Honda CBF190 TR Special Edition còn được gọi với tên “TR93”, đây là phiên bản tôn vinh tay đua Marc Marquez của đội đua MotoGP Repsol Honda.

Tương tự những mẫu xe khác thuộc dòng CB của Honda, CBF190 TR Special Edition có thiết kế theo ngôn ngữ tân hoài cổ Neo Sports Cafe mới nhất, ngoại hình khá cuốn hút, nổi bật với hệ thống đèn đôi đẹp mắt, mỏ cày bảo vệ lốc máy, từng chi tiết được trau chuốt góc cạnh tạo nên sự nam tính và mạnh mẽ.

Honda CBF190 TR Special Edition ra mắt, có giá hơn 2.700 USD Honda CBF190 TR Special Edition  (3).jpg
CBF190 TR Special Edition là phiên bản tôn vinh tay đua Marc Marquez của đội đua MotoGP Repsol Honda.

Sự trẻ trung, năng động được nhấn mạnh nhiều hơn bởi phần thân xe nhỏ gọn, bình xăng nhiều đường nét sắc sảo và đuôi với dè tách rời đặt dưới bánh. Điều này khiến chiếc xe trông khá giống dáng Tracker, và có lẽ chữ “TR” trong tên gọi đã phản ánh điều này.

Honda CBF190 TR Special Edition ra mắt, có giá hơn 2.700 USD Honda CBF190 TR Special Edition  (5).jpg

Phiên bản đặc biệt cho dòng xe CBF190 TR với thiết kế vẫn mang phong cách Neo Sports Cafe tương tự những đàn anh.

Dù đều có thiết kế Neo Sports Cafe nhưng so với chiếc CB190SS kiểu dáng Roadster hoài cổ, CBF190 TR đã chuyển từ bánh căm sang vành đúc 5 cánh kép xoắn như CB190R trước đây. Hệ thống phuộc của xe cũng chia sẻ chung với CB190R, có dạng USD ở phía trước và mono-shock ở phía sau.

Phuộc trước không có khả năng điều chỉnh, nhưng phuộc sau chỉnh được tải trọng theo 5 cấp độ. Chiếc xe cũng có hệ thống ABS kết hợp với cụm phanh Nissin 2 piston phía trước, trong khi phanh đĩa sau không ABS và dùng cụm phanh 1 piston.

Honda CBF190 TR Special Edition ra mắt, có giá hơn 2.700 USD Honda CBF190 TR Special Edition  (6).jpg
Honda CBF190 TR Special Edition sở hữu bảng đồng hồ với màn hình LCD tròn đơn sắc lớn hiển thị đầy đủ các thông tin.

Honda CBF190 TR Special Edition sở hữu bảng đồng hồ với màn hình LCD tròn đơn sắc lớn hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng, đèn pha với bóng bi cầu kết hợp với dải LED định vị bao quanh vành khá giống chiếc CB1000R cao cấp, xi-nhan cùng đèn hậu LED và bộ yên giả da dập vân ngang đẹp mắt. Đặc biệt, xe còn được tích hợp một cổng sạc USB 5V/2A được giấu ở vị trí rất gọn là bên cạnh cụm đồng hồ.

Honda CBF190 TR bản đặc biệt vẫn được trang bị khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, dung tích 184cc, 4 thì, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-FI. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được hãng tinh chỉnh và nâng cấp để đạt tiêu chuẩn khí thải ô nhiễm môi trường.

Honda CBF190 TR Special Edition ra mắt, có giá hơn 2.700 USD Honda CBF190 TR Special Edition  (1).jpg
Honda CBF190 TR bản đặc biệt vẫn được trang bị khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn, dung tích 184cc, 4 thì, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-FI.

Dù có dung tích lớn, nhưng cỗ máy này có công suất khiêm tốn, chỉ đạt tối đa 16,86 PS tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15 Nm từ 7.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 5 cấp.

Ở Việt Nam, Honda CBF190 TR tiêu chuẩn được một vài đại lý bán xe tư nhân rao bán với mức giá khoảng 74 triệu đồng.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)