KTM 1290 Super Adventure S – Trùm cuối trong làng Adventure sắp về Việt Nam

Bước sang thế hệ thứ 3, KTM 1290 Super Adventure S 2021 được đánh giá là chiếc Adventure-Tourer tân tiến và thể thao nhất. Đây là đứa con tinh thần của KTM Adventure, sở hữu hiệu suất đỉnh cao mà bất cứ chiếc xe Adventure nào cũng muốn đạt được.

Phiên bản mới nhất năm 2021 thực sự xác lập lại những tiêu chuẩn hàng đầu trong phân khúc với công nghệ vượt trội, công thái học tối ưu và từng chi tiết trên KTM 1290 Super Adventure S đều mang tính thẩm mỹ cao.

KTM 1290 Super Adventure S – Trùm cuối trong làng Adventure sắp về Việt Nam KTM 1290 Super Adventure S 2021  (4).jpg
KTM 1290 Super Adventure S 2021 đang trên đường về Việt Nam.

KTM 1290 Super Adventure S 2021 được trang bị động cơ LC8 V-Twin 1301cc, sản sinh công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Vỏ động cơ mỏng hơn giúp giảm 1,6 kg tổng trọng lượng, tối ưu tỷ lệ công suất trên trọng lượng của phiên bản mới. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Hộp số 6 cấp đi kèm với cơ cấu bánh răng Rankl đã được sửa đổi và bộ chuyển số nhanh tùy chọn có sẵn trong danh mục KTM.

KTM 1290 Super Adventure S – Trùm cuối trong làng Adventure sắp về Việt Nam KTM 1290 Super Adventure S 2021  (2).jpg
Bước sang thế hệ thứ 3, KTM 1290 Super Adventure S 2021 là chiếc Adventure-Tourer tân tiến và thể thao nhất. 

Các tính năng trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm Kiểm soát lực kéo phụ thuộc vào góc nghiêng, Hệ thống ABS Cornering và ABS Off-road, Hệ thống treo WP APEX Semi-Active, Quickshifter+, Hỗ trợ lái xe đường dốc và Đèn phanh thích ứng.

KTM 1290 Super Adventure S – Trùm cuối trong làng Adventure sắp về Việt Nam KTM 1290 Super Adventure S 2021  (3).jpg
Khung gầm trên chiếc KTM 1290 Super Adventure S 2021 đã được đại tu, ghi đông được kéo dài ra giúp tăng sự ổn định khi tăng tốc.

Khung gầm trên chiếc KTM 1290 Super Adventure S 2021 đã được đại tu giúp tăng sự ổn định khi tăng tốc. Hệ thống treo WP Apex bán tự động với dầm được cải thiện bằng việc sử dụng van mới trong khi bộ đo lường quán tính 6 trục cung cấp trực tiếp vào hệ thống treo để thích ứng với hành vi của người lái.

Chiều cao của xe có thể điều chỉnh lên thêm 20 mm, yên xe 2 tầng cũng được thiết kế thấp hơn bởi khung phụ được thiết kế lại, có thể điều chỉnh kính chắn gió từ cao xuống thấp khoảng 55 mm.

KTM 1290 Super Adventure S – Trùm cuối trong làng Adventure sắp về Việt Nam KTM 1290 Super Adventure S 2021  (5).jpg
Màn hình TFT-LCD kích thước 7 inch mới kết nối với điện thoại thông minh của người lái và hệ thống menu giờ đây dễ quan sát và sử dụng trực quan hơn.

Màn hình TFT-LCD 7 inch mới kết nối với điện thoại thông minh của người lái và hệ thống menu giờ đây dễ quan sát và sử dụng trực quan hơn, với bảng điều khiển được đặt trên một ngăn chứa đồ có ổ cắm sạc USB. Hệ thống hỗ trợ lái điện tử cũng được sửa đổi với 4 chế độ lái – Rain, Street, Sport và Offroad – và chế độ Rally là tùy chọn bổ sung khi thiết lập gói KTM Rally Pack. 

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)