07:35  | 

Honda Zoomer X 2021 - Xe tay ga "khác người" có giá hơn 70 triệu đồng

Phiên bản mới của mẫu xe tay ga cỡ nhỏ Honda Zoomer X vừa được một cửa hàng tại Sài Gòn nhập về với số lượng hạn chế.

Từ trước đến nay, Zoomer X chưa từng được Honda Việt Nam phân phối chính hãng mà thông qua một đại lý chuyên kinh doanh mô tô nhập khẩu tại Sài Gòn. Mẫu xe tay ga cỡ nhỏ này được nhiều người ưu chuộng tại Thái Lan và Indonesia.

Honda Zoomer X 2021 - Xe tay ga
Honda Zoomer X 2021 là lựa chọn cho những ai yêu thích nổi bật và cá tính.

Phiên bản mới của Honda Zoomer X từng xuất hiện tại Thái Lan vào năm ngoái, tuy nhiên với tình trạng khan hàng kéo dài, đến nay mẫu xe này mới được nhập khẩu về Việt Nam. Tương tự như MSX ở phân khúc xe côn tay, Honda Zoomer X hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người thích phong cách, cá tính và đang tìm kiếm một mẫu xe đi lại hàng ngày.

Với mục đích tạo ra một mẫu xe nhằm thu hút giới trẻ đi cùng những tính năng đặc biệt, chính vì vậy có thể nói ngoại hình của Zoomer X hoàn toàn đặc biết với thân hình mỏng manh. Xe được loại bỏ các chi tiết được cho là rườm rà không cần thiết, vì vậy, mẫu xe này chỉ có khối lượng ở mức xấp xỉ 100 kg.

Honda Zoomer X 2021 - Xe tay ga
Mức giá bán lẻ của Honda Zoomer X 2021 tại Việt Nam lên đến gần 73 triệu đồng nhưng lại sử dụng chung động cơ với mẫu xe tay ga phổ thông.

Honda Zoomer X có kiểu dáng độc lạ, được thiết kế gọn gàng với các số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.831 x 763 x 1.065 (mm), chiều cao yên 764 mm. Bình nhiên liệu dung tích 4,4 lít với nắp bình được bố trí gần khu vực sàn để chân.

Phần đầu xe với đèn pha và bảng đồ hồ được tách riêng biệt. Phía trước được trang bị cụm đèn pha hình bát giác tạo được nguồn sáng tối ưu về ban đêm. Trong khi đó để tạo những nét đặc biệt, các kỹ sư thiết kế tạo ra cụm đồng hồ trung tâm đơn giản nhất có thể theo hình chữ X với đồng hồ báo xăng và đo tốc độ là chính.

Honda Zoomer X 2021 - Xe tay ga
Phần yên xe dài và không gian để đồ được thiết kế đặc biệt. Thay vì mở cốp lên như những mẫu xe máy thông thường, Zoomer X có mở lên kiểu ngang.

Thay vì mở cốp lên như những mẫu xe máy thông thường, Zoomer X có thể mở lên kiểu ngang. Không chỉ đặc biệt ở kiểu dáng, Zoomer X còn có những trang thiết bị nổi bật hơn những mẫu xe ga cùng loại có ảnh hưởng lớn đến khả năng vận hành.

Hệ thống giảm xóc trước với kiểu hành trình ngược (up-side-down) của Showa, vẫn thường thấy trên những mẫu xe phân khối lớn, có hành trình 56 mm. Giảm xóc sau dạng đơn kiểu ống lồng, giảm chấn bằng lò xo, hành trình 66 mm.

Honda Zoomer X 2021 - Xe tay ga
Với mức giá khoảng 73 triệu đồng bạn có rất nhiều sự lựa chọn thế nhưng Zoomer X thể hiện tốt sự phá cách, thích hợp với trẻ và những người thích hàng độc mà không bận tâm về giá bán. 

Honda trang bị cho Zoomer X 2021 động cơ 4 thì, dung tích 108,2cc kết hợp hệ thống phun xăng điện tử Fi. Động cơ này sản sinh công suất 8,2 mã lực tại tua máy 8.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Theo thông số nhà sản xuất công bố, Zoomer X 2021 tiêu hao nhiên liệu ở mức 1,9 lít/100km.

Mức giá ngang ngửa một số dòng xe tay ga cao cấp tại Việt Nam nhưng Honda Zoomer X 2021 chỉ được trang bị phanh đĩa trước không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi bánh sau vẫn dùng phanh tang trống. Tại Việt Nam, Honda Zoomer X 2021 đang được phân phối với giá bán từ 72,9 triệu đồng.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm