08:00  | 

Top 5 mẫu MPV đắt khách nhất 6 tháng đầu năm 2021: Mitsubishi Xpander áp đảo hoàn toàn

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, Mitsubishi Xpander áp đảo hoàn toàn thị phần phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam với doanh số ấn tượng 8.324 xe. Thậm chí, doanh số của Mitsubishi Xpander còn gấp đôi doanh số của Toyota Innova và Suzuki XL7 cộng lại.

Phân khúc MPV tại Việt Nam hiện tại có sự tham gia của rất nhiều mẫu xe như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Toyota Innova, Toyota Rush, Toyota Avanza, Kia Sedona, KIA Rondo… Trong đó, các mẫu MPV thương hiệu Nhật Bản đang rất được lòng người dùng Việt.

Dưới đây là danh sách chi tiết Top 5 mẫu MPV bán được nhiều nhất trong nửa đầu năm 2021 tại thị trường Việt Nam:

Top 5 mẫu MPV đắt khách nhất 6 tháng đầu năm 2021: Mitsubishi Xpander áp đảo hoàn toàn xe-mpv.png

 1. Mitsubishi Xpander

Theo báo cáo bán hàng của VAMA, doanh số bán hàng lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 của  Mitsubishi Xpander đạt 8.324 xe, dẫn đầu phân khúc MPV tại Việt Nam nửa đầu năm nay, bỏ xa những mẫu xe đối thủ thương hiệu Toyota.

Nhờ sở hữu một loạt những lợi thế nổi bật, bao gồm tính thực dụng như đi được 7 người, xe gầm cao, vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, cùng giá bán hấp dẫn, Mitsubishi Xpander luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng ngay từ khi mới ra mắt. Bên cạnh đó, xe còn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mang đến một diện mạo trẻ trung và rất hợp với thành thị.

Top 5 mẫu MPV đắt khách nhất 6 tháng đầu năm 2021: Mitsubishi Xpander áp đảo hoàn toàn mitsubishi-xpander-2020-autodaily-014.jpg

Mitsubishi Xpander

 Xpander có kích thước tổng thể 4.475 x 1.750 x 1.730 mm, gầm xe cao 205mm và bán kính quay vòng nhỏ 5,2m khiến ngoại thất xe trông hài hòa và cân đối. Chiều dài cơ sở của xe lên tới 2.775mm mang đến một không gian rộng rãi cho cả 3 hàng ghế. Xpander trang bị mâm xe 16 inch thiết kế mới với họa tiết hai tông màu hiện đại.

Bên trong cabin, xe được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay. Đặc biệt, xe được trang bị tới 45 ngăn chứa đồ tiện dụng, vô lăng tích hợp thoại rảnh tay và điều chỉnh 4 hướng; Ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế; Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Ngoài ra, xe còn trang bị 2 giàn lạnh với 4 cửa gió điều hòa hàng ghế thứ 2 được thiết kế tỉ mỉ cho cả 3 hàng ghế đều mát, phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ MIVEC dung tích 1.5L cho công suất tối đa 104PS và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Khối động cơ này được người dùng đánh giá cao với khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Xpander là 6,9 lít/100 km trên đường kết hợp.

Bên cạnh đó, Mitsubishi còn liên tục “chiều chuộng” khách hàng bằng cách tung ra hàng loạt các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Riêng trong tháng 7/2021, khách hàng mua xe Xpander sẽ nhận được ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, có giá trị từ 28 – 32 triệu đồng (tuỳ phiên bản) cùng 01 máy lọc không khí Panasonic NanoE TM – X rất hữu ích cho người dùng trong mùa dịch.

2. Suzuki XL7

Vị trí thứ 2 thuộc về Suzuki XL7 với 2.408 xe được giao đến tay người dùng trong nửa đầu năm 2021. Với giá bán hấp dẫn dưới 600 triệu đồng cùng phong cách thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và khá cơ bắp, Suzuki XL7 là lựa chọn phù hợp với những khách hàng trẻ có lối sống năng động.

Là một mẫu xe thiết kế 7 chỗ giá rẻ, đương nhiên không thể kỳ vọng nội thất của Suzuki XL7 có nhiều điểm đáng chú ý. Dẫu vậy, nội thất tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần thực dụng.

Top 5 mẫu MPV đắt khách nhất 6 tháng đầu năm 2021: Mitsubishi Xpander áp đảo hoàn toàn Chi tiết Suzuki XL7 2020: Xe 7 chỗ giá rẻ, đối thủ của Xpander Cross suzuki-xl7-2020-2.jpg

Đáng chú ý, XL7 sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi ở hàng thứ 3. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt với cơ chế gập một chạm giúp hành khách dễ dàng ra vào xe.

Hệ thống điều hòa trên những mẫu MPV 7 chỗ luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng. Đối với XL7, xe được trang bị điều hòa không khí tự động phía trước với sự hỗ trợ điều hòa phía sau chỉnh cơ giúp duy trì nhiệt độ cố định trong khoang cabin. Ngoài ra, Suzuki XL7 còn được cung cấp các trang bị tiện nghi như ổ cắm phụ kiện ở mỗi hàng ghế, hộc đựng đồ ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai.

Các trang bị an toàn nổi bật trên xe bao gồm Hệ thống Cân bằng điện tử, Khởi hành ngang dốc HHC, hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.

3. Toyota Innova

Từng một thời là kẻ “làm mưa, làm gió” thống trị phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam, giờ đây Toyota Innova đang bị lu mờ trước hai đối thủ đồng hương. Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, lượng xe bán ra của Toyota Innova chỉ đạt 1.770 xe, kém vị trí dẫn đầu của Xpander tới 6.554 xe.

Nguyên nhân khiến Toyota Innova bị thất thế trước các đối thủ cạnh tranh được cho là giá cao, với bản cao nhất có giá lên đến gần 1 tỷ, trong khi các trang bị tiện nghi không quá nổi bật. Hồi tháng 10/2020, Toyota Việt Nam đã tung ra phiên bản mới của Innova với những cải tiến về thiết kế và được bổ sung thêm các tính năng tiện ích nhưng vẫn rất khó để giúp “cựu vương” phân khúc sớm tìm lại ánh hào quang xưa.

Top 5 mẫu MPV đắt khách nhất 6 tháng đầu năm 2021: Mitsubishi Xpander áp đảo hoàn toàn toyota-innova.jpg

Toyota Innova

Dẫu vậy, Toyota Innova vẫn có những lợi thế đáng chú ý để thu hút khách hàng. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.735 x 1.830 x 1.795 (mm), chiều dài cơ sở 2.750 mm, khoảng sáng gầm xe 178 mm, Toyota Innova đang là một trong những mẫu xe đa dụng hạng trung rộng rãi và thoải mái nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Không gian nội thất của Innova có thể chứa được 8 người trưởng thành mà vẫn đảm bảo được một hành trình thoải mái. Đáng chú ý, mức độ rộng rãi của hàng ghế thứ 3 trên Innova bao gồm cả khoảng để chân, độ ngả lưng và khoảng cách từ đầu đến trần xe được đánh giá là “vô địch” trong phân khúc xe MPV.

Bên cạnh đó, Toyota Innova cũng được đánh giá cao nhờ sở hữu cốp xe rất rộng với sức chứa lên đến 264 lít. Ngay cả khi hàng ghế thứ 3 để độ ngả lưng thoải mái, người dùng vẫn có thể để được 2 đến 3 vali và rất nhiều vật dụng cá nhân khác vào cốp.

4. Toyota Rush

Vị trí thứ 4 thuộc về Toyota Rush với doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.612 xe. Từng được thương hiệu ô tô Nhật Bản đặt kỳ vọng sẽ gặt hái thành công lớn tại thị trường Việt Nam như “đàn anh” Fortuner. Thế nhưng, trước áp lực cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các đối thủ đồng hương, đặc biệt là Xpander, doanh số của Toyota Rush không thực sự bùng nổ như kỳ vọng.

Top 5 mẫu MPV đắt khách nhất 6 tháng đầu năm 2021: Mitsubishi Xpander áp đảo hoàn toàn Toyota Rush 2020 giảm giá 35 triệu, quyết đấu Xpander Cross toyota-rush-010.jpg

Toyota Rush

Theo đánh giá của nhiều người dùng, thiết kế ngoại thất của Toyota Rush đơn giản, chưa xứng với giá tiền. Ở khoang nội thất, Toyota Rush cũng không thể hiện quá nhiều điểm đặc biệt. Từ trang bị đến thiết kế đều ở mức vừa phải đủ dùng, kết hợp phong cách hình khối, nhiều đường thẳng với cách sắp xếp các chi tiết khá thực dụng.

Mẫu xe sở hữu cấu hình 5+2 với 3 hàng ghế bọc nỉ; chiều dài cơ sở 2.685mm giúp hàng ghế thứ 3 vừa đủ cho một người lớn. Hàng ghế thứ 2 gập 60:40 một chạm và hàng ghế thứ 3 gập 50:50 theo chiều thẳng đứng, áp sát vào hàng ghế trước.

Xe được trang bị màn hình giải trí đa phương tiện 7 inch cảm ứng, dàn âm thanh 8 loa, và nhiều hộc đựng đồ xung quanh xe.

Ở phân khúc MPV tầm giá dưới 700 triệu đồng, các mẫu xe đều sử dụng động cơ dung tích 1.5L nên sức mạnh không phải là lợi thế của Rush. Với công suất tối đa chỉ 102 mã lực và mô men xoắn cực đại 134 Nm, sức mạnh động cơ của Toyota Rush chỉ ở mức đủ dùng.

5. Kia Sedona

Vị trí cuối cùng trong Top 5 mẫu MPV đắt khách nhất thị trường Việt Nam nửa đầu năm 2021 thuộc về Kia Sedona với 934 xe.

So với những dòng xe MPV cỡ nhỏ hay tầm trung như như Xpander, Ertiga, Innova thì lượng xe bán ra của Kia Sedona thua kém khá nhiều. Tuy nhiên, so với dòng xe 7 chỗ cỡ lớn như Ford Tourneo và Peogeot Traveller thì doanh số Sedona luôn tỏ ra vượt trội.

Top 5 mẫu MPV đắt khách nhất 6 tháng đầu năm 2021: Mitsubishi Xpander áp đảo hoàn toàn sedona-2.jpg

Kia Sedona

Được định vị là mẫu MPV cao cấp nhưng giá bán của Kia Sedona lại rất “bình dân”, dao động từ 1,09-1,51 tỷ đồng. Đây được coi là yếu tố giúp mẫu xe này có được chỗ đứng khá vững chắc.

Thế mạnh của dòng xe Sedona chính là không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hàng đầu phân khúc cùng trang bị tiện ích hào phóng, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hưởng thụ khác biệt, khó có thể tìm thấy ở các mẫu MPV 7 chỗ cỡ lớn khác.

Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp Kia Sedona được trang bị hàng ghế thứ hai bao gồm 2 ghế VIP sang trọng và đẳng cấp với nhiều tính năng hiện đại phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng như ghế ngồi bọc da cao cấp êm ái được thiết kế kiểu mới như ghế ngồi thương gia.

Ghế ngồi có thể chỉnh điện 4 hướng, đi kèm với hệ thống điều chỉnh đệm bắp chân, hệ thống thông gió làm mát, hệ thống sưởi ghế và hệ thống massage 3 cấp độ giúp người dùng có thể thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi cũng như tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp trên những cung đường dài.

Ngoài ra, hàng ghế VIP trên Sedona còn được trang bị sạc điện điện thoại không dây cùng nhiều cổng sạc USB (2 cổng cho mỗi ghế). Đây đều là những trang bị rất hữu ích, phù hợp với lối sống hiện đại và bận rộn của người dùng.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm