14:21  | 

Hơn 2 tỷ, chọn Ford Explorer hay Hyundai Palisade

Ford Explorer phiên bản mới sẽ sớm cập bến thị trường Việt Nam trong thời gian tới với giá dự kiến 2,3 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu xe đối thủ Hyundai Palisade đã có mặt tại Việt Nam dưới cả dạng nhập khẩu không chính hãng và “xe ngoại giao” với mức giá không đồng nhất giữa các nơi, khoảng 2,65 tỷ đồng tại Hà Nội.

Hyundai Palisade và Ford Explorer đều là những mẫu SUV cỡ lớn, sở hữu không gian nội thất rộng rãi, đi kèm nhiều công nghệ, trang bị an toàn hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe lại sở hữu phong cách thiết kế khác nhau.

Hơn 2 tỷ, chọn Ford Explorer hay Hyundai Palisade Những mẫu ô tô hot sắp ra mắt, khuấy động thị trường xe Việt nửa cuối năm 2021 Top 5 mẫu ô tô hàng hot sắp ra mắt thị trường Việt Nam Ford Explorer 2020 chính thức trình làng ford-explorer-2020-02.jpg

Ford Explorer 2021 đang rất được người dùng Việt mong chờ

Ford Explorer 2021 sắp về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 6 đã ra mắt người dùng toàn cầu vào năm 2019. Xe vẫn sở hữu vóc dáng to lớn, bề thế và mang nhiều điểm tương đồng của phiên bản tiền nhiệm, ngoại trừ mũi xe hầm hố hơn với với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đường gờ hông và trần xe thể thao hơn.

Trong khi đó, mẫu xe “trai Hàn” Hyundai Palisade ghi điểm với phong cách thiết kế hiện đại, bắt mắt và rất thời thượng. Xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, hoàn toàn ăn khớp với cụm đèn pha LED, đèn chạy ban ngày LED và gương bên tích hợp xi-nhan tạo thành một thể liền mạch, thống nhất.

Hơn 2 tỷ, chọn Ford Explorer hay Hyundai Palisade tc9.jpg

Hyundai Palisade ghi điểm với phong cách thiết kế rất thời thượng, đúng chuẩn "trai Hàn"

Về nội thất, Ford Explorer 2021 sở hữu khoang nội thất rộng rãi và hiện đại hơn so với phiên bản hiện hành. Xe được trang bị ghế ngồi bọc da, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tiêu chuẩn hoặc được nâng cấp lên màn hình 10,1 inch dạng dọc khá mới lạ. Đối với những khách hàng có niềm đam mê đặc biệt với màn hình điều khiển cỡ lớn có thể lựa chọn tùy chọn màn hình 12,3 inch. Màn hình trung tâm tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Những trang bị nổi bật khác bao gồm Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập; Hộc chứa đồ, cổng sạc 12V; Hệ thống âm thanh 14 loa B&O cao cấp…

Hơn 2 tỷ, chọn Ford Explorer hay Hyundai Palisade Ford Explorer 2020 chính thức trình làng 2020-ford-explorer-3.jpg

Nội thất Ford Explorer 2021

Khoang nội thất của Hyundai Palisade gây ấn tượng với phong cách thiết kế hiện đại và lịch lãm. Cabin của xe được bọc da Nappa cao cấp, đi kèm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí TFT 10,25 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay, bộ sạc không dây Qi, hệ thống âm thanh Infinity tích hợp công nghệ âm thanh vòm Clari-Fi và QuantumLogic.

Hơn 2 tỷ, chọn Ford Explorer hay Hyundai Palisade Cận cảnh Hyundai Palisade 2020: Đối thủ Ford Explorer tại Việt Nam ra-mat-2020-hyundai-palisade-13.jpg

Nội thất  Hyundai Palisade

Ngoài ra, cả hai mẫu SUV này đều được trang bị rất nhiều hệ thống an toàn hàng đầu. Có thể kể đến trên Explorer như Kiểm soát hành trình thích ứng; Hệ thống thông tin điểm mù; Cảnh báo phương tiện cắt ngang; Hệ thống giữ làn đường tự động; Đèn pha thông minh và cần gạt cảm biến mưa…

Không hề thua kém, Hyundai Palisade cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm: Cảnh báo va chạm trước với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đi đúng làn đường, đèn pha thích ứng (High Beam Assist), cảnh báo tài xế mất tập trung (Driver Attention Warning), hệ thống kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop and Go.

Theo một số nguồn tin, Ford Explorer 2021 dành cho thị trường Việt sẽ sử dụng động cơ EcoBoost tăng áp V6 2.3L, sản sinh công suất tối đa khoảng 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Hyundai Palisade được trang bị động cơ 2.2l Diesel sản sinh công suất tối đa 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441 Nm.

Nhìn chung, Ford Explorer sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu phong cách cơ bắp, khỏe khoắn của xe Mỹ, còn Hyundai Palisade thích hợp cho những người thích vẻ đẹp thời trang, hiện đại và tiện nghi. Tuy nhiên, Hyundai Palisade lại có phần thiếu đi nét cá tính khi được coi là Santa Fe phiên bản phóng to.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm